Morgunblaðið - 31.03.2016, Síða 68

Morgunblaðið - 31.03.2016, Síða 68
68 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 31. MARS 2016 Ertu rétt klæddur? Þú færð vinnu- og öryggisfatnað hjá Dynjanda. Hafðu samband. Við veitum þér faglega aðstoð. Skeifunni 3h ll Sími: 588 5080 ll dynjandi.is REIÐHJÓL Í SUMAR Ásgeir Ingvarsson ai@mbl.is Liðin eru sjö ár síðan félagarnir David James Robertson og Emil Guðmundsson opnuðu reið- hjólaverslunina Kría hjól á Grand- garði 7. Búðin komst fljótt á kortið hjá íslensku hjólreiðafólki bæði sem staður til að finna fyrsta flokks reiðhjól og aukabúnað, og líka sem áningarstaður á ferð um bæinn. Þar er tekið vel á móti gestum með kaffibolla og þægilegri aðstöðu til að spjalla og safna kröftum áður en haldið er aftur af stað. „Við vorum einmitt að end- urhanna hjá okkur hluta búð- arinnar til að skapa rými þar sem fólk getur látið fara vel um sig og horft á útsendingar frá hjólreiða- keppnum í sjónvarpinu“ segir Dav- id. Margir landsmenn hafa smit- ast af reiðhjólabakteríunni á und- anförnum árum og ganga sumir svo langt að spá því að reiðhjóla- menningin á Íslandi fari bráðum að geta keppt við það sem fólk þekkir frá borgum eins og Kaupmanna- höfn. David segir að þó svo efna- hagskreppan virðist vera að mestu að baki og jeppasalan eflaust farin að glæðast þá sé ekki hægt að greina að reiðhjólabyltingin hafi náð hámarki. „Það sem svo margir hafa lært á undanförnum árum er að það er alveg hægt að hjóla Ís- landi og með rétta útbúnaðinum og góðum fatnaði er ekkert sem segir að megi ekki vera á hjólinu allt ár- ið um kring. Mikið líf er í reiðhjóla- starfinu, og margt í boði hvort sem fólk vill hjóla sér til dægrastytt- ingar eða spreyta sig í keppni.“ Algengt verð 150 til 200 þús. Þessi þróun hefur orðið til þess að dýrari og vandaðri hjól seljast betur en áður. Ef reiðhjólið er orðið helsta samgöngutækið, eða mikill metnaaður hlaupinn í þá sem vilja ná góðum tíma á hjólreiða- mótum, þá þykir ekki svo dýr fjár- festing að kaupa hjól sem kostar á bilinu 150 til 200 þúsund. „Flest hjólin sem við seljum eru á því bili og ekki óalgengt að við seljum hjól sem kosta jafnvel 300 þúsund. Dýr- ustu hjólin eins og Venge ViAS- hjólið frá Specialized, geta kostað hátt í tvær milljónir,“ útskýrir David. Ef lesendur eru forvitnir um hvers konar undrahjól kostar á við lítinn bíl þá er það að segja um Venge ViAS að hjólið var þróað í vindgöngum Specialized, og á helst að nota með sérhönnuðum hjálmi og skóm. Lögun hjólsins, skónna og hjálmsins á að draga stórlega úr vindmótstöðu og segir David talað um að með því megi stytta 40 km hjólreiðatúr um fimm mínútur. „Margir einblína á þyngd hjólsins og halda að mest muni um að hafa hjólið sem léttast, en eftir því sem hjólað er hraðar hefur vindmót- staðan meiri áhrif og hefur í raun mun meira að segja en þyngdin. Maður finnur greinilega muninn á Venge ViAS og öðrum reiðhjólum. Tilfinningin er eins og hjólið renni eins og hnífur í gegnum loftið.“ Góð til flestra nota Þeir sem eru í hjólakaupa- hugleiðingum en treysta sér ekki alveg strax í tveggja milljóna króna reiðhjól ættu að skoða það sem Specialized kallar „æv- intýrahjól“ (e. adventure bikes). „Í daglegu tali eru þessi reiðhjól jafn- an kölluð malarvega-hjól. Það er rýmra um dekkið svo að pláss er fyrir nagladekk fyrir vetr- arhjólreiðar, og hönnunin þannig að hjólið hentar bæði á sléttu mal- biki, á malarvegum, og til daglegra samgangna til og frá vinnu eða skóla. Þetta eru hjól sem má fara nánast hvert á land sem er, og þarf ekki að stoppa hjólatúrinn þó að malbikið klárist.“ Kríu-hjól hafa frá upphafi lagt mikla áherslu á að sinna þörfum kröfuharðasta hjólreiðafólks- ins. Nýjasta skrefið í þessa átt er fullkominn stillingarbúnaður sem tekinn verður í notkun með sumrinu. „Tækið notar rafræna skynjara til að auðvelda okkur að laga hjólið fullkomlega að stærð hjólreiðamannsins. Verð- ur þennan búnað að finna á verkstæðinu okkar, sem er við hlið verslunarinnar,“ segir Dav- id. Talandi um nýjungar segir David að diskabremsur verði æ meira áberandi á reiðhjólum. Þessi tegund bremsa auki heild- arþyngd hjólsins um aðeins 100 grömm en stórbætir alla stjórn á hjólinu. „Diskabremsurnar slitna ekki jafn fljótt og mjög þægilegt er að stýra því hversu hratt er bremsað. Ekki þarf að grípa um bremsuhandfangið með öllum fingrum heldur má hægja ferðina með jafnvel bara einum putta.“ Hjólið fínstillt rafrænt Reiðhjólabyltingin hvergi nærri búin að ná hámarki „Það er alveg hægt að hjóla á Íslandi og með rétta útbúnaðinum“  Venge ViAS hjólið frá Specialized klýfur loftið eins og hnífur og kostar á við lítinn bíl Morgunblaðið/Golli Metnaður David James og Emil sinna þörfum reiðhjólafólks sem gerir miklar kröfur til hjólanna sinna. Morgunblaðið/Árni Sæberg Vorboðar Allir eru að hjóla og margir hjólandi allt árið. Mynd úr safni.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.