Sagnir - 01.06.1998, Qupperneq 67

Sagnir - 01.06.1998, Qupperneq 67
SAGNIR ‘ 98 66 Leifur Reynisson 19 18 - 1 99 8 en hægt yrði að snúa sér að samfélaginu. Ef hver og einn breytti lífi sínu myndi samfélagið óhjákvæmilega fylgja í kjölfarið. Vesturlenskri lífsspeki skyldi kastað fyrir róða en í staðinn kæmi austurlensk dulspeki. Hugleiðsla var talin sérlega mikilvæg þar sem hún væri „uppspretta allrar hamingju.“58 Umdeildasti fylgifiskur hippamenningarinnar voru kannabisefnin en þau urðu fyrst áberandi um 1970.59 Sumarið 1972 var forsíða Stúdentablaðsins prýdd eftirfarandi yfirlýsingu: „GEFIÐ HASSIÐ FRJÁLST og hættið að berjast við vindmyllur!“60 Hipparnir hugðust segja neyslumen- ningunni stríð á hendur með því að sniðganga allar tískur og ganga þess í stað í druslum og hætta að fara í klippingu. Samfara þessu neyttu menn hass, LSD og hlustuðu á sýrutón- list til að gera upp við ríkjandi heimsmynd. Litið var á slíka neyslu sem leið til hugvíkkunnar.61 P o p p s ö n g v a r i n n Björgvin Halldórsson svaraði því til þegar hann var inntur eftir hvaða tíska það væri að vera með sítt hár, að um stefnu væri að ræða en ekki tísku.62 Með þeim orðum túlkaði hann hugmyndir róttækrar æsku um frjálslegan líf- stíl. Sítt hár, skrautleg föt, rokk- tónlist, róttækni og almenn ands- taða við kerfið myndaði eins konar bræðing sem æskumenningin samanstóð af. Ungdómurinn tók þessa þætti vissulega misalvarlega en allir voru þeir mjög áberandi í fari hans. RÓTTÆKNI VERðUR Að TÍSKU Þegar komið var fram á miðjan 8. áratuginn fór að bera á upplausn ýmissa hugmynda sem kenndar eru við ´68-kynslóðina. Alls kyns hópar mynd- uðust sem gerðu kröfu til að leiða byltin- guna áfram. Þeir vafasömustu mynduðu alls kyns kredduklíkur í nafni kom- múnismans eða jafnvel hryðjuverkahópa. Þjóðfélaginu skyldi bylt og í þeirri baráttu helgaði tilgangurinn meðalið. Mönnum mátti vera orðið ljóst að sú stefna sem Björgvin hafði orð á var lítið annað en tíska. Sú róttækni sem náði hámarki á götum Parísar 1968 átti eftir að birt- ast í ýmsum myndum í baráttu fyrir alls kyns velferðarmálum. Hér er til dæmis átt við baráttu fyrir umhverfisvernd og kvenréttindum sem enn lifir góðu lífi.63 Sú viðhorfsbreyting sem orðið hafði lei- ddi til þess að samfélagið varð á margan hátt lýðræðislegra en áður. Menn urðu betur á varðbergi gagnvart vald- inu en um leið meðvitaðri um réttindi einstak- lingsins. Háskólarnir urðu lýðræðislegri þar sem áhrif stúdenta jukust og alls kyns agareglum var kastað fyrir róða. Námsskráin var endur- bætt og boðið upp á fleiri áfanga. Einnig hafði baráttan gegn kynþáttafordómum og stríðinu í Víetnam eflaust jákvæð áhrif þó erfitt sé að segja til um hve mikil þau voru.64 Menn hafa hins vegar deilt um hvort einhvern tíma hafi verið um eiginlega stefnu að ræða. Árni Björnsson, þjóðháttafræðingur, heldur því fram að markaðsöflin hafi nýtt sér mótþróahneigð og aukna kaupgetu æskunnar í eigin þágu með því að skapa nýja tísku.65 Hann heldur því fram að hin svokallaða uppreisn æskunnar hafi verið komið á af markaðsöflunum enda hafi róttæklingarnir einblínt á „ytra róttæknitildur“, einkum á sviði klæðaburðar og afþreyin- gar. Fyrir honum var uppreisn æskunnar ekki „annað en sá eðlilegi mótþrói, sem einhvern- tíma kemur yfir hvern heil- brigðan ungling og beinist gegn yfirráðum foreldra, kennara, lögreglu og annarra valdhafa á hverjum tíma.“66 Það væri óneitanlega kaldhæðnislegt ef barátta sem gengi út á að sniðganga neyslusamfélagið yrði markaðsöflunum að bráð. Ég lít hins vegar svo á Árni fari villu vegar varðandi skilning á '68 kynslóðina. Ég lít svo á að ´68 baráttan hafi fyrst og fremst verið andúð á valdi og forsjárhyggju. Æskan vildi ekki láta segja sér hvernig hún ætti að klæðast Sú róttækni sem náði hámarki á götum Parísar 1968 átti eftir að birt- ast í ýmsum myndum í baráttu fyrir alls kyns velferðarmálum. Hér er til dæmis átt við baráttu fyrir umhverfisvernd og kvenréttindum Víetnamstríðinu mótmælt fyrir utan bandaríska sendiráðið. Myndskeið sem birtist í Þjóðviljanum 1971 og sýna átti slagkraft herstöðvaandstæðinga. Fyrir neðan má sjá Gísla Gunnarsson próf- essor fjötraðan - þó ekki af vistarbandinu!
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.