Tímarit hjúkrunarfræðinga - 01.12.1997, Qupperneq 5

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 01.12.1997, Qupperneq 5
FORMANNSPISTILL opinberra stofnana - hlutverk stéttarfélaga? Ásta Möller Ljósm.: Lára Long Ríkisstjórn íslands stefnir að nútímavæðingu þjóðfélags okkar. I riti fjármálaráðuneytisins Um- bœtur og nýskipan í ríkisrekstri frá 1993 er fjallað um aðgerðir til að gera ríkisreksturinn hagkvæm- ari, svo sem með nýjum stjórnun- araðferðum í ríkiskerfinu J)ar sem meginmarkmið nýsköpunar felast m.a. í auknu sjálfstæði og ábyrgð stofnana og stjórnenda í rekstri, jafnframt sveigjanleika í launa- og starfsmannahaldi. A undanförnum mánuðum og árum hafa litið ljós lagabálkar er skyldu hafa áhrif í Jjessa veru. Ný lög um réttindi og skyldur starfsmanna ríkisins áttu t.d. að skapa ákveðinn grundvöll fyrir þessar hugmyndir ásamt nýjum stjórnsýslulögum og upplýsinga- lögum sem varða samskipti al- mennings við stjórnvöld. Jafn- réttislög, en Jiau eru einnig af sama meiði setja stjórnvöldum og stofnunum m.a. reglur um að óheimilt sé að mismuna starfs- mönnum á grundvelli kyns. 011 Jjessi lög eiga Jjað sammerkt að Jjau setja stofnunum ríkisins ákveðnar reglur í samskiptum sínum við starfsmenn sína og þá aðila sem stofnanirnar Jtjóna. Sl. vor var, að frumkvæði fjármálaráðherra, sainið við mörg stéttarfélög opinberra starfsmanna um nýtt launakerfi. Þetta fruinkvæði ber að skoða í ljósi framangreindra markmiða. Með nýju launakerfi er ákvörð- unarvald um laun starfsmanna fært inn á stofnanirnar í ríkari mæli en áður hefur Jjekkst. Full- trúar stéttarfélags semja við full- trúa stofnunar um nýtt röðunar- kerfi sem lagt er til grundvallar launaákvörðunum starfsmanna. Margir forstöðumenn fagna en aðrir eru afar ósáttir við þá ábyrgð sem á Jjá hefur verið lögð. Kjarasamningar sl. vor fela í sér að opinberum stofnunum, sem eru markaðar af áratugamið- stýringu frá ráðuneytum, er hent inn í nýjan raunveruleika dreifi- stýringar. Nú reynir á framangreind lög og mætti ætla að aðilar hefðu undirbúið jarðveginn á fullnægj- andi máta. Það verður hins vegar að segjast eins og er að stjórnvöld og margar stofnanir eru alls ekki tilbúnar að takast á við Jjessi nýju viðhorf eins og sést á eftir- farandi dæmum: Þrátt fyrir yfirlýsingu samn- ingsaðila um að stofnanir hafi fullt umboð til að gera bindandi samninga við starfsmenn sína um forsendur launaákvarðana, senda stjórnvöld skammarbréf til stofn- unar og stéttarfélags þegar Jjau telja að stofnanasamningur sam- rýmist ekki hugmyndum þeirra um röðun starfsmanna og hóta að fara ekki eftir honum. Stofnanir, með fjármálaráðu- neytið í fararbroddi, neita að veita stéttarfélögum fullnægjandi upplýsingar um launakjör starfs- manna, með tilvísun í 6. gr. upp- lýsingalaga, sem fjallar m.a. um takmörkun á aðgangi að upp- lýsingum þegar mikilvægir al- mannahagsmunir krefjast. Upp- lýsingar um launakjör starfsmanna ógna sem sagt öryggi ríkisins! Þrátt fyrir ákvæði kjarasamn- inga sl. vor um að hver stofnun skuli gera samning við starfsmenn sína er ótrúleg tilhneiging til sam- ráðs og miðstýringar í samn- ingagerð. Forstöðumenn stofnana sama Jjjónustugeira reyna sem mest Jteir mega að samræma sig til að lenda ekki í samkeppni um starfsfólk innbyrðis og til að íörðast að fá skanunir frá fjár- málaráðuneytinu fyrir gerðir sínar. Þrátt fyrir sameiginlegan skilning samningsaðila sl. vor um að samningastarfið á stofnunum væri samstarfsverkefni aðila hafa lulltrúar stéttaríelags lent í ótrúlegu og tafsömu Jjjarki við vinnuveitendur um ýmis atriði er varða tilhögun starfs nefndanna um gerð stofnanasamninga s.s. hvort eigi að halda fundi utan eða í vinnutíma og hvort greiða eigi yfirvinnu fari nefndarstarf fram utan vinnutíma starfsmanna. Vonandi eru Jjetta bara byrj- unarörðugleikar meðan stjórn- völd og forstöðumenn stofnana eru að átta sig á nýjum lögum og stjórnunarháttum. Það er hins vegar ekki undarlegt að spurt sé hvort stéttarfélögunum hafi verið falið Jjað hlutverk að færa opin- berar stofnanir í nútímalegan búning með Jjví að Jjau taki stjórnendur stofnana í snöggkúrs um nútíma stjórnunarhætti gegn- um starfið í aðlögunarnefnd! TÍMARIT HJÚKRUNARFRÆÐINGA 5.TBL.73.ÁRG. 1997 253
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.