Tímarit UNIFEM - 01.01.2004, Side 68
a› fleir eigi eftir a› fá betri störf og hærri laun en konurnar. Stúlkurnar
eru frekar látnar undirbúa sig fyrir heimilis- og umönnunarstarfi›.
UNICEF hefur oftar en ekki komist a› flví a› ekki flarf flóknar a›ger›ir
til a› fá stúlkur í skóla. Salernisa›sta›a flar sem stúlkur og strákar hafa
séra›stö›u getur or›i› til fless a› stúlkur sæki frekar skólann. Oft er um
a› kenna löngum vegalengdum a› næsta skóla. fiá eru foreldrar hræddir
um a› stúlkurnar ver›i beittar ofbeldi á lei›inni í skólann og vilja frekar
hafa flær heima en senda flær hættulegan veg. Vi› slíkar a›stæ›ur hefur
UNICEF lagt áherslu á a› byggja litla skóla í florpunum sem hefur reynst
afar vel. UNICEF hefur einnig lagt áherslu á a› fá fleiri kvenkennara til
a› skapa ungum stúlkum fyrirmyndir og komi› kynjafræ›i og hagn‡tum
uppl‡singum fyrir stúlkur inn í stundaskrána.
Ef fátækt er fla› eina sem hamlar fjölskyldum a› senda dætur sínar í
skóla er hægt a› búa svo um a› skólarnir séu ókeypis, a› skólabúningar
séu ekki nau›synlegir og a› matur sé gefins í skólum. UNICEF hefur
tekist a› koma flessu á ví›a um heim. Svokalla› „school-feeding-
program“ hefur veri› hrint í framkvæmd í samvinnu vi› Matvælaaðstoð
Sameinu›u fljó›anna (WFP). fiá fá börnin ókeypis máltí› í skólanum.
fia› gerir fla› a› verkum a› fleiri börn sækja skólana og fá jafnframt rétta
næringu sem hjálpar fleim vi› einbeitingu og lærdóm.
25 fyrir 2005
Menntun stúlkna er eitt af forgangsverkefnum UNICEF 2002-2005.
Verkefnin snúast fyrst og fremst um a› koma stúlkum í skóla, tryggja
a› flær séu flar og læri hagn‡t atri›i sem koma a› gó›u í lífinu. Eitt há-
leitra verkefna UNICEF er verkefni› „25 fyrir 2005“. fia› sn‡st um a›
mennta stúlkur í fleim 25 löndum flar sem ástandi› er hva› verst. Cream
Wright, yfirma›ur menntaverkefna UNICEF, kom til Íslands í bo›i
landsnefndar UNICEF á Íslandi í lok ágúst á flessu ári og hélt fyrirlestur
í Háskólanum á Akureyri um mikilvægi menntunar stúlkna. Hann sag›i
vi› fla› tækifæri a› vegna verkefnisins hef›i almenningsáliti› breyst í
löndunum og jafnvel nágrannalöndunum líka. Fólk væri fari› a› sjá
breytingar til batna›ar í samfélögunum og ger›i sér frekar grein fyrir flví
hva› menntun stúlkna væri mikilvægt atri›i.
Í flúsaldarmarkmi›um Sameinu›u fljó›anna um flróun, er menntun
stúlkna og útr‡ming kynjamisréttis tekin sk‡rt fram. Ef markmi›
UNICEF um a› tryggja öllum stúlkum skólavist og menntun fyrir ári›
2005 næst, breytir fla› lífi heillar kynsló›ar kvenna og lífi komandi kyn-
sló›a.
Löndin sem taka þátt í átakinu eru Afganistan, Bangladess, Benin, Bútan,
Bólivía, Búrkína Fasó, l‡›veldi› Kongó, Djíbútí,
Erítrea, Eflíópía, Gínea, Indland, Malaví, Malí,
Nepal, Nígería, Pakistan, N‡ja Gínea, Súdan,
Tansanía, Tyrkland, Jemen og Zambía.
Nánari uppl‡singar: www.unicef.is og í síma 552 6300.
Heimildir og ítarefni
The State of the World’s Children. United Nations Children’s Fund, New York. 2004.
Girls at Work. United Nations Children’s Fund, New York. Maí 1998.
Educating Girls, Transforming the Future. United Nations Children’s
Fund, New York. Mars 2000.
„Foreldrarnir segja a› fla› sé ekki nau›synlegt a›
mennta stúlkurnar. fiau halda a› ef stúlka getur skrif-
a› og lesi› flá sé fla› nóg. Hún getur skrifa› bréf og
lesi› fla›. Hún er ekki menntu› til a› geta ná› frama
í starfi.“
„Flestir foreldrar hafa enga trú á a› veita dætrum
sínum menntun því þau segja a› fla› sé sóun á pening-
um. Ég er í fimmta bekk og ég mun flurfa a› fara núna
flar sem skólinn er bara ókeypis til flessa árs og pabbi
hefur ekki efni á flví ... Draumur minn er a› ver›a
læknir og lifa flægilegu og gjöfulu lífi. En draumar
ver›a áfram draumar.“
Af 121 milljón barna sem ganga ekki í skóla eru 65
milljón stúlkur.
Ári› 2002 voru 24 milljónir stúlkna sunnan Sahara
ekki í skóla.
83% af öllum stúlkum sem ganga ekki í skóla búa
sunnan Sahara, í Su›ur-Asíu, Austur-Asíu og vi›
Kyrrahafi›.
Tveir flri›ju fleirra sem teljast ólæsir eru konur.
„fia› er skylda okkar a› engin stúlka ver›i skilin eftir flegar land hennar tekur framförum og
a› hver einasta stúlka hljóti menntun svo hún geti teki› sér sína réttmætu stö›u og veri›
virk í flróun lands síns.“ Carol Bellamy, framkvæmdastjóri UNICEF
fiar sem stúlkur og konur eru helstu umönn-
unara›ilar samfélaga í flróunarlöndunum
flyst flekking fleirra til næstu kynsló›a, fl.e.
me› menntun kvenna eru meiri líkur á flví a›
samfélagi› ver›i sjálfbært – sem á a› vera
markmi› alls flróunarstarfs.
M. 16 ára, Indlandi
J. 13 ára, Bangladesh
Raddir ungra stúlkna
U
N
IC
EF
/H
Q
9
7-
02
55
/J
er
em
y
H
or
ne
r
U
N
IC
EF
/H
Q
0
2-
00
27
/S
he
hz
ad
N
oo
ra
ni