Studia Islandica - 01.06.1963, Blaðsíða 12

Studia Islandica - 01.06.1963, Blaðsíða 12
10 minning um togstreitu ólíkra trúarsiða eða ólíkra þjóða, heldur um baráttu einstakra stétta eða mannahópa innan hins frumariska þjóðfélags. 1 henni á að vera fólgin eins konar spegilmynd af þjóðfélagsbyggingu Frumaría. Þessa skoðun rökstyður Dumézil með því að bera saman goð- sagnir frá ýmsum arískum þjóðum. Hann telur, að Óðinn, Týr og Þór samsvari hinum fornu höfuðguðum Indverja: Varuna, Mitra og Indra. En auk þessara þriggja höfuð- guða er í fornbókmenntum Indverja minnzt á tvíbura- bræður í hópi goðanna, sem ýmist eru nefndir Nasatya eða Asvínar og voru um fram allt vinir mannanna og veittu þeim hvers konar farsæld: heilsu og frjósemi. öll þessi goð eru nefnd í áletrun einni, sem fundizt hefur í hinni fornu höfuðborg Hettíta, Boghazköi í Litlu-Asíu, og er frá því um 1380 f. Kr. Áletrun þessi er friðarsamn- ingur milli Hettíta og konungsins í Mítaníríkinu, sem þar vinnur eið við „Mitra og Uruvna, Indara og Nashatianna- guðina“.1 Það er því litlum vafa bundið, að þessir fimm guðir hafa verið dýrkaðir af Aríum, áður en þeir settust að á Indlandi. Dumézil hyggur, að tvíburarnir Nasatya samsvari Frey og Nirði hjá norrænum þjóðum, þó að þær hafi gert þá að feðgum í stað tvíbura. Þessir tvíburar eru víða nefndir í Rigveda, elzta helgi- riti Indverja. Hvergi er þar þó minnzt á baráttu milli þeirra og hinna æðri guða. En Dumézil hefur bent á frá- sögn um slíka baráttu í indversku hetjuljóðunum Maha- barata og íranskri goðsögn. Aðalefni indversku sögunnar er á þessa leið: Upphaf- lega voru tvíburarnir Nasatya utan við goðahóp Indverja, og Indra neitaði þeim um þátttöku í fórnum Soma-drykkj- arins, því að hann vildi ekki telja þá með guðum. En þátt- taka í fómunum var viðurkenning þess, að þeir væru teknir í goðahópinn. Hófst nú hin grimmilegasta barátta milli Indra og tvíburanna, og Indra slöngvaði eldingunni 1 Sjá Petersen, bls. 437.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88

x

Studia Islandica

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Studia Islandica
https://timarit.is/publication/1542

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.