Peningamál - 01.03.2006, Page 32

Peningamál - 01.03.2006, Page 32
ÞRÓUN OG HORFUR Í EFNAHAGS- OG PENINGAMÁLUM P E N I N G A M Á L 2 0 0 6 • 1 32 talið að 6 ma.kr. halli hafi orðið á rekstri sveitarfélaganna á síðasta ári. Við fyrstu sýn virðist verulegt misræmi á milli þessarar niðurstöðu og þróunar tekna og gjalda. Breytingar tekna og gjalda reyndust nálægt áætlunum, en afkoman langtum verri. Skýringin er að afkoma sveit- arfélaga á árinu 2004 reyndist mun verri en talið var í ársbyrjun 2005. Horfur á góðri afkoma hins opinbera í ár Líklegt virðist að afkoma hins opinbera í ár verði svipuð eða aðeins betri en á síðasta ári, þegar afgangur nam 3% af landsframleiðslu, eins og áður hefur verið vikið að. Samkvæmt grunnspá Seðlabankans eru horfur á að metafkoma ríkissjóðs frá síðasta ári batni enn lítillega, en afkoma sveitarfélaga standi nokkurn veginn í stað. Tekjur hins opinbera hækka um rúmar 2 prósentur umfram neysluverð. Þær lækka þó aðeins sem hlutfall af landsframleiðslu, úr tæplega 47½% í 46½%. Útgjöld hækka um rúmlega 1% að raunvirði en lækka úr tæplega 44½% af landsframleiðslu í rúmlega 43%. Tekjuafgangur vex lítillega og verður nær 3,3% af landsframleiðslu. Í Peningamálum í desember var gert ráð fyrir 5% raunhækkun tekna og 2% raunhækkun gjalda árin 2005-2006 og að afgangur hins opinbera yrði nær 5% af lands- framleiðslu árið 2005. Munurinn felst í lægra mati á afgangi bæði ríkis og sveitarfélaga, eins og hér verður lýst. Miklar tekjur af tekjusköttum lögaðila og fjármagnstekjuskatti vega á móti áhrifum hægari vaxtar einkaneyslu Í síðustu Peningamálum var gert ráð fyrir að tekjur ríkissjóðs hækk- uðu um 3,7% umfram verðlag milli áranna 2005 og 2006, útgjöld um 1,1% og að afgangur ríkissjóðs yrði 55 ma.kr. Nú er gert ráð fyrir að tekjurnar aukist aðeins um 1% að raunvirði og að afgangur ríkissjóðs nemi 43 ma.kr. eða aukist úr 3,8% í 4% af landsframleiðslu. Áætlanir Hagstofunnar sýna nú jafnframt nokkru lakari niðurstöðu ríkissjóðs árið 2005 en reiknað var með í desember. Horfur eru á að tekjur af óbeinum sköttum ríkissjóðs aukist minna en talið var í desember, sem rekja má til þess að dregur úr einkaneyslu og velta á íbúðamarkaði minnkar. Á móti vegur að tekju- skattur lögaðila skilar ríkissjóði líklega u.þ.b. 15 ma.kr. meiri tekjum en í fyrra miðað við tilkynntar hagnaðartölur síðasta árs og að fjármagns- tekjuskattur virðist stefna a.m.k. 2-3 ma.kr. fram úr áætlun fjárlaga. Gert er ráð fyrir að útgjöld ríkisins standi nánast í stað að raun- virði, þótt brottför varnarliðsins sé talin kosta um 1½ ma.kr. Samneysla og tilfærslur vaxa um 2½-3% en framkvæmdir minnka. Gert er ráð fyrir um ½ prósentu meiri vexti samneyslu heldur en í síðustu áætl- unum fjármálaráðuneytisins. Það kann að vera varfærið mat í ljósi þess að síðustu átta árin hefur samneysla sex sinnum farið umtalsvert fram úr fjárlagaáætlunum, að meðaltali um 1,2% af landsframleiðslu. Afkoma sveitarfélaga svipuð og í fyrra Horfur í rekstri sveitarfélaga skýrast ekki að marki fyrr en seinna í vor. Áætlanir Seðlabankans eru byggðar á tölum Hagstofunnar fyrir árið 2005 og áætlunum fjármálaráðuneytisins fyrir árin 2005-7. Nú er áætlað að bæði tekjur og gjöld sveitarfélaga hækki um nálægt 4% umfram neysluverð og að halli á rekstri þeirra verði svipaður og á síð- Heimild: Áætlanir Seðlabankans. Mynd V-3 Tekjubreytingar ríkisins 2005-2007 Raunvirt breyting milli ára í ma.kr. Ma.kr. -25 -20 -15 -10 -5 0 5 10 15 Tekjuskattur einstaklinga Eigna- skattar Tekjuskattur lögaðila Fjármagns- tekjuskattur Óbeinir skattar 2005 - 2006 2006 - 2007
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Peningamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Peningamál
https://timarit.is/publication/1144

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.