Morgunblaðið - 23.03.2018, Side 95

Morgunblaðið - 23.03.2018, Side 95
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 22. MARS 2018 11FRÉTTIR Af síðum Inn með maríjúana og út með kvíðann. Auglýsendur í San Francisco eru byrj- aðir að upplýsa neytendur um róandi eiginleika kannabis. Fjárfestar ættu þó ekki að vera alveg jafn sultuslakir. Í fyrra streymdu þeir inn í kannabis- lyfjageirann og væntu þess að lögleiðing maríjúana í Kaliforníu í janúar, og plön um að gera slíkt hið sama í Kanada síð- ar á þessu ári, myndi verða lyftistöng fyrir greinina. Hlutir í fyrsta kannabistengda sjóðnum sem viðskipti eru með í kauphöll, Horizons Marijuana Life Sciences Index, höfðu nærri tvöfaldast í verði í árslok. Ýmis hlutabréf sem höfðu flogið hátt í janúar tóku að lækka eftir að ríkisstjórn Trump fór að framfylgja alríkislögum um maríjúana af meiri hörku. En kannabis er enn rjúkandi heit vara í Kanada. Í jan- úar upplýsti Aurora Cannabis um kaup á CanniMed Therapeutics fyrir 1,1 milljarð kanadadollara. Eftir að hlutabréfaverð fyrirtækisins nærri fjórfaldaðist á undanförnu ári, jafngildir heildarvirði þess hvorki meira né minna en 164-földum tekjum síðasta árs. Annað hlutafélag sem blásið hefur upp er Canopy Growth, sem er núna að seljast á þrefalt hærra verði en fyrir hálfu ári. Það studdi við hækkun hlutabréfaverðsins að drykkjaframleiðandinn Constellation Brands ákvað að kaupa nærri 10% hlut í félaginu í október. Kaupin má skýra með fyrirhuguðu samstarfi um framleiðslu drykkja sem verða blandaðir kannabis. Þau mætti líka skýra með ótta við að kannabis muni taka stóran skerf af drykkjamarkaðinum, enda virðist æ fleira ungt fólk taka það fram yfir alkóhól. Það er líka fiðringur í kringum Cronos, annan maríjúanaframleið- anda í Kanada sem hefur fjórfaldast í verði á síðastliðnum sex mán- uðum. Hlutabréfaverð félagsins sveiflaðist upp á við í lok febrúar eft- ir að það varð fyrsta kannabis-fyrirtækið til að verða skráð á Nasdaq. Þeir sem eru bjartsýnir á framtíð kannabis-hlutabréfa telja að þeir sem ryðja brautina í dag muni njóta góðs af að vera þeir fyrstu á markaðinum, nú þegar lögleiðing efnisins nýtur aukins hljómgrunns víða um heim. Einn markaðsgreinandi telur að stærð kannabismark- aðarins verði búin að vaxa ellefufalt árið 2027, eða upp í 140 milljarða dala. En eftir því sem eftirspurnin eykst er næsta víst að sam- keppnin mun harðna. En það sem meira er um vert, þá er enn ýms- um spurningum ósvarað um læknisfræðilegt gildi kannabis, öryggi vörunnar og hvort neysla á henni mun þykja samfélagslega ásætt- anleg. Hætturnar sem fylgja því að veðja á nýjan og umdeild- an iðnað geta verið jafn lúmskar og vatnsreykjarpípur. LEX AFP Kannabis: Í pottinn búið Toyota ákvað á þriðjudag að gera hlé á prófunum á sjálfakandi bílum á göt- um úti í Bandaríkjunum. Er Toyota fyrsti stóri bílaframleiðandinn til að grípa til varúðarráðstafana af þessu tagi eftir að gangandi vegfarandi varð fyrir sjálfakandi Uber bíl, í Tempe í Arizona á sunnudagskvöld, með þeim afleiðingum að hann lét lífið. Uber tók tilraunaflota sinn af göt- unum í Norður-Ameríku á mánudag en slysið er talið vera það fyrsta þar sem gangandi vegfarandi lætur lífið vegna sjálfakandi bíls. General Mot- ors, sem er eitt þeirra fyrirtækja sem lagt hafa hvað mest í prófanir á sjálf- akandi bílum í Bandaríkjunum, og keppinautur þeirra Ford, segjast ætla að halda prófunum sínum áfram óhindrað. Ákvörðun Toyota gæti skapað þrýsting á önnur fyrirtæki sem þróa sjálfakandi bíla, svo sem Waymo, dótturfélag Alphabet, Tesla og Apple, auk fjölda annarra bílaframleiðenda og tæknisprota sem hafa flykkst inn á þetta svið á undanförnum árum. Japanski bílaframleiðandinn segist gera ráð fyrir að stöðvun prófana í Bandaríkjunum verði tímabundin, og að hléið sem gert verður á prófunum sé vegna fólksins sem annast prufu- aksturinn fyrir fyrirtækið. Prófanir í Japan og á lokuðum brautum í Bandaríkjunum munu halda áfram, að sögn Toyota. „Við gerðum þetta gagngert með velferð ökumanna okkar í huga því við gerum okkur grein fyrir að slysið kann að hafa neikvæð sálræn áhrif á þá. Þetta er bara tímabundið hlé, og aðeins gert í varúðarskyni,“ tjáði Toyota Financial Times. Öryggið í fyrirrúmi GM kveðst ætla að halda áfram prófunum í Kaliforníu, Michigan og Arizona og hyggst fyrirtækið ekki fresta áætlunum sínum um að hafa sjálfakandi bíla, án stýris og pedala, á götunum í bandarískum borgum strax á næsta ári. Cruise, dótturfélag GM sem annast þróun sjálfakandi bíla, á stærsta sjálfakandi bílaflotann í Kaliforníu og er með leyfi fyrir 110 tilraunabílum. „Að standa vörð um öryggi fólksins í þeim samfélögum þar sem við búum og störfum, og aðgæta öryggi starfs- manna okkar, er þungamiðjan í rekstri okkar,“ sagði GM. „Áætlanir okkar um að setja sjálfakandi bíla í almenna notkun árið 2019 eru óbreyttar, en eins og við höfum sagt allt frá upphafi þá leggjum við ekki af stað fyrr en við vitum að það er öruggt.“ Ford sagði á mánudag að árekst- urinn mundi ekki hafa áhrif á próf- anir þeirra. Fulltrúar Apple, Waymo og Lyft, sem eru með flota af tilraunabílum í umferð í Kaliforníu og annars staðar í Bandaríkjunum, svöruðu ekki fyrir- spurnum FT. Zoox, sem er vel fjármagnað sprotafyrirtæki sem þróar sjálf- akandi bíla, segir að prófanir muni halda áfram í San Francisco. Zoox bætti við að fyrirtækið hefði sett sér strangar öryggisreglur sem fylgt væri við allar prófanir. Á þriðjudag sagðist Drive.ai, annar mjög áberandi sproti í þessum geira, einnig halda prófunum áfram með óbreyttum hætti. Tæknin á að fækka slysum Á mánudag sögðu samtök banda- rískra bílaframleiðenda, Alliance of Automobile Manufacturers, að slysið um helgina væri „hörmulegt“ en ítrekaði að bílaiðnaðurinn stefndi staðfastlega að þróun sjálfakandi bíla. „Í ljósi þess að mannleg mistök koma við sögu í 94% allra bílslysa, þá bind- um við miklar vonir við að ný tækni muni gera umferðina öruggari,“ sögðu samtökin. „Með sjálfakandi bíl- um gæfist líka tækifæri á að auka ferðafrelsi fjölda fólks, en það er mik- ilvægt að við höfum öryggi að leið- arljósi í þessari vegferð.“ Ýmis samtök sem beita sér fyrir öryggi almennings hafa beðið banda- rísk stjórnvöld um að fresta því að samþykkja ný lög um sjálfakandi bíla, þar til yfirvöld hafa lokið frekari rannsóknum á tækninni. Þau sendu í sameiningu bréf til við- skipta, vísinda og samgöngunefndar Bandaríkjaþings um að kveðið verði á um frekari varúðarráðstafanir í AV START-frumvarpinu sem þingið er með til skoðunar. Bréfið sendu þau í sömu viku og ætlunin er að nefndin fjalli um gall- aða loftpúða í bílum. Vara höfundar bréfsins við að neytendur gætu enn eina ferðina orðið fórnarlömb „afglapa framleiðenda og mistaka stjórnvalda ef miklum fjölda sjálf- akandi bíla verður hleypt út á göt- urnar í tilraunaskyni, nema þingið grípi til aðgerða“. „Þær sorglegu fréttir að gangandi vegfarandi skuli hafa látið lífið … ætti að minna okkur kirfilega á að það að taka sjálfakandi bíla of snemma í notkun mun hafa raunverulegar af- leiðingar.“ Meðal þeirra sem undirrituðu bréf- ið voru samtökin Emergency Nurses Association, Consumer Watchdog, Federal Law Enforcement Officers Association, Advocates for Highway and Auto Safety og Consumer Federation of America. Sjálfakandi bílum Toyota lagt um stundarsakir Eftir Patti Waldmeir Flestir bílaframleiðendur ætla ekki að stöðva próf- anir á sjálfakandi bílum þrátt fyrir banaslys um síðustu helgi þar sem til- raunabíll Uber ók á gang- andi vegfaranda. AFP Margir vinna að þróun sjálfakandi bíla. GM sýndi á dögunum myndir af nýj- um bíl sem verður stýris- og pedalalaus og á að fara á götuna á næsta ári.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.