Morgunblaðið - 26.04.2018, Qupperneq 12

Morgunblaðið - 26.04.2018, Qupperneq 12
Katrín Lilja Kolbeinsdóttir katrinlilja1988@gmail.com Árið 2010 sótti ég nám-skeiðið Leikgleði í Bæjar-leikhúsinu í Mosfellsbæog þar fékk ég að kynnast því að vera leikari og einnnig hvað fer fram baksviðs, þar sem allur hópurinn hjálpaðist að við að setja upp söngleikina. Við unnum saman að því að búa til og mála leikmynd, við auglýsingar og markaðsmál, við gerð búninga, förðun og allt sem við mögulega gátum gert. Þetta fannst mér hrikalega gaman og fann að ég vildi kannski ekki endilega verða „bara“ leikari heldur væri ég alveg til í að prófa baksviðsvinnu líka, því mér fannst hún ekki síður heillandi og skemmtileg.“ Eftir að hafa útskrifast úr Sönglist fékk Elísa tækifæri til að hjálpa til baksviðs fyrir Borgarbörn á jólasýningum þeirra. Þar fékk hún að aðstoða við leikstjórn, skrifa nið- ur nótur á æfingum, keyra ljós og hljóð á sýningum og önnur tilfallandi verkefni. „Eftir þetta má segja að ég hafi fallið fyrir sýningarstjórnun. Á lokaárinu mínu í Menntaskólanum við Sund var ég kosin formaður leik- listarfélagsins, en í því starfi þurfti ég að taka að mér allt utanumhald félagsins, sjá um fjárhagsáætlanir, finna leikstjóra, velja leikrit, vinna með nefndinni og fleira. Þetta tókst framar vonum og við settum á svið sýninguna „Rokk aldarinnar“ í Hörpu. Við vorum fyrsti mennta- skólinn á landinu til að fá tækifæri til að sýna menntaskóla-söngleik í Hörpu. Eins stórt og krefjandi verk- efnið og það var að vera formaður leiklistarfélagsins þá naut ég þess í botn, enda er ég mjög skipulögð, vinnusöm og hugmyndarík, þó ég segi sjálf frá.“ Fáum að prófa okkur áfram Það kom því fátt annað til greina hjá Elísu en að læra sýning- arstjórnun og hélt hún utan til að finna besta fáanlega námið. Það fann hún í The Royal Central School of Speech and Drama og líkar mjög vel. „Námið er frábært í alla staði og miklu skemmtilegra en ég þorði að vona. Ég bíð hreinlega eftir mánu- dögum um helgar þar sem mér finnst námið svo ótrúlega skemmti- legt og gefandi.“ Og þrátt fyrir að Elísa væri á vissan hátt að stökkva út í óvissuna, segist hún ekki sjá eft- ir því. „Ég vissi ekki alveg út í hvað ég væri að fara eða hvernig skipu- lagi námsins væri háttað, en það er ótrúlegt hvað skólinn hefur kennt mér margt og fjölbreytilegt sem gef- ur mér mörg tækifæri. Við vinnum öll mjög náið saman í baksviðsteym- inu svokallaða, þar sem við tökumst á við fjölbreytt verkefni og lærum að vinna saman í hóp. Leikhúsvinnan er að mestu leyti eins og eitt stórt hóp- verkefni og við þurfum því að geta unnið vel saman.“ Verkefnin sem Elísa og skóla- félagar hennar fást við eru fjöl- breytt. „Við setjum meðal annars upp bæði sýningar í skólanum til að æfa okkur, sem og sýningar utan skólans þar sem að við förum í svo- kölluð „work placements“ (ísl.: starfsnám) út um alla London, í ólík- ustu leikhúsum og fáum því að prófa okkur áfram. En það sem mér finnst best er að ég þarf ekki að taka nein bókleg próf í þessum skóla heldur eru einungis ritgerðaskrif og verk- efnavinna. Ég hef aldrei verið sér- lega hrifin af því að taka mikið af bóklegum prófum þó mér hafi samt gengið ágætlega í því.“ Sýningarstjóri ber ábyrgðina Að sögn Elísu eru ekki margir utan leikhússins sem átta sig fylli- lega á því í hverju starf sýningar- stjóra felst. „Þetta er eitt af ábyrgð- arfyllstu störfum leikhússins. Sýningarstjórar eru ekki einungis að vinna í leikhúsum, þeir vinna við hverskonar viðburði, tónleika og í sjónvarpi. Sýningarstjóri stjórnar sýningunni eða viðburðinum eins og starfsheitið gefur til kynna. Á æf- ingaferlinu eða í undirbúningnum þá heldur sýningarstjórinn utan um skipulagningu, boðar listamenn og eftir atvikum starfsmenn á æfingar í nánu samstafi við t.d. leikstjóra eða stjórnanda viðburðar. Á meðan leik- stjórinn leikstýrir þá skrifar sýning- arstjórinn niður í handritið sitt allt sem gerist á sviðinu. Hann skráir hjá sér athugasemdir um lýsingu, hljóð, leikmynd, búninga og í raun allt sem snýr að sýningunni eða við- burðinum, og vinnur því náið með öllum sem að sýningunni koma. Þetta auðveldar vinnuna fyrir marga sem koma að sýningunni og eins get- ur þetta skipt sköpum ef t.d. leikari getur ekki tekið þátt í sýningu og það þarf að kalla til aukaleikara eða staðgengil sem þarf að hoppa inn í hlutverkið. Það er því mikil ábyrgð sem fylgir þessu starfi því ef eitt- hvað fer úrskeiðis þá er það sýning- arstjórinn sem tekur ábyrgðina. Það er því ekki furða að þegar ég spurði „hvað er ætlast til að sýningastjór- inn geri?“ þá fékk ég einfaldlega svarið: „Allt.“ Að sögn Elísu mættu fleiri Ís- lendingar íhuga þetta nám. „Að læra að verða sýningarstjóri er afar þroskandi, markmiðið er að við lær- um að verða góðir yfirmenn, að skipuleggja okkur, leysa allskyns verkefni eða vandamál, vinna vel í hóp og taka mikla ábyrgð, svo eitt- hvað sé nefnt. Ef fólk hefur áhuga á því að vinna í leikhúsi, við tónleika, í sjónvarpi eða hverskonar við- burðum, þá gæti þetta nám hentað vel. Ég ítreka að sýningarstjórar vinna ekki aðeins í leikhúsum, ég þekki marga sem vinna að ólíkustu viðburðum. Það eru ekki margir menntaðir sýningarstjórar á Íslandi og því væri tilvalið ef fleiri myndu hafa áhuga á að sækja sér þessa menntun.“ Langar að setja upp leiksýn- ingar fyrir börn og unglinga Elísa segist ekki vera farin að leiða hugann mikið að því hvað taki við eftir útskrift en hafi þó ákveðnar hugmyndir. „Auðvitað væri algjör draumur að fá vinnu í leikhúsunum og bransanum heima en ég er samt opin fyrir öllu. Mér finnst líka mjög spennandi að vinna með börnum og unglingum og að búa til leikhús handa þeim. Þá stefni ég einnig á að fara í starfsnám á vegum skólans í The Unicorn Theatre sem er leikhús hér í London sem gefur sig út fyrir að vera með sýningar sem henta börnum og unglingum. Það væri gaman að reyna að vinna við eitt- hvað svipað heima þar sem mér hef- ur alltaf fundist vera skortur á leik- húsi fyrir börn og unglinga, hvort sem þau eru leikarar í sýningum eða áhorfendur. Í sumar ætla ég þó að prófa mig áfram í þessu og ég ætla að setja upp sýningu með unglingum sem sýningarstjóri á námskeiðinu Leikgleði í Leikfélaginu í Mos- fellsbæ, námskeiðinu sem ég var á sem unglingur. Ég veit að það verð- ur rosalega spennandi og skemmti- legt verkefni,“ segir Elísa að lokum. Bíður eftir mánudögum Elísa Sif Hermannsdóttir er 21 árs Árbæingur sem ákvað að halda á vit ævintýranna eftir stúdentspróf. Hún stundar nú nám í sýningarstjórnun við The Royal Central School of Speech and Drama í London. Elísa kynntist leiklistinni ung að árum í gegnum leik- listarskólann Sönglist í Borgarleikhúsinu en hún var valin til þess að leika í jólaleikritum Borgarbarna. Úti Elísu dreymir um að starfa í leikhúsum á Íslandi og setja upp sýningar. 12 DAGLEGT LÍF MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 26. APRÍL 2018 Börn hafa mikla unun af því að búa eitthvað til með höndunum, enda er sköpunarkraftur þeirra óheftur og imyndunaraflið á sér engin takmörk. Þau geta búið til næstum hvað sem er úr hverju sem er, mörg dæmi eru til um það. Að vinna með tré er skemmtilegt og að skera út í tré, eða tálga, er virkilega spennandi fyrir yngri börn, af því við það verk þarf að nota hníf, fullorðinsverkfæri. En til að tálga með hníf án þess að slasa sig er gott að fá réttu leiðbeiningarnar. Bjarni Þór Kristjánsson er mikill hag- leiksmaður og með áratuga reynslu í tálgun og hefur gert mikið af því að kenna krökkum. Hann er sannarlega rétti maðurinn til að kenna krökkum réttu tökin í tálgun, rólegur og yfir- vegaður og sérdeilis flinkur. Bjarni ætlar að vera með námskeið í tálgun í bókasafninu í Sólheimum í Reykjavík í dag, fimmtudag 26. apríl kl. 16-18. Námskeiðið er fyrir börn á aldrinum 6-12 ára, en yngri en 9 ára verða að koma í fylgd með fullorðnum. Efni og verkfæri verða á staðnum en skrán- ing fer fram í síma 411-6160 eða í tölvupósti til sigrun.jona.kristjans- dottir@reykjavik.is. Bókasafnið í Sólheimum býður krökkum til tálgunar Viltu læra að tálga? Morgunblaðið/Eggert Hagleiksmaður Bjarni Þór tálgar hér út spýtukarla, fugla og leikföng á hand- verkssýningu á Árbæjarsafni. Hjá honum er Inda Dan Benjamínsdóttir prúðbúin. Eikjuvogur 29 - 104 Rvk. s: 781-5100 Opið: Mán-fim: 12-18 fös: 12-16 VOR 2018
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.