Þjóðmál - 01.03.2014, Síða 68

Þjóðmál - 01.03.2014, Síða 68
 Þjóðmál voR 2014 67 landsins . Sexurnar önnuðu engan veginn eftirspurninni og Loftleiðamenn festu kaup á fjórum CL­44 flugvélum, sem þeir nefndu Rolls Royce 400 Jet prop, því hreyflar vélarinnar voru framleiddir af Rolls Royce­ verksmiðjunum, en kölluðu jafnan Monsa á íslenzku (afbökun á „monster“) . Vélar þessar höfðu verið smíðaðar til vöruflutninga, en Loftleiðamenn lengdu þær til að auka farþegarýmið og bæta flugeiginleika þeirra . Sexurnar voru þó í notkun allt til 1968 en þá fyrst fengu Monsarnir lendingarleyfi á Norðurlöndum . Voru Sexurnar þá ill­ seljanlegar, en Loftleiðamenn nýttu vél arnar með hjálparflugi í Biafra og stofnuðu félag­ ið Flughjálp með íslensku þjóðkirkjunni og hjálparstofnunum kirkna á Norðurlönd­ um, en gáfu vélarnar síðan til hjálparstarfs í Perú, þegar Bíafra­stríðinu lauk 1970 . Það þótti hafa mikið sölugildi að geta auglýst flug yfir Atlantshaf með Rolls Royce­ vélum — og vöxtur Loftleiða var mestur í tíð Monsanna . Farþegafjöldinn jókst úr rúmlega 100 þúsundum 1964 í tæp 200 þúsund 1969 . Félagið var þá ellefta stærsta flugfélagið í farþegaflutningum milli Evrópu og Ameríku með 3,5% hlutdeild — og hélt upp á 25 ára afmæli sitt með því að greiða 25% arð til hluthafa . Arðgreiðslur voru eins og gefur að skilja mjög stopular fyrstu árin í Loftleiðasögu, en á árunum 1959 –1972 var greiddur arður reglulega, tíðast 10 –15% ár hvert: Hlutabréf Loftleiða voru því býsna verðmikil og gengu um skeið kaupum og sölum á 55­földu nafnverði . Það var einhverju sinni reiknað út á vel­ gengnisárum Loftleiða, að ef allt al þjóð­ legt flug skiptist jafnt eftir fólksfjölda, þá svaraði 0,9% hlutur Íslendinga til þess að við værum 36 milljóna þjóð, en ekki 200 þúsund . Á sama tíma var fiskafli okkar 1,3% af heildarfiskafla í heiminum og með sömu reikningskúnst samsvaraði sú hlutdeild því að við værum 52 milljóna þjóð . Þessar tvær arvinnugreinar, fiskveiðar og flugstarfsemi, höfðu því algera sérstöðu í íslenzkum þjóðarbúskap . Enn stóðu Loftleiðamenn í stórræðum . Fremur en að leggja vélum sínum, sem þeir þurftu enn að endurnýja, stofnuðu þeir 1970 flutningafélagið Cargolux ásamt sænska skipafélaginu Salines og flug félag­ inu Luxair . Eignaraðild hvers fyrirtækis var þriðjungur . Cargolux keypti Rolls Royce­ vélar Loftleiða; þeim var á ný breytt til vöruflutninga og á aðeins nokkrum árum varð Cargolux að þriðja stærsta vöru flutn­ inga flugfélagi heims . Fjöl margir Íslendin gar réðust til starfa hjá fyrirtækinu og eins konar Íslendinganýlenda myndaðist í Lúxemborg . Í sama mund hófu Loftleiðamenn hótel­ rekstur í Lúxemborg með 20% eignarhlut í Hotel Aerogolf, 300 herbergja hóteli í Höhenhof­skrúðgarðinum . Loftleiðamenn lögðu allt kapp á að halda sem bestu sambandi við ráðamenn í Lúxemborg, þar lá lífæð félagsins og á öllu reið að félagið nyti trausts og virðingar . Stofnun Cargolux gerði Loftleiðum kleift að þotuvæðast og hófst þotuflug félagsins strax sumarið 1970 með þrem Áttum, eða þotum af gerðinni DC­8­63, sem tóku 249 farþega í sæti . Á sumaráætlun félagsins það Þ að var einhverju sinni reiknað út á velgengnisárum Loftleiða, að ef allt alþjóðlegt flug skiptist jafnt eftir fólksfjölda, þá svaraði 0,9% hlutur Íslendinga til þess að við værum 36 milljóna þjóð, en ekki 200 þúsund .
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97

x

Þjóðmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.