Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2015, Page 135

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2015, Page 135
TMM 2015 · 1 135 Þorgeir Tryggvason Leiðtogi lífsins Guðrún Eva Mínervudóttir: Englaryk. JPV 2014. I „Guð Abrahams, Guð Ísaks, Guð Jakobs, ekki heimspekinga og fræðimanna ,,gleði, gleði, gleði, gleðitár …“ það er hið eilífa líf að þekkja þig, hinn eina sanna Guð, og þann sem þú sendir, Jesú Krist.” Jesú Kristur, Jesú Kristur … Megi ég ekki hverfa frá honum að eilífu. … Ég mun ekki gleyma orði þínu. Amen“ Blaise Pascal 23. nóvember 1654 Persónuleg upplifun af guðdómnum er vandræðamál. Þó helgirit kristinna manna hverfist kringum nákvæmlega slíka atburði þá er erindi kirkjunnar og trúarbragðanna fyrst og fremst við fólk sem á enga slíka reynslu í bankanum. Þetta skildi Pascal til dæmis vel, og þó hann gengi með miða með fyrstu við- brögðum eftir sína opinberun saumaða í fötin sín upp frá því er hans helsta framlag til trúmála hið alræmda „veð- mál“, sem á að færa þeim sem engu trúa skotheld hagkvæmnisrök fyrir því að reyna að minnsta kosti. Persónulegir vitnisburðir auðvelda hinum kristnu sálnahirðum síðari alda ekki störf sín, öðru nær. Það er alveg ljóst af samskiptum sögumiðjustúlk- unnar Ölmu í Englaryki við prestinn í bænum. Reyndar er ein af hinum fjöl- mörgu bókum sem hægt er að hugsa sér að Guðrún Eva Mínervudóttir hefði getað skrifað í stað þeirrar sem hún í raun skrifaði einmitt bók um þennan prest. Glímu hans við trú sína og efa- semdir, verkefni í heiminum og stöðu í lífi og starfi í ljósi vitnisburðar ferming- arstelpunnar sem hitti Jesú í sumarfríi fjölskyldunnar á Spáni sumarið áður. Já og kannski glímu hans við Bakkus. Þessi saga hefði ekkert endilega farið vel. En það fáum við auðvitað aldrei að vita. Annar hópur sem trúarreynsla fólks kemur í uppnám eru auðvitað hinir trú- lausu. Vitnisburður frá fyrstu hendi um raunveruleika þess sem trúin segir frá skekur heimsmynd þeirra sem eru opnir fyrir möguleikanum á sanngildi trúar- ritanna (sem kallaðir eru „agnostic“ á ensku), en flestir eru samt seinþreyttir til þeirra vandræða sem umbylting heimsmyndar – hvað þá lífshátta – hefur í för með sér. Mögulega komast hinir harðlínutrú- lausu einna léttast frá málinu. Auðvelt er að skýra burt það sem gerðist með vísun í sálarlíf, bælingar, geðsjúkdóma, hormónaójafnvægi, rafspennubreytingar í heilanum. Það er eitthvað „að“ þeim sem sjá Guð. Sá eini í Englaryki sem tekur þessa afstöðu er reyndar fjarver- andi, en fyrirferðarmikill engu að síður – franski sálfræðikennarinn Bernard Boulanger – mentor, ástmaður og (næst- um) barnsfaðir Snæfríðar, sálfræðings- ins sem fjölskylda Ölmu fær til að hjálpa sér í gegnum erfiðleikana sem leiðir af opinberun stúlkunnar. Bernard er líka faðir Péturs, pabba Ölmu. Önnur bók sem Guðrún Eva hefði getað skrifað í stað Englaryks er æsilegt melódrama út frá þessum flóknu og snúnu þráðum milli fólksins og leyndar- málum þeim tengdum. Í þeirri bók væru Pétur og Snæfríður í forgrunni, sem og D ó m a r u m b æ k u r
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.