Morgunblaðið - 31.03.2016, Qupperneq 68

Morgunblaðið - 31.03.2016, Qupperneq 68
68 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 31. MARS 2016 Ertu rétt klæddur? Þú færð vinnu- og öryggisfatnað hjá Dynjanda. Hafðu samband. Við veitum þér faglega aðstoð. Skeifunni 3h ll Sími: 588 5080 ll dynjandi.is REIÐHJÓL Í SUMAR Ásgeir Ingvarsson ai@mbl.is Liðin eru sjö ár síðan félagarnir David James Robertson og Emil Guðmundsson opnuðu reið- hjólaverslunina Kría hjól á Grand- garði 7. Búðin komst fljótt á kortið hjá íslensku hjólreiðafólki bæði sem staður til að finna fyrsta flokks reiðhjól og aukabúnað, og líka sem áningarstaður á ferð um bæinn. Þar er tekið vel á móti gestum með kaffibolla og þægilegri aðstöðu til að spjalla og safna kröftum áður en haldið er aftur af stað. „Við vorum einmitt að end- urhanna hjá okkur hluta búð- arinnar til að skapa rými þar sem fólk getur látið fara vel um sig og horft á útsendingar frá hjólreiða- keppnum í sjónvarpinu“ segir Dav- id. Margir landsmenn hafa smit- ast af reiðhjólabakteríunni á und- anförnum árum og ganga sumir svo langt að spá því að reiðhjóla- menningin á Íslandi fari bráðum að geta keppt við það sem fólk þekkir frá borgum eins og Kaupmanna- höfn. David segir að þó svo efna- hagskreppan virðist vera að mestu að baki og jeppasalan eflaust farin að glæðast þá sé ekki hægt að greina að reiðhjólabyltingin hafi náð hámarki. „Það sem svo margir hafa lært á undanförnum árum er að það er alveg hægt að hjóla Ís- landi og með rétta útbúnaðinum og góðum fatnaði er ekkert sem segir að megi ekki vera á hjólinu allt ár- ið um kring. Mikið líf er í reiðhjóla- starfinu, og margt í boði hvort sem fólk vill hjóla sér til dægrastytt- ingar eða spreyta sig í keppni.“ Algengt verð 150 til 200 þús. Þessi þróun hefur orðið til þess að dýrari og vandaðri hjól seljast betur en áður. Ef reiðhjólið er orðið helsta samgöngutækið, eða mikill metnaaður hlaupinn í þá sem vilja ná góðum tíma á hjólreiða- mótum, þá þykir ekki svo dýr fjár- festing að kaupa hjól sem kostar á bilinu 150 til 200 þúsund. „Flest hjólin sem við seljum eru á því bili og ekki óalgengt að við seljum hjól sem kosta jafnvel 300 þúsund. Dýr- ustu hjólin eins og Venge ViAS- hjólið frá Specialized, geta kostað hátt í tvær milljónir,“ útskýrir David. Ef lesendur eru forvitnir um hvers konar undrahjól kostar á við lítinn bíl þá er það að segja um Venge ViAS að hjólið var þróað í vindgöngum Specialized, og á helst að nota með sérhönnuðum hjálmi og skóm. Lögun hjólsins, skónna og hjálmsins á að draga stórlega úr vindmótstöðu og segir David talað um að með því megi stytta 40 km hjólreiðatúr um fimm mínútur. „Margir einblína á þyngd hjólsins og halda að mest muni um að hafa hjólið sem léttast, en eftir því sem hjólað er hraðar hefur vindmót- staðan meiri áhrif og hefur í raun mun meira að segja en þyngdin. Maður finnur greinilega muninn á Venge ViAS og öðrum reiðhjólum. Tilfinningin er eins og hjólið renni eins og hnífur í gegnum loftið.“ Góð til flestra nota Þeir sem eru í hjólakaupa- hugleiðingum en treysta sér ekki alveg strax í tveggja milljóna króna reiðhjól ættu að skoða það sem Specialized kallar „æv- intýrahjól“ (e. adventure bikes). „Í daglegu tali eru þessi reiðhjól jafn- an kölluð malarvega-hjól. Það er rýmra um dekkið svo að pláss er fyrir nagladekk fyrir vetr- arhjólreiðar, og hönnunin þannig að hjólið hentar bæði á sléttu mal- biki, á malarvegum, og til daglegra samgangna til og frá vinnu eða skóla. Þetta eru hjól sem má fara nánast hvert á land sem er, og þarf ekki að stoppa hjólatúrinn þó að malbikið klárist.“ Kríu-hjól hafa frá upphafi lagt mikla áherslu á að sinna þörfum kröfuharðasta hjólreiðafólks- ins. Nýjasta skrefið í þessa átt er fullkominn stillingarbúnaður sem tekinn verður í notkun með sumrinu. „Tækið notar rafræna skynjara til að auðvelda okkur að laga hjólið fullkomlega að stærð hjólreiðamannsins. Verð- ur þennan búnað að finna á verkstæðinu okkar, sem er við hlið verslunarinnar,“ segir Dav- id. Talandi um nýjungar segir David að diskabremsur verði æ meira áberandi á reiðhjólum. Þessi tegund bremsa auki heild- arþyngd hjólsins um aðeins 100 grömm en stórbætir alla stjórn á hjólinu. „Diskabremsurnar slitna ekki jafn fljótt og mjög þægilegt er að stýra því hversu hratt er bremsað. Ekki þarf að grípa um bremsuhandfangið með öllum fingrum heldur má hægja ferðina með jafnvel bara einum putta.“ Hjólið fínstillt rafrænt Reiðhjólabyltingin hvergi nærri búin að ná hámarki „Það er alveg hægt að hjóla á Íslandi og með rétta útbúnaðinum“  Venge ViAS hjólið frá Specialized klýfur loftið eins og hnífur og kostar á við lítinn bíl Morgunblaðið/Golli Metnaður David James og Emil sinna þörfum reiðhjólafólks sem gerir miklar kröfur til hjólanna sinna. Morgunblaðið/Árni Sæberg Vorboðar Allir eru að hjóla og margir hjólandi allt árið. Mynd úr safni.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.