Dagblaðið Vísir - DV - 22.11.2019, Blaðsíða 18
18 22. nóvember 2019FRÉTTIR
Sætoppur ehf. l Lónsbraut 6 l 220 Hafnarfirði l Sími 551 7170 l www.saetoppur.is
LÓNSBRAUT 6 • 220 HAFNARFIRÐI • SÍMI 551 7170 • SAETOPPUR.IS
M
iðað við kynningu Íslenskra verð
bréfa á flugfélaginu hf. er gert ráð
fyrir að félagið verði orðið arðbært
á gífurlega skömmum tíma. Sam
kvæmt því sem í kynningunni eru kallaðar
raunhæfar og frekar hóflegar áætlanir þá
munu hluthafar fá 12–13 falda fjárfestingu
sína til baka á þremur árum.
Þann 5. nóvember síðastliðinn var til
kynnt á stórum blaðamannafundi að
nýtt flugfélag Play væri við það að fá
flugrekstrar leyfi og hygðist hefja sölu á
fyrstu ferðum núna í nóvember. Ríflega
hálfum mánuði síðar hefur slík sala ekki
hafist og ekki hefur verið gengið frá flug
rekstrarleyfi. Samgöngustofa staðfesti í
samtali við DV að slíkt leyfi væri ekki kom
ið í höfn enda myndi það þá vera birt á vef
Samgöngustofu.
Samkvæmt kynningunni er gert ráð fyrir
að flug hefjist hjá félaginu strax á þessu ári
þótt gert sé ráð fyrir að sætanýting verði
minni út árið og á fyrstu sex mánuðum
ársins 2020.
Að sögn heimildarmanns DV ber kynn
ing PLAY með sér gífurlega bjartsýni stofn
enda og gerir ráð fyrir miklum og hröðum
vexti.
„Þeir ætla að byrja með tvær vélar og
fjölga í sex fyrir næsta vor. Þetta var eitt
af því sem reyndist WOW svo erfitt, all
ur þessi hraði vöxtur, ef Play ætlar ekki að
gera sömu mistök og WOW þá er þetta eitt
sem þeir ættu alls ekki að gera.“
Play var gagnrýnt eftir kynninguna fyrir
að gefa upp að flugliðar yrðu á lægra kaupi
en hjá WOW, en þó hærra kaupi en hjá er
lendum samkeppnisaðilum sem þeim
bjóðist vinna hjá í dag. Það er ætlun Play að
ráða þann mannauð frá WOW sem þegar
hefur hlotið rétta þjálfun og menntun í
störfin. Heimildarmaður DV segir að ef
Play hafi vissulega tekist að finna leið til að
lækka kostnað við áhöfnina, þá sé það stór
virki út af fyrir sig.
„Þetta er eitthvað sem bæði WOW air og
Icelandair hafa barist við í gegnum tíðina.
Þarna eru þeir á einu bretti að spara fjórð
ung eða meira af kostnaðnum án vand
ræða, ef þeim tókst það þá ætti Icelandair
að ráða þessa menn og borga þeim mjög
vel, enda búnir að leysa mjög stórt vanda
mál fyrir fyrirtækið.“
Samkvæmt heimildum DV er einnig
athugavert að félagið hafi gefið upp að
þeir hafi samið á áður óþekktum kjörum
um þjónustu á flugvellinum, svonefnda
„ground handling“. Þetta gefi til kynna
að Play hafi ekki samið við stærri aðila á
Keflavíkurflugvelli, heldur mun minna og
reynsluminna fyrirtæki sem hafi líklega
ekki mikla reynslu af því að þjónusta áætl
unarflug.
Varðandi áætlaðan hagnað félagsins,
og 12–13 falda fjárfestingu til baka til hlut
hafa segir heimildarmaðurinn að þarna sé
óhófleg bjartsýni á ferð. „Þetta er algjörlega
út í hött. Það geta allir orðið ríkir í Excel og
Play ætlar sér svo sannarlega að vera það.“
Tvær vikur eru liðnar síðan tilkynnt var
um nafn og áætlanir flugfélagsins Play.
Tveimur vikum síðar er félagið strax komið
á eftir áætlun og engir farmiðar farnir í sölu
þegar rúmur mánuður er eftir af þessu ári.
Ekki náðist í upplýsingafulltrúa Play við
vinnslu fréttarinnar. n
Erla Dóra
erladora@dv.is
Play ekki
komið á flug
þrátt fyrir
háleit markmið
n Ekkert flugrekstrarleyfi komið n Engar ferðir komnar í sölu
n Gera ráð fyrir gífurlega góðri afkomu á innan við þremur árum