Saga


Saga - 2015, Qupperneq 70

Saga - 2015, Qupperneq 70
steinunn kristjánsdóttir68 nafngreindir eru í innlendum frásögnum hafi verið til í raun og veru eða hvort frásagnir af þeim séu sannar eða ekki, heldur er litið svo á að þær endurspegli öðru fremur viðhorf til raunveruleikans á miðöldum og þekkt minni úr stærra samfélagslegu samhengi. Þó er vitað með vissu að Gróa Gissurardóttir var til og að líkindum Hild - ur, Úlfrún, ketilbjörg og katrín líka, en minna er vitað um sannleiks- gildi frásagna af þeim að öðru leyti. Þá endurspeglar saga Mána hins kristna vel líf einsetukarla eins og það almennt var á hans tím- um í evrópu. og það að Guðríður hafi farið í suðurgöngu áður en hún gerðist einsetukona minnir sömuleiðis á sögu margra annarra evrópskra einsetukvenna sem fóru í pílagrímsgöngu áður en þær tóku ákvörðun um einlífi. Það sama má segja um Hildi á Hólum en lífshlaup hennar er mjög áþekkt lífi annarra einsetukvenna í evrópu á miðöldum. Ýmsir þættir í frásögnunum af henni benda jafnframt til þess að einsetan hafi verið viðurkennd undankomuleið hennar frá því að vera gefin í sambúð eða hjónaband. Hún leitaði ásjár bisk- ups sem veitti henni friðhelgi með einsetu, enda var um hennar daga ekkert nunnuklaustur starfandi hérlendis sem hún hefði getað leitað til. vel má vera að Gróu biskupsekkju hafi ekki hugnast held - ur að kvænast á ný og hún því kosið einsetuna, rétt eins og Hildur. Hennar beið, eins og annarra stúlkna og kvenna í evrópu á miðöld- um, að gerast frilla eða fylgikona eða vera óspurð gefin í hjónaband eða sambúð til barneigna og um leið til eflingar hagsmunatengsla. katrín nunna, sem síðar var abbadís í Reynistaðarklaustri, er síðasti ankorítinn sem getið er um í innlendum heimildum, en eftir að klausturlifnaður náði fótfestu hérlendis á 13. öld eru ekki frekari spurnir af fólki sem kaus einsetu að lífsmáta. Líklegt er að klaustrin hafi almennt tekið við þeim sem svo kusu fremur en að ganga í hjónaband eða gerast frillur og fylgikonur, enda hefur hlutverk klaustranna sem athvarfs fyrir alla þurfandi ætíð verið skýrt. Sumir borguðu með sér en aðrir greiddu fyrir veru sína í klaustrinu með vinnuframlagi af ýmsu tagi. Hvað sem því líður sýnir þessi saman- tekt að rannsóknir á einsetulifnaði kunna að skipta miklu máli fyrir sögu kvenna og viðhorfs til þeirra og einnig til annarra minnihluta- hópa, þ.á m. samkynhneigðra, á miðöldum.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203

x

Saga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Saga
https://timarit.is/publication/775

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.