Morgunblaðið - 23.03.2018, Qupperneq 95

Morgunblaðið - 23.03.2018, Qupperneq 95
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 22. MARS 2018 11FRÉTTIR Af síðum Inn með maríjúana og út með kvíðann. Auglýsendur í San Francisco eru byrj- aðir að upplýsa neytendur um róandi eiginleika kannabis. Fjárfestar ættu þó ekki að vera alveg jafn sultuslakir. Í fyrra streymdu þeir inn í kannabis- lyfjageirann og væntu þess að lögleiðing maríjúana í Kaliforníu í janúar, og plön um að gera slíkt hið sama í Kanada síð- ar á þessu ári, myndi verða lyftistöng fyrir greinina. Hlutir í fyrsta kannabistengda sjóðnum sem viðskipti eru með í kauphöll, Horizons Marijuana Life Sciences Index, höfðu nærri tvöfaldast í verði í árslok. Ýmis hlutabréf sem höfðu flogið hátt í janúar tóku að lækka eftir að ríkisstjórn Trump fór að framfylgja alríkislögum um maríjúana af meiri hörku. En kannabis er enn rjúkandi heit vara í Kanada. Í jan- úar upplýsti Aurora Cannabis um kaup á CanniMed Therapeutics fyrir 1,1 milljarð kanadadollara. Eftir að hlutabréfaverð fyrirtækisins nærri fjórfaldaðist á undanförnu ári, jafngildir heildarvirði þess hvorki meira né minna en 164-földum tekjum síðasta árs. Annað hlutafélag sem blásið hefur upp er Canopy Growth, sem er núna að seljast á þrefalt hærra verði en fyrir hálfu ári. Það studdi við hækkun hlutabréfaverðsins að drykkjaframleiðandinn Constellation Brands ákvað að kaupa nærri 10% hlut í félaginu í október. Kaupin má skýra með fyrirhuguðu samstarfi um framleiðslu drykkja sem verða blandaðir kannabis. Þau mætti líka skýra með ótta við að kannabis muni taka stóran skerf af drykkjamarkaðinum, enda virðist æ fleira ungt fólk taka það fram yfir alkóhól. Það er líka fiðringur í kringum Cronos, annan maríjúanaframleið- anda í Kanada sem hefur fjórfaldast í verði á síðastliðnum sex mán- uðum. Hlutabréfaverð félagsins sveiflaðist upp á við í lok febrúar eft- ir að það varð fyrsta kannabis-fyrirtækið til að verða skráð á Nasdaq. Þeir sem eru bjartsýnir á framtíð kannabis-hlutabréfa telja að þeir sem ryðja brautina í dag muni njóta góðs af að vera þeir fyrstu á markaðinum, nú þegar lögleiðing efnisins nýtur aukins hljómgrunns víða um heim. Einn markaðsgreinandi telur að stærð kannabismark- aðarins verði búin að vaxa ellefufalt árið 2027, eða upp í 140 milljarða dala. En eftir því sem eftirspurnin eykst er næsta víst að sam- keppnin mun harðna. En það sem meira er um vert, þá er enn ýms- um spurningum ósvarað um læknisfræðilegt gildi kannabis, öryggi vörunnar og hvort neysla á henni mun þykja samfélagslega ásætt- anleg. Hætturnar sem fylgja því að veðja á nýjan og umdeild- an iðnað geta verið jafn lúmskar og vatnsreykjarpípur. LEX AFP Kannabis: Í pottinn búið Toyota ákvað á þriðjudag að gera hlé á prófunum á sjálfakandi bílum á göt- um úti í Bandaríkjunum. Er Toyota fyrsti stóri bílaframleiðandinn til að grípa til varúðarráðstafana af þessu tagi eftir að gangandi vegfarandi varð fyrir sjálfakandi Uber bíl, í Tempe í Arizona á sunnudagskvöld, með þeim afleiðingum að hann lét lífið. Uber tók tilraunaflota sinn af göt- unum í Norður-Ameríku á mánudag en slysið er talið vera það fyrsta þar sem gangandi vegfarandi lætur lífið vegna sjálfakandi bíls. General Mot- ors, sem er eitt þeirra fyrirtækja sem lagt hafa hvað mest í prófanir á sjálf- akandi bílum í Bandaríkjunum, og keppinautur þeirra Ford, segjast ætla að halda prófunum sínum áfram óhindrað. Ákvörðun Toyota gæti skapað þrýsting á önnur fyrirtæki sem þróa sjálfakandi bíla, svo sem Waymo, dótturfélag Alphabet, Tesla og Apple, auk fjölda annarra bílaframleiðenda og tæknisprota sem hafa flykkst inn á þetta svið á undanförnum árum. Japanski bílaframleiðandinn segist gera ráð fyrir að stöðvun prófana í Bandaríkjunum verði tímabundin, og að hléið sem gert verður á prófunum sé vegna fólksins sem annast prufu- aksturinn fyrir fyrirtækið. Prófanir í Japan og á lokuðum brautum í Bandaríkjunum munu halda áfram, að sögn Toyota. „Við gerðum þetta gagngert með velferð ökumanna okkar í huga því við gerum okkur grein fyrir að slysið kann að hafa neikvæð sálræn áhrif á þá. Þetta er bara tímabundið hlé, og aðeins gert í varúðarskyni,“ tjáði Toyota Financial Times. Öryggið í fyrirrúmi GM kveðst ætla að halda áfram prófunum í Kaliforníu, Michigan og Arizona og hyggst fyrirtækið ekki fresta áætlunum sínum um að hafa sjálfakandi bíla, án stýris og pedala, á götunum í bandarískum borgum strax á næsta ári. Cruise, dótturfélag GM sem annast þróun sjálfakandi bíla, á stærsta sjálfakandi bílaflotann í Kaliforníu og er með leyfi fyrir 110 tilraunabílum. „Að standa vörð um öryggi fólksins í þeim samfélögum þar sem við búum og störfum, og aðgæta öryggi starfs- manna okkar, er þungamiðjan í rekstri okkar,“ sagði GM. „Áætlanir okkar um að setja sjálfakandi bíla í almenna notkun árið 2019 eru óbreyttar, en eins og við höfum sagt allt frá upphafi þá leggjum við ekki af stað fyrr en við vitum að það er öruggt.“ Ford sagði á mánudag að árekst- urinn mundi ekki hafa áhrif á próf- anir þeirra. Fulltrúar Apple, Waymo og Lyft, sem eru með flota af tilraunabílum í umferð í Kaliforníu og annars staðar í Bandaríkjunum, svöruðu ekki fyrir- spurnum FT. Zoox, sem er vel fjármagnað sprotafyrirtæki sem þróar sjálf- akandi bíla, segir að prófanir muni halda áfram í San Francisco. Zoox bætti við að fyrirtækið hefði sett sér strangar öryggisreglur sem fylgt væri við allar prófanir. Á þriðjudag sagðist Drive.ai, annar mjög áberandi sproti í þessum geira, einnig halda prófunum áfram með óbreyttum hætti. Tæknin á að fækka slysum Á mánudag sögðu samtök banda- rískra bílaframleiðenda, Alliance of Automobile Manufacturers, að slysið um helgina væri „hörmulegt“ en ítrekaði að bílaiðnaðurinn stefndi staðfastlega að þróun sjálfakandi bíla. „Í ljósi þess að mannleg mistök koma við sögu í 94% allra bílslysa, þá bind- um við miklar vonir við að ný tækni muni gera umferðina öruggari,“ sögðu samtökin. „Með sjálfakandi bíl- um gæfist líka tækifæri á að auka ferðafrelsi fjölda fólks, en það er mik- ilvægt að við höfum öryggi að leið- arljósi í þessari vegferð.“ Ýmis samtök sem beita sér fyrir öryggi almennings hafa beðið banda- rísk stjórnvöld um að fresta því að samþykkja ný lög um sjálfakandi bíla, þar til yfirvöld hafa lokið frekari rannsóknum á tækninni. Þau sendu í sameiningu bréf til við- skipta, vísinda og samgöngunefndar Bandaríkjaþings um að kveðið verði á um frekari varúðarráðstafanir í AV START-frumvarpinu sem þingið er með til skoðunar. Bréfið sendu þau í sömu viku og ætlunin er að nefndin fjalli um gall- aða loftpúða í bílum. Vara höfundar bréfsins við að neytendur gætu enn eina ferðina orðið fórnarlömb „afglapa framleiðenda og mistaka stjórnvalda ef miklum fjölda sjálf- akandi bíla verður hleypt út á göt- urnar í tilraunaskyni, nema þingið grípi til aðgerða“. „Þær sorglegu fréttir að gangandi vegfarandi skuli hafa látið lífið … ætti að minna okkur kirfilega á að það að taka sjálfakandi bíla of snemma í notkun mun hafa raunverulegar af- leiðingar.“ Meðal þeirra sem undirrituðu bréf- ið voru samtökin Emergency Nurses Association, Consumer Watchdog, Federal Law Enforcement Officers Association, Advocates for Highway and Auto Safety og Consumer Federation of America. Sjálfakandi bílum Toyota lagt um stundarsakir Eftir Patti Waldmeir Flestir bílaframleiðendur ætla ekki að stöðva próf- anir á sjálfakandi bílum þrátt fyrir banaslys um síðustu helgi þar sem til- raunabíll Uber ók á gang- andi vegfaranda. AFP Margir vinna að þróun sjálfakandi bíla. GM sýndi á dögunum myndir af nýj- um bíl sem verður stýris- og pedalalaus og á að fara á götuna á næsta ári.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.