Jón á Bægisá - 01.09.2003, Qupperneq 72

Jón á Bægisá - 01.09.2003, Qupperneq 72
Auðna HöddJónatansdóttir og Rannveig Jónsdóttir Val, Strumpunum og fleiri heimilisvinum fyrir tíu til fimmtán árum, er nánast horfið. Nú, árið 2001, gefur Edda út vikulegt Andrésblað ásamt Syrpunni sem er einnig frá Disney og kemur út mánaðarlega. Nordic Comics gefur út ZeM-blaðið fimm til tíu sinnum á ári. Þeir hafa einnig gefið út um tíu bók- artitla síðan þeir hófu starfsemi fyrir um tveimur árum. Markaðurinn virð- ist aðallega vera áskriftarmarkaður og óumdeilanlegur áskriftarkóngur þessa markaðar er Andrés önd, með milli fimm og sex þúsund áskrifendur. Syrpan og Zeta miða á eldri markhóp en Andrés, og er Syrpan með svipað efni og Andrésblöðin. Hún er í formi vasabókar upp á um 250 síður og hefur um 4000 áskrifendur, en Zeta, sem státar af Lukku-Láka, Batman og öðrum ofurhetjum, hefur rúmlega eitt þúsund áskrifendur, auk þess sem selst í lausasölu. Myndasögur fyrir stálpaða unglinga og fullorðna er einnig hægt að nálgast hér á landi — og þá ber helst að nefna sérverslunina Nexus á Hverfisgötu - en ekki í íslenskri þýðingu. Einn viðmælandi okkar, sem unnið hefur við útgáfu teiknimyndasagna um árabil, sagðist einmitt hafa lagt það niður fyrir sér hvers vegna teikni- myndamarkaðurinn hrundi án nokkurrar viðvörunar. A örmarkaði eins og ís- landi, þar sem metsölutitill selst e.t.v. í 2000 eintökum, seldust teiknimynda- sögurnar í allt að 15000 eintökum, ár eftir ár. Þetta voru ekki ódýrar bækur — voru á svipuðu verði og videospólur í dag — og þegar sölutölur voru í þessum dúr skilaði teiknimyndaútgáfan ótrúlegum hagnaði. Þetta voru „ódýrir pen- ingar“ úr óvæntri átt í vasa útgefenda en peningarnir voru ekki notaðir í að byggja upp fullorðinsmarkað eða teiknimyndakynslóð, heldur fór hagnaður- inn í að fóðra ýmis „háleitari" gæluverkefni - eins og t.d. fræðibækur. Því stóð þessi markaður völtum fótum þegar samkeppni barst úr óvæntri átt. Tækniframfarir urðu á flestum vígstöðvum öðrum en prentun og nýjar afþreyingarleiðir komu til sögunnar. Nýjar sjónvarpsstöðvar hófu göngu sína á Islandi og myndbandstækið rataði inn á heimili þjóðarinnar. Myndbandsspólur var bæði hægt að kaupa og leigja. Einnig komu tölvu- spil og tölvuleikir á markaðinn á svipuðum tíma og því var úr nógu að velja fyrir aldurshópinn sem hafði með neyslu sinni á teiknimyndasögum haldið uppi gæluverkefnum útgefenda um nokkurra ára skeið. í kjölfar þessara tækniframfara hríðféllu sölutölur teiknimyndabóka úr 10—15000 eintökum í 500—1000 eintök. Eflaust hefði teiknimyndasagan verið samkeppnishæf og verið áfram inni í myndinni ásamt ofannefndum tækninýjungum hefðu útgefendur lagt sig fram við að þróa markaðinn og leyft sögunum að vaxa með neytendunum, en líklega þótti engum teikni- myndasagan vera þess virði að tryggja framtíðarhorfur hennar. „Menning- armafían“ hafði lengi haft horn í síðu þessa bókmenntaforms og þegar 70 á .Z3eey/áiá — Tímarit þýðenda nr. 7 / 2003
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Jón á Bægisá

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Jón á Bægisá
https://timarit.is/publication/1166

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.