Morgunblaðið - 31.03.2016, Síða 47

Morgunblaðið - 31.03.2016, Síða 47
til B á eins skömmum tíma og hægt er.“ Airlander getur verið á flugi allt að fimm sólarhringa með áhöfn um borð. Lengja má tímann um hálfan mánuð sé skipinu fjarstýrt af jörðu niðri og enginn maður um borð. Gæti það þess vegna hangið kjurrt yfir sama blettinum þann tíma, eða vel á þriðju viku. Þá gæti það flogið þótt á því væru skotgöt eftir vél- byssur. Gagnlegt til eftirlits Meðal notkunarmöguleika sér HAV fyrir sér að bjóða megi skipið til strandgæslu og eftirlits í þágu bæði herja og borgaralegrar þjón- ustu. Einnig til kvikmyndunar og vísindarannsókna. Fyrirtæki sem þurfa að flytja þungar vélar og tæki til afskekktra heimshorna gætu einnig haft gagn af loftfarinu, segir Daniels. Á neðanverðum skrokknum er nokkurs konar skíði eða flotholt til að auðvelda aðgerðir á láði eða á legi. Þegar þeirra er ekki þörf eru þau dregin inn í búkinn til að minnka loftmótstöðu. Kostnaður við smíði loftfarsins nemur 25 milljónum sterlingspunda, tæplega 4,5 milljörðum króna. Hef- ur það verið níu ár í þróun í stærsta flugskýli Bretlandseyja. Nú fara í gang flugtilraunir með Airlander en vonast er til að loftfarið verði komið á góða siglingu með sumrinu. Í páskavikunni var það látið svífa í skýlinu stóra í fyrsta sinn. Til flugs þarf Airlander 1,3 milljónir rúmfeta af helíum – sem er álíka magn og þarf til að fylla 15 ólympískar sund- laugar. Samsvarar það tæplega 37 þúsund rúmmetrum. Kostir loftfars- ins eru að það getur hafið sig lóðrétt til flugs sem þyrla og lent á næstum því hvaða yfirborði sem er, til dæmis á hafís, í sendinni eyðimörk eða á sjó eða vatni. Til að athafna sig hefur Airlander enga þörf fyrir flugvallarmannvirki með öllu sem þeim fylgir. Með um- talsverða burðargetu og möguleika á að lenda á næstum hvaða yfirborði sem er gæti loftfarið átt mögulega framtíð fyrir sér á sviði vöruflutn- inga í lofti. Aðilar óháðir HAV hafa metið markaðinn fyrir loftskip sem Airlander vera rúmlega 50 milljarða virði næstu 20 árin. Áætlað er að til- koma framleiðslunnar muni hafa í för með sér tæplega tvö þúsund ný störf fyrir fólk með menntun á sviði hátækni. Í fyrra fjölgaði HAV starfsmönnum sínum úr 20 í 115. Bíður spenntur eftir að fljúga „Ég er afar spenntur fyrir að hefja prófanir á Airlander og hlakka mjög til fyrsta flugsins, sem ég er sannfærður um að verði árangurs- ríkt,“ segir þróunarflugstjórinn David Burns. Það hefur ekki verið tímasett en mun eiga sér stað um leið og öllum prófunum á jörðu niðri Óþreyjufullur Þróunarflugstjórinn David Burns bíður þess að hefja flugtilraunir með loftfarið.  SJÁ SÍÐU 48 FRÉTTIR 47Erlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 31. MARS 2016 Verslun Tunguhálsi 10 - Sími 415 4000 – www.kemi.is - kemi@kemi.is INTERFLON Matvælavottaðar efnavörur Nýjar umbúðir, sömu gæða efnin HEILDEHF Rúmfatnaður fyrir hótel og sjúkrastofnanir Stórhöfði 17 • 110 Reykjavík • Sími 5877685 • Netfang: elias@egheild.is • www.egheild.is Vandaður rúmfatnaður 100% cotton satin með 300TH. 60/60μ. Sterk og endingargóð teygjulök, 100% cotton satin með 300TH. Gæða handklæði 500 gsm. Góðar sængur sem má þvo við 95° hita. Dýnuhlífar, þola þvott við 95°, rakaheldnar. Opið frá kl. 13 til 18 virka daga. Vinsamlegast sendið net- skilaboð.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.