Saga


Saga - 2015, Side 102

Saga - 2015, Side 102
ing og viðtekin viðhorf framar öðru. Þetta er þó ekki ófrávíkjanlegt því höfundar hafa ákveðið frjálsræði sem ákvarðast af samspili ríkis valds, markaðar (útgefenda), skólasamfélagsins og jafnvel fleiri aðila (foreldra, fjölmiðla). Í „skjóli“ ríkisvaldsins geta einnig sprottið fram róttækir straumar, sem ganga gegn sameiginlegum minning - um (eða því sem einhverjir aðilar halda fram sem slíkum minning- um), þó framgangur þeirra geti að vísu verið fallvaltur.4 Hitt getur einnig gerst, að námsefnið haltri á eftir tíðarandanum vegna skorts á fjármagni eða annarra ástæðna. Aleida Assmann viðurkennir að sögukennslubækur hafi margar orðið gagnrýnni hin seinni ár og tekið upp víðara sjónarhorn en áður, horft út fyrir takmarkanir þjóðríkisins.5 kennslubækur í sögu má því vissulega nota til að efla gagnrýna hugsun.6 Guðmundur Hálfdanarson hefur gengið svo langt að segja, með vísan í aðalnám- skrá grunnskóla á Íslandi frá 1999, að sögukennsla hafi „horfið frá því að framleiða minningar yfir í að kenna börnum sagnfræði“.7 Þetta er áhugaverð tilgáta og ekki er ótrúlegt að hlutur sagnfræði hafi aukist í aðalnámskrá en áherslan á minningar er þó ekki horfin. Það kemur m.a. fram í efnisvalinu í námskránni, þar sem gert er ráð fyrir að nemendur kynnist þjóðartáknunum á yngsta stigi og á seinni stigum eru Snorri Sturluson og Jón Sigurðsson enn í heiðurs- sæti. Að vísu má segja að gert sé ráð fyrir að þær sögupersónur séu kannaðar með nokkuð gagnrýnum huga.8 Í nýrri aðalnámskrá sam- félagsgreina í grunnskólum (2013) eru ákveðin þjóðartákn hins vegar horfin og í staðinn er fjölhyggjan ríkjandi: „við lok 7. bekkjar þorsteinn helgason100 4 Sjá Þorstein Helgason, „Inntak sögukennslu“ , Uppeldi og menntun (1998), bls. 37–67, og rit sem þar eru talin. 5 Aleida Assmann, „Transformations between History and Memory“, bls. 70. 6 Þorsteinn Helgason, „Critical Thinking and the Textbook in History: an odd Couple?“, Opening the Mind or Drawing Boundaries? History Texts in Nordic Schools (Göttingen: v&R unipress 2010), bls. 163–184; Þorsteinn Helgason, „kjöl - festa eða dragbítur? Gagnrýnin hugsun og kennslubækur í sögu“, Netla (2011). http://netla.khi.is/greinar/2011/ryn/005.pdf. 7 Guðmundur Hálfdanarson, „Sameiginlegar minningar og tilvist íslenskr ar þjóðar“, 2. íslenska söguþingið 30. maí–1. júní 2002. Ráðstefnurit 2 (Reykja vík: Sagn fræðistofnun Háskóla Íslands, Sagnfræðingafélag Íslands, Sögufélag 2002), bls. 302–318, hér bls. 316. 8 Aðalnámskrá grunnskóla. Samfélagsgreinar. ([Reykjavík]: Menntamálaráðu neytið 1999).
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203

x

Saga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Saga
https://timarit.is/publication/775

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.