Morgunblaðið - 31.03.2016, Qupperneq 61

Morgunblaðið - 31.03.2016, Qupperneq 61
UMRÆÐAN 61 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 31. MARS 2016 Við leitum að sölufulltrúum um allt land Ótakmarkaðir tekjumöguleikar ! Hafðu samband í síma 577 2150 eða anna@actehf.is Afsláttarsprengja 40%afsláttur af öllumAVON vörumOpið laugardaginn 2. apríl frá kl. 11-16 ACT ehf | Dalvegur 16b | 201 Kópavogurshop.avon.is Alpine margmiðlunartæki með leiðsögukerfi fyrir þá sem víða rata Reykjavík - Raufarhöfn - Róm Síðumúla 19 • Sími 581 1118 • nesradio.is Eftir hrun reis al- menningur upp með óþol gagnvart græðgi, spillingu og vina- eða frændhygli. Fólk sá að ríkjandi kerfi var meingallað, kallaði eft- ir nýrri stjórnskipan og endurskoðun sam- félagsins. Sú vinna er enn í gangi og því er mjög mikilvægt að við vöndum valið á nýjum forseta. Mér finnst mikilvægt að við byrj- um með hreint borð með næsta for- seta og því þurfum við manneskju sem ekki er tengd inn í neinn stjórn- málaflokk. Við höfum séð hvernig stjórnmálaflokkakerfið elur á bak- tjaldamakki, undirferli, spillingu og vinahygli og það er ekki eitthvað sem við viljum hafa á forsetastóli. Forseti má hins vegar hafa skoðanir á hvernig við getum bætt samfélagið og vera fylgjandi breytingum. Af sömu ástæðu þurfum við for- seta sem kom ekkert nálægt hruninu og er óháður fjármálaöflum í samfélaginu. Það kemst aldrei á jöfnuður í samfélaginu ef forseti er hluti af þeim sem eiga stærstan hluta fjármagnsins hér á landi, að ég tali nú ekki um reikninga í aflands- félögum. Forseti getur stutt við út- flutning og greitt fyrir viðskipta- og menningarsamböndum við útlönd án þess að vera tengdur fjármálaöflum. Við þurfum forseta sem álítur fólk mikilvægara en peninga. Forsetinn á að vera úti á meðal fólksins, beina athygli að öllu því góða sem er að gerast til að byggja upp fólk og bæta samfélagið. Hann eða hún á að hlusta á fólkið og vera málsvari þess hvar sem kostur er. Það er mikil- vægt að forseti fari ekki í mann- greinarálit og heimsæki alls konar vinnustaði og stofnanir. Forseti þarf að hafa áhuga á menningu og bera virðingu fyrir og hafa þekkingu á menningararfinum, ekki bara Íslendingasögunum held- ur ævintýrum og þjóðsögum, þjóð- háttum og þjóðmenningu. Þetta eru ræturnar okkar sem við megum ekki glata því rótleysi veldur óör- yggi og veikri sjálfsmynd. Þjóð- remba er allt annað en þjóðarstolt. Hið fyrra gefur til kynna að við séum betri en aðrir, hið síðara að við séum ekki síðri en aðrar þjóðir. Mér finnst mikilvægt að forseti sé hlynntur nýju stjórnarskránni og öt- ull talsmaður hennar, því forseti getur talað gegn henni og hindrað að hún komist í gegn. Forseti þarf ekki að vita allt best, heldur þvert á móti leita álits sem flestra og mynda sér síðan sjálf- stæða skoðun út frá því. Forseti þarf ekki að vera sérfræð- ingur í málum norðurslóða því ég reikna með að fráfarandi forseti vilji sinna þeim málum áfram. Ég tel hins veg- ar mikilvægt að forseti beiti sér fyrir friði í heiminum með því að mynda tengsl við aðra leiðtoga og leita leiða til að sætta stríðandi fylk- ingar. Við getum sem þjóð ákveðið að standa alltaf með friði, hvort sem er í Nató, hjá Sam- einuðu þjóðunum eða á sjálfstæðum vettvangi. Forseti þarf að vera verðugur fulltrúi meðal annarra þjóða, tala tungumál annarra þjóða og kunna sig í almennum mannasið- um. Hann verður að geta umgengist fyrirfólk jafnt sem alþýðuna. Hann verður ávallt að vera boðberi friðar og sátta. Forsetinn verður að endurspegla þau góðu gildi sem við viljum hafa. Hann má ekki verða uppvís að hroka eða yfirlæti. Hann má ekki skilja eftir sig slóð sleggjudóma eða meiðandi ummæla. Þvert á móti á forsetinn að vera kurteis, hlýr, kær- leiksríkur, skilningsríkur, for- dómalaus og alþýðlegur. Hann þarf að hvetja til samvinnu í stað sundr- ungar og efla fólk til dáða hvar sem hann kemur. Ég tel sjálfa mig mæta öllum þessum kröfum. Ég er ótengd póli- tískum flokkum og fjármálaöflum og átti engan þátt í hruninu. Ég er ötull talsmaður nýju stjórnarskrárinnar og tel hana vera undirstöðu betra samfélags. Ég hef skilning á þeim breytingum sem samfélagið er að fara í gegnum og vil leggja þeim lið. Til að breyta samfélagi þarf bæði að breyta stjórnskipan ofan frá, sem og vinna með þeim sem minna mega sín. Undanfarin ár hafa kraftar mín- ir einmitt beinst að þeim úrræðum sem byggja upp einstaklinga. Ég er þjóðfræðingur að mennt og þekki því þjóðararfinn. Ég hef skrif- að leikrit, unnið á listasafni og sæki ýmsa menningarviðburði. Ég treysti mér til að standa á móti þeim sem sýna hroka og yfirlæti, stjórnsemi og yfirgang án þess að fara niður á þeirra plan. Umfram allt þykir mér vænt um fólk, sama hvar það er statt í lífinu, og vil leggja mitt af mörkum til að búa til betra sam- félag. Hvernig forseta þurfum við? Eftir Hildi Þórðardóttur Hildur Þórðardóttir »Ég treysti mér til að standa á móti þeim sem sýna hroka og yfir- læti, stjórnsemi og yfir- gang án þess að fara niður á þeirra plan. Höfundur er þjóðfræðingur og rithöf- undur og gefur kost á sér til embættis forseta Íslands. Það er öllum ljóst að það eru vandamál í þjóðfélaginu sem má rekja til vanhæfni margra embættis- manna. Það eru haldn- ar ráðstefnur og skip- aðar nefnir og þingmenn velta vöng- um en engin lausn finnst. Svo þegar al- mennir borgarar láta í sér heyra er ekki hlustað og umræð- an bæld niður af einhverjum orsök- um sem ekki er auðvelt að sjá hverj- ar eru. Það er mikil tortryggni í garð manna sem ekki eru með háskóla- gráðu. Þekkingin nær ekki alltaf yfir heilbrigða skynsemi. Ég er með dæmi eins og vandræð- in með Landeyjahöfn sem hafa gengið í fimm ár og kostað þjóðina milljarða. Ekki er hlustað á þá sem eru með hugmyndir um lagfæringu, allt þaggað niður. Svo er það mygluráðgjafinn sem reynir að laga rakamyndun í húsum en fer ekki rétt að og rakinn heldur áfram aftur og aftur, hann heldur skemmtiræður á ráðstefnum. Fjöldi borgara þjáist vegna rakavanda- mála, Landspítalinn, velferðarráðuneytið og fleiri. Alltaf er sami ráð- gjafinn, verk- fræðistofan Efla, sem er með ranga ráðgjöf og ekki tekst að gera við neitt. Milljónum er varið í lagfæringar sem bera engan árangur. Hann skilur ekki að raki verður til í hita- skilum í veggjum. Það hefur ekkert að gera með loftun í húsnæðinu. Það er reyndar Mannvirkjastofnun sem ber ábyrgðina. Í Landeyjahöfn er hafaldan látin æða beint inn í höfnina og eys með sér sandi svo höfnin fyllist. Þetta hefur átt sér stað í fjögur ár og millj- örðum er eytt í að dæla sandinum. Þótt bent hafi verið á að það vanti brimbrjót sem nær fyrir hafnar- mynnið er ekkert gert til að hefja lagfæringar. Vestmannaeyingar eru að verða gjaldþrota vegna þess að höfnin er ekki nothæf. Það var talið að ný ferja myndi laga þetta allt saman en nú eru menn farnir að skilja að það er ekki ferja sem vantar heldur þarf að laga höfnina fyrst. Sigurður Ás Grétarsson er einráður um aðgerðir og þjóðin borgar alla vitleysuna þeg- ar ákveðið var að kópera höfnina í Hanstholm í Danmörku sem Land- eyjahöfn. Ráðherrar og þingmenn eru blekktir og eru ráðalausir og eiga erfitt með að sjá að æviráðnir emb- ættismennirnir eru vanhæfir í sínum embættum. Vanhæfir embættismenn Eftir Árna Björn Guðjónsson » Það er öllum ljóst að það eru vanhæfir embættismenn sem bera ábyrgð. Árni Björn Guðjónsson Höfundur er húsgagnasmíðameistari. – með morgunkaffinu
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.