Morgunblaðið - 31.03.2016, Síða 46

Morgunblaðið - 31.03.2016, Síða 46
46 FRÉTTIRErlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 31. MARS 2016 SVIÐSLJÓS Ágúst Ásgeirsson agas@mbl.is Í dymbilvikunni var hulunni svipt af heimsins stærsta loftfari í flugskýli nokkru í Cardington í Bedford-skíri í Bretlandi. Er það 92 metra langt, eða 18 metrum lengra en stærsta þota heims, Airbus A380. Eigin þungi þess er 20 tonn og mesti flug- hraði 80 hnútar, eða 148 km/klst. Knýja fjórir hreyflar loftskipið nýja en þeir velta um ása, allt að 360 gráður, og lyfta farinu, lækka flugið eða halda því kyrru og stöðugu. Burðargeta þess er 10 tonn. Það er breska fyrirtækið Hybrid Air Vehicles (HAV) sem smíðað hef- ur Airlander 10, eins og loftfarið heitir. Upphaflega var það hannað fyrir bandaríska landherinn til eft- irlits og njósnaflugs. Þegar fé til verkefnisins þvarr keypti HAV her- inn út úr verkefninu. Áætlað er að smíða allt að 12 eintök fram til árs- ins 2018. Þótt Airlander sé í sjálfu risastórt ferlíki stafar engin mengun frá því. Þykir loftfarið vera áhugaverður kostur til bæði borgaralegrar starf- semi og hernaðarlegrar. Svo sem til að gegna hlutverki í fjarskiptum, landmælingum og rannsóknum og vöruflutningum. Til flugs með far- þega er hægt að koma fyrir sætum fyrir allt að 48 manns. Kjörið til útsýnisflugs „Loftfarið er fullkomið til útsýn- isflugs því veggir og gólf farþega- klefans geta verið úr gegnsæju efni. Og það er hægt að opna glugga þar sem hvorki er flogið í mikilli hæð, eins og aðrar farþegafluvélar, né eins hratt,“ segir Chris Daniels, einn af yfirmönnum HAV. Forsvarsmenn HAV telja að loft- farið eigi fyrir sér framtíð í flug- samgöngum. Einn af stjórum þess, Chris Daniels, segir: „Við munum ekki keppa við farþegaþotur á Atl- antshafinu en getum boðið upp á draumaflug fyrir ferðaþjónustuna og magnaðar útivistarferðir. Loft- farið er hið fullkomna far til skoð- unarferða úr lofti því hægt er að hafa gólf og veggi farþegaklefans úr gegnsæju efni. Við getum opnað gluggana því við fljúgum hvorki eins hátt né eins hratt og venjulegar flugvélar. En við munum ekki bjóða upp á flug til að koma mönnum frá A Útsýnisflug Airlander væri meðal annars ákjósanlegur til útsýnisflugs eins og sést á þessari tölvugerðu mynd. Fyrsta tilraunaflugið verður síðar á árinu. Stærsta loftfar heims getur flotið á legi  Í Airlander 10 fara saman hönnun loftskipa og tækni venjulegra flugvéla  Árangurinn ofurskilvirkt loftfar Risi Starfsfólkið á myndinni virðist dvergvaxið í samanburði við ferlíkið. Sölustaðir: Fjarðarkaup, Byko, apótek, og öllum helstu leikfangaverslunum um land allt Safnaðu þeim öllum UMBOÐSAÐILI: www.danco.is
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.