Saga


Saga - 2015, Blaðsíða 66

Saga - 2015, Blaðsíða 66
steinunn kristjánsdóttir64 Hildi og Guðrúnu þá í fullum skrúða með bagal sinn og rak upp- vakningana burtu.54 Hlutverk Hildar í báðum sögunum undir - strikar tengsl við Jón biskup Ögmundsson í lífi og dauða. Frásagnirnar allar benda eindregið til þess að Hildur hafi verið ankoríti.55 er það einkum hin fasta búseta hennar við dómkirkju sem ýtir undir þessa skilgreiningu en ekki síst það að hún hafi gengið í gegnum prófraun áður en leyfi til einsetu var veitt. Þá sinnti hún samfélagsskyldum í kofa sínum. Hildur kann því að vera ein af þeim konum sem kusu að halda sig utan við hjúskap með því að gerast ankoríti ung að árum. Þegar Hildur situr í einsetu á Hólum ákveður önnur kona, áðurnefnd Gróa Gissurardóttir Ísleifs - sonar biskups, að gerast einsetukona við biskupsstólinn í Skál - holti.56 Hún var lengst af eiginkona ketils Þorsteinssonar biskups á Hólum. ketill og Gróa áttu einn son, prestinn Runólf.57 Ganga má út frá því vísu að samband þeirra hafi að grunni til verið byggt á pólitískum hagsmunum, rétt eins og annarra háttsettra embættis- manna og höfðingja þessa tíma í evrópu.58 Það var sumsé eftir lát ketils árið 1145 að Gróa gerðist einsetukona í Skálholti, en sjálf lést hún aðeins sjö árum síðar svo einsetulíf hennar varð ekki langt. einseta hennar við biskupsstól bendir til þess að hún hafi verið ankoríti. Þá er svo að skilja sem hún hafi ekki kosið áframhaldandi líf sem fylgikona annars manns eftir lát ketils, en algengt var að konur úr efri stéttum samfélagsins væru ekki aðeins gefnar einu 54 Biskupasögur I, bls. 248–252. Þóra kristjánsdóttir, „A Nocturnal Wake at Hólar. The Judgement Day Panels as a Possible explanation for a Miracle Legend?“, The Nordic Apocalypse. Ritstj. Terry Gunnell og Annette Lassen (Turnhout: Brepols 2013), bls. 225–228. 55 Þóra kristjánsdóttir telur að Hildur hafi verið hermíti auk þess að vera kirkju- kerling sem sat yfir líkum fólks í Hóladómkirkju. Sjá Þóra kristjánsdóttir, „A Nocturnal Wake at Hólar. The Judgement Day Panels as a Possible explana - tion for a Miracle Legend?“, bls. 353–354. ekkert í sögum af Hildi bendir til slíks. Þá telur Hjalti Hugason að Guðrún kirkjukerling kunni einnig að hafa verið einsetukona á Hólum. Sjá Hjalti Hugason, „Frumkristni og upphaf kirkju“, bls. 353. 56 Hjalti Hugason, „Frumkristni og upphaf kirkju“, bls. 353–354. 57 Biskupasögur II, bls. 19–21 og 36. 58 Auður Magnúsdóttir, Frillor og fruar. Politisk samlevnad på Island 1120–1400; Auður Magnúsdóttir, „Móðir, kona, meyja. Um karlalegar konur og kynlausar meyjar á miðöldum“, bls. 83–92; Ruth M. karras, Unmarriages. Women, Men, and Sexual Unions in the Middle Ages, bls. 114–148. Guðrún Ósvífursdóttir og Guðríður Þorbjarnardóttir eru líka dæmi um slíkt hérlendis.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203

x

Saga

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Saga
https://timarit.is/publication/775

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.