Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2010, Síða 216

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2010, Síða 216
216 Hér að ofan var bent á að fall Tvíburaturnanna væri ríkjandi táknmynd fyrir hryðjuverk á Vesturlöndum en halda mætti lengra með þessar vanga- veltur. Það má halda því fram að ellefti september sé ekki lengur táknmynd heldur hafi umbreyst í sjálfstætt táknmið. Hér er átt við að árásirnar móta ekki aðeins ímyndaheiminn heldur merkinguna líka. Atburðurinn verður með öðrum orðum merkingarlegt viðmið/táknmið sem skírskotað er til með alls kyns táknmyndum, s.s. árás marsbúanna í War of the Worlds (2005, Steven Spielberg), aðför Jókersins að lögum og reglu í Gotham-borg í The Dark Knight (2008, Christopher Nolan) og fall Heimatrésins í Avatar (2009, James Cameron), svo að dæmi séu nefnd. Þannig enduróma hryðju- verkaárásirnar í menningunni þó svo að í umbreyttu formi sé og e.t.v. má segja að í færslunni yfir á svið táknmiðsins rætist spádómur Baudrillards: Hryðjuverkið er ekki aðeins rýmislaust heldur eru sjálf ummerkin um það í sífelldri endursköpun. ABSTRACT The Ransacked Image: Film, Media and the Spectacle of Terrorism The global reach of the terrorist attacks of September 11 2001 suggests that Baudrillard may have been right when he outlined his Fatal Strategies. owing to its eternal mediated return in representation, the terrorist act can no longer be identified with a particular locus or space. It belongs to the electromagnetosphere and media networks, and the very fragmentation and looping that makes terror global also brings it into traumatic proximity with everyday life. In this paper, the strategies adopted in three films, the international cooperative directorial effort 11'09''01, Paul Greengrass’ United 93 and oliver Stone’s World Trade Center, are discussed in connection with political, practical and ethical considerations that come to the fore when a traumatic episode of the recent past, and the most widely observed news event in history, is represented on screen. The notion of the spec- tacle is of central importance in this context as both the film and the terror act depend on mediated dissemination to a target audience for their effect. In terms of filmic representations, the employment of the indexical mimetic power inherent to the medium to recreate a traumatic experience is highly problematic. In the essay, therefore, the tactics of the two Hollywood films to navigate the complica- ted terrain of a visceral, immediate representational medium, and their claim to shape the meaning of the traumatic event, are highlighted and contrasted with the much more ambivalent approach evident in the short films that constitute 11'09''01. Even the latter shows, however, the global desire to connect with the BJöRN ÞÓR VILHJÁLMSSoN oG HEIðA JÓHANNSDÓTTIR
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228
Síða 229
Síða 230
Síða 231
Síða 232
Síða 233
Síða 234
Síða 235
Síða 236
Síða 237

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.