Tímarit UNIFEM - 01.01.2004, Síða 68

Tímarit UNIFEM - 01.01.2004, Síða 68
a› fleir eigi eftir a› fá betri störf og hærri laun en konurnar. Stúlkurnar eru frekar látnar undirbúa sig fyrir heimilis- og umönnunarstarfi›. UNICEF hefur oftar en ekki komist a› flví a› ekki flarf flóknar a›ger›ir til a› fá stúlkur í skóla. Salernisa›sta›a flar sem stúlkur og strákar hafa séra›stö›u getur or›i› til fless a› stúlkur sæki frekar skólann. Oft er um a› kenna löngum vegalengdum a› næsta skóla. fiá eru foreldrar hræddir um a› stúlkurnar ver›i beittar ofbeldi á lei›inni í skólann og vilja frekar hafa flær heima en senda flær hættulegan veg. Vi› slíkar a›stæ›ur hefur UNICEF lagt áherslu á a› byggja litla skóla í florpunum sem hefur reynst afar vel. UNICEF hefur einnig lagt áherslu á a› fá fleiri kvenkennara til a› skapa ungum stúlkum fyrirmyndir og komi› kynjafræ›i og hagn‡tum uppl‡singum fyrir stúlkur inn í stundaskrána. Ef fátækt er fla› eina sem hamlar fjölskyldum a› senda dætur sínar í skóla er hægt a› búa svo um a› skólarnir séu ókeypis, a› skólabúningar séu ekki nau›synlegir og a› matur sé gefins í skólum. UNICEF hefur tekist a› koma flessu á ví›a um heim. Svokalla› „school-feeding- program“ hefur veri› hrint í framkvæmd í samvinnu vi› Matvælaaðstoð Sameinu›u fljó›anna (WFP). fiá fá börnin ókeypis máltí› í skólanum. fia› gerir fla› a› verkum a› fleiri börn sækja skólana og fá jafnframt rétta næringu sem hjálpar fleim vi› einbeitingu og lærdóm. 25 fyrir 2005 Menntun stúlkna er eitt af forgangsverkefnum UNICEF 2002-2005. Verkefnin snúast fyrst og fremst um a› koma stúlkum í skóla, tryggja a› flær séu flar og læri hagn‡t atri›i sem koma a› gó›u í lífinu. Eitt há- leitra verkefna UNICEF er verkefni› „25 fyrir 2005“. fia› sn‡st um a› mennta stúlkur í fleim 25 löndum flar sem ástandi› er hva› verst. Cream Wright, yfirma›ur menntaverkefna UNICEF, kom til Íslands í bo›i landsnefndar UNICEF á Íslandi í lok ágúst á flessu ári og hélt fyrirlestur í Háskólanum á Akureyri um mikilvægi menntunar stúlkna. Hann sag›i vi› fla› tækifæri a› vegna verkefnisins hef›i almenningsáliti› breyst í löndunum og jafnvel nágrannalöndunum líka. Fólk væri fari› a› sjá breytingar til batna›ar í samfélögunum og ger›i sér frekar grein fyrir flví hva› menntun stúlkna væri mikilvægt atri›i. Í flúsaldarmarkmi›um Sameinu›u fljó›anna um flróun, er menntun stúlkna og útr‡ming kynjamisréttis tekin sk‡rt fram. Ef markmi› UNICEF um a› tryggja öllum stúlkum skólavist og menntun fyrir ári› 2005 næst, breytir fla› lífi heillar kynsló›ar kvenna og lífi komandi kyn- sló›a. Löndin sem taka þátt í átakinu eru Afganistan, Bangladess, Benin, Bútan, Bólivía, Búrkína Fasó, l‡›veldi› Kongó, Djíbútí, Erítrea, Eflíópía, Gínea, Indland, Malaví, Malí, Nepal, Nígería, Pakistan, N‡ja Gínea, Súdan, Tansanía, Tyrkland, Jemen og Zambía. Nánari uppl‡singar: www.unicef.is og í síma 552 6300. Heimildir og ítarefni The State of the World’s Children. United Nations Children’s Fund, New York. 2004. Girls at Work. United Nations Children’s Fund, New York. Maí 1998. Educating Girls, Transforming the Future. United Nations Children’s Fund, New York. Mars 2000. „Foreldrarnir segja a› fla› sé ekki nau›synlegt a› mennta stúlkurnar. fiau halda a› ef stúlka getur skrif- a› og lesi› flá sé fla› nóg. Hún getur skrifa› bréf og lesi› fla›. Hún er ekki menntu› til a› geta ná› frama í starfi.“ „Flestir foreldrar hafa enga trú á a› veita dætrum sínum menntun því þau segja a› fla› sé sóun á pening- um. Ég er í fimmta bekk og ég mun flurfa a› fara núna flar sem skólinn er bara ókeypis til flessa árs og pabbi hefur ekki efni á flví ... Draumur minn er a› ver›a læknir og lifa flægilegu og gjöfulu lífi. En draumar ver›a áfram draumar.“ Af 121 milljón barna sem ganga ekki í skóla eru 65 milljón stúlkur. Ári› 2002 voru 24 milljónir stúlkna sunnan Sahara ekki í skóla. 83% af öllum stúlkum sem ganga ekki í skóla búa sunnan Sahara, í Su›ur-Asíu, Austur-Asíu og vi› Kyrrahafi›. Tveir flri›ju fleirra sem teljast ólæsir eru konur. „fia› er skylda okkar a› engin stúlka ver›i skilin eftir flegar land hennar tekur framförum og a› hver einasta stúlka hljóti menntun svo hún geti teki› sér sína réttmætu stö›u og veri› virk í flróun lands síns.“ Carol Bellamy, framkvæmdastjóri UNICEF fiar sem stúlkur og konur eru helstu umönn- unara›ilar samfélaga í flróunarlöndunum flyst flekking fleirra til næstu kynsló›a, fl.e. me› menntun kvenna eru meiri líkur á flví a› samfélagi› ver›i sjálfbært – sem á a› vera markmi› alls flróunarstarfs. M. 16 ára, Indlandi J. 13 ára, Bangladesh Raddir ungra stúlkna U N IC EF /H Q 9 7- 02 55 /J er em y H or ne r U N IC EF /H Q 0 2- 00 27 /S he hz ad N oo ra ni
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Tímarit UNIFEM

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit UNIFEM
https://timarit.is/publication/1156

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.