Morgunblaðið - 23.03.2018, Síða 95

Morgunblaðið - 23.03.2018, Síða 95
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 22. MARS 2018 11FRÉTTIR Af síðum Inn með maríjúana og út með kvíðann. Auglýsendur í San Francisco eru byrj- aðir að upplýsa neytendur um róandi eiginleika kannabis. Fjárfestar ættu þó ekki að vera alveg jafn sultuslakir. Í fyrra streymdu þeir inn í kannabis- lyfjageirann og væntu þess að lögleiðing maríjúana í Kaliforníu í janúar, og plön um að gera slíkt hið sama í Kanada síð- ar á þessu ári, myndi verða lyftistöng fyrir greinina. Hlutir í fyrsta kannabistengda sjóðnum sem viðskipti eru með í kauphöll, Horizons Marijuana Life Sciences Index, höfðu nærri tvöfaldast í verði í árslok. Ýmis hlutabréf sem höfðu flogið hátt í janúar tóku að lækka eftir að ríkisstjórn Trump fór að framfylgja alríkislögum um maríjúana af meiri hörku. En kannabis er enn rjúkandi heit vara í Kanada. Í jan- úar upplýsti Aurora Cannabis um kaup á CanniMed Therapeutics fyrir 1,1 milljarð kanadadollara. Eftir að hlutabréfaverð fyrirtækisins nærri fjórfaldaðist á undanförnu ári, jafngildir heildarvirði þess hvorki meira né minna en 164-földum tekjum síðasta árs. Annað hlutafélag sem blásið hefur upp er Canopy Growth, sem er núna að seljast á þrefalt hærra verði en fyrir hálfu ári. Það studdi við hækkun hlutabréfaverðsins að drykkjaframleiðandinn Constellation Brands ákvað að kaupa nærri 10% hlut í félaginu í október. Kaupin má skýra með fyrirhuguðu samstarfi um framleiðslu drykkja sem verða blandaðir kannabis. Þau mætti líka skýra með ótta við að kannabis muni taka stóran skerf af drykkjamarkaðinum, enda virðist æ fleira ungt fólk taka það fram yfir alkóhól. Það er líka fiðringur í kringum Cronos, annan maríjúanaframleið- anda í Kanada sem hefur fjórfaldast í verði á síðastliðnum sex mán- uðum. Hlutabréfaverð félagsins sveiflaðist upp á við í lok febrúar eft- ir að það varð fyrsta kannabis-fyrirtækið til að verða skráð á Nasdaq. Þeir sem eru bjartsýnir á framtíð kannabis-hlutabréfa telja að þeir sem ryðja brautina í dag muni njóta góðs af að vera þeir fyrstu á markaðinum, nú þegar lögleiðing efnisins nýtur aukins hljómgrunns víða um heim. Einn markaðsgreinandi telur að stærð kannabismark- aðarins verði búin að vaxa ellefufalt árið 2027, eða upp í 140 milljarða dala. En eftir því sem eftirspurnin eykst er næsta víst að sam- keppnin mun harðna. En það sem meira er um vert, þá er enn ýms- um spurningum ósvarað um læknisfræðilegt gildi kannabis, öryggi vörunnar og hvort neysla á henni mun þykja samfélagslega ásætt- anleg. Hætturnar sem fylgja því að veðja á nýjan og umdeild- an iðnað geta verið jafn lúmskar og vatnsreykjarpípur. LEX AFP Kannabis: Í pottinn búið Toyota ákvað á þriðjudag að gera hlé á prófunum á sjálfakandi bílum á göt- um úti í Bandaríkjunum. Er Toyota fyrsti stóri bílaframleiðandinn til að grípa til varúðarráðstafana af þessu tagi eftir að gangandi vegfarandi varð fyrir sjálfakandi Uber bíl, í Tempe í Arizona á sunnudagskvöld, með þeim afleiðingum að hann lét lífið. Uber tók tilraunaflota sinn af göt- unum í Norður-Ameríku á mánudag en slysið er talið vera það fyrsta þar sem gangandi vegfarandi lætur lífið vegna sjálfakandi bíls. General Mot- ors, sem er eitt þeirra fyrirtækja sem lagt hafa hvað mest í prófanir á sjálf- akandi bílum í Bandaríkjunum, og keppinautur þeirra Ford, segjast ætla að halda prófunum sínum áfram óhindrað. Ákvörðun Toyota gæti skapað þrýsting á önnur fyrirtæki sem þróa sjálfakandi bíla, svo sem Waymo, dótturfélag Alphabet, Tesla og Apple, auk fjölda annarra bílaframleiðenda og tæknisprota sem hafa flykkst inn á þetta svið á undanförnum árum. Japanski bílaframleiðandinn segist gera ráð fyrir að stöðvun prófana í Bandaríkjunum verði tímabundin, og að hléið sem gert verður á prófunum sé vegna fólksins sem annast prufu- aksturinn fyrir fyrirtækið. Prófanir í Japan og á lokuðum brautum í Bandaríkjunum munu halda áfram, að sögn Toyota. „Við gerðum þetta gagngert með velferð ökumanna okkar í huga því við gerum okkur grein fyrir að slysið kann að hafa neikvæð sálræn áhrif á þá. Þetta er bara tímabundið hlé, og aðeins gert í varúðarskyni,“ tjáði Toyota Financial Times. Öryggið í fyrirrúmi GM kveðst ætla að halda áfram prófunum í Kaliforníu, Michigan og Arizona og hyggst fyrirtækið ekki fresta áætlunum sínum um að hafa sjálfakandi bíla, án stýris og pedala, á götunum í bandarískum borgum strax á næsta ári. Cruise, dótturfélag GM sem annast þróun sjálfakandi bíla, á stærsta sjálfakandi bílaflotann í Kaliforníu og er með leyfi fyrir 110 tilraunabílum. „Að standa vörð um öryggi fólksins í þeim samfélögum þar sem við búum og störfum, og aðgæta öryggi starfs- manna okkar, er þungamiðjan í rekstri okkar,“ sagði GM. „Áætlanir okkar um að setja sjálfakandi bíla í almenna notkun árið 2019 eru óbreyttar, en eins og við höfum sagt allt frá upphafi þá leggjum við ekki af stað fyrr en við vitum að það er öruggt.“ Ford sagði á mánudag að árekst- urinn mundi ekki hafa áhrif á próf- anir þeirra. Fulltrúar Apple, Waymo og Lyft, sem eru með flota af tilraunabílum í umferð í Kaliforníu og annars staðar í Bandaríkjunum, svöruðu ekki fyrir- spurnum FT. Zoox, sem er vel fjármagnað sprotafyrirtæki sem þróar sjálf- akandi bíla, segir að prófanir muni halda áfram í San Francisco. Zoox bætti við að fyrirtækið hefði sett sér strangar öryggisreglur sem fylgt væri við allar prófanir. Á þriðjudag sagðist Drive.ai, annar mjög áberandi sproti í þessum geira, einnig halda prófunum áfram með óbreyttum hætti. Tæknin á að fækka slysum Á mánudag sögðu samtök banda- rískra bílaframleiðenda, Alliance of Automobile Manufacturers, að slysið um helgina væri „hörmulegt“ en ítrekaði að bílaiðnaðurinn stefndi staðfastlega að þróun sjálfakandi bíla. „Í ljósi þess að mannleg mistök koma við sögu í 94% allra bílslysa, þá bind- um við miklar vonir við að ný tækni muni gera umferðina öruggari,“ sögðu samtökin. „Með sjálfakandi bíl- um gæfist líka tækifæri á að auka ferðafrelsi fjölda fólks, en það er mik- ilvægt að við höfum öryggi að leið- arljósi í þessari vegferð.“ Ýmis samtök sem beita sér fyrir öryggi almennings hafa beðið banda- rísk stjórnvöld um að fresta því að samþykkja ný lög um sjálfakandi bíla, þar til yfirvöld hafa lokið frekari rannsóknum á tækninni. Þau sendu í sameiningu bréf til við- skipta, vísinda og samgöngunefndar Bandaríkjaþings um að kveðið verði á um frekari varúðarráðstafanir í AV START-frumvarpinu sem þingið er með til skoðunar. Bréfið sendu þau í sömu viku og ætlunin er að nefndin fjalli um gall- aða loftpúða í bílum. Vara höfundar bréfsins við að neytendur gætu enn eina ferðina orðið fórnarlömb „afglapa framleiðenda og mistaka stjórnvalda ef miklum fjölda sjálf- akandi bíla verður hleypt út á göt- urnar í tilraunaskyni, nema þingið grípi til aðgerða“. „Þær sorglegu fréttir að gangandi vegfarandi skuli hafa látið lífið … ætti að minna okkur kirfilega á að það að taka sjálfakandi bíla of snemma í notkun mun hafa raunverulegar af- leiðingar.“ Meðal þeirra sem undirrituðu bréf- ið voru samtökin Emergency Nurses Association, Consumer Watchdog, Federal Law Enforcement Officers Association, Advocates for Highway and Auto Safety og Consumer Federation of America. Sjálfakandi bílum Toyota lagt um stundarsakir Eftir Patti Waldmeir Flestir bílaframleiðendur ætla ekki að stöðva próf- anir á sjálfakandi bílum þrátt fyrir banaslys um síðustu helgi þar sem til- raunabíll Uber ók á gang- andi vegfaranda. AFP Margir vinna að þróun sjálfakandi bíla. GM sýndi á dögunum myndir af nýj- um bíl sem verður stýris- og pedalalaus og á að fara á götuna á næsta ári.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.