Saga


Saga - 2015, Síða 57

Saga - 2015, Síða 57
ankorítar og hermítar á íslandi 55 Áberandi er einnig að þeir sem höfðu farið í pílagrímagöngu völdu sér síðar einsetu, jafnt hermítisma og ankorítisma, sem lífs- form.22 Í upphafi miðuðust pílagrímsferðirnar eingöngu við iðrun- argöngur til helgra staða úr Biblíunni en síðar meir jafnframt til ann- arra kristinna staða, eins og til dæmis erkibiskupsstóla, klaustra eða jafnvel staða sem kenndir voru við dýrlinga eða landsvæði23 sem á hvíldi sérstök helgi.24 Talið er nær öruggt að nokkur fjöldi Íslend - inga hafi farið í pílagrímsferðir til helgra staða í evrópu á mið - öldum. Svo dæmi sé tekið eru nöfn 39 íslenskra pílagríma, karla og kvenna, rituð í gestabók hins fornfræga klausturs á eynni Reichenau á Bodenvatni í Suður-Þýskalandi. Það var viðkomustaður á leiðinni til Rómar.25 Í þessu sambandi er rétt að leiða hugann að hinu flókna ferli kristnivæðingarinnar sem svo sannarlega byggðist ekki á einhliða fyrirskipunum, með lagaboðum frá Rómakirkju, heldur mótaðist með gagnvirkum hætti af íbúum evrópu. einsetufólk, trúboðar, far- andbiskupar eða aðrir, sem höfðu tileinkað sér kristna trú, stuðluðu að sama skapi ekki aðeins að útbreiðslu kristinnar þekkingar heldur tóku þeir sjálfir einnig þátt í mótun hennar í gegnum samskipti sín við aðra evrópubúa. Þá hlýtur lífsmáti þeirra að hafa vakið umræðu um kosti og lesti kristinnar hugmyndafræði. og enda þótt Róma - kirkja hafi með stofnanavæðingu sinni leynt og ljóst náð að byggja 22 Gabriela Signori, „Anchorites in German-speaking Regions“, bls. 58. 23 Um miðja 9. öld varð einmitt til á Írlandi pílagrímaleið byggð á goðsagna- kenndum trúboðsferðum sæfarans Sankti Brendans á húðkeip um N- Atlantshaf, þ.m.t. til Íslands og Færeyja, þegar írskir einsetumenn hófu að feta í fótspor hans nærri þremur öldum eftir andlát hans. Reyndu þeir jafnframt að líkja eftir ferðalögum hans með því að fara sömu leiðir og hann fór og í sam- skonar smábátum og sagt er að hann hafi ferðast í. Þegar minnst er á írska ein- setumunka — papa — hér á landi er átt við þennan tiltekna hóp pílagríma, en óvíst er að þeir hafi verið einsetumenn. Sjá t.d. Paul Lane, „The Archaeology of Christianity in Global Perspective“, bls. 173–174; Peter Harbison, „The early Irish Pilgrim Archaeology in the Dingle Peninsula“, World Archaeology (1994) 26:1, bls. 90–103; Diana Welsh Pasulka, Heaven Can Wait, bls. 36–38. 24 Diana Webb, Pilgrims and Pilgrimage in the Medieval West (London og New york: I.B. Tauris Publishers 1999), bls. 11–28; Diana Welsh Pasulka, Heaven Can Wait. Purgatory in Catholic Devotional and Popular Culture (oxford: oxford University Press 2015), bls. 79–81. 25 DI I: 1857, bls. 170–171; einar Arnórsson, „Suðurgöngur Íslendinga í fornöld“, Saga II:1 (1954), bls. 1–45; Hjalti Hugason, „Frumkristni og upphaf kirkju“, bls. 349–351.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203

x

Saga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Saga
https://timarit.is/publication/775

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.