Saga


Saga - 2015, Qupperneq 176

Saga - 2015, Qupperneq 176
ekkert bendir til þess að sveitungar Hans Jónatans hafi verið uppteknir af litarafti hans eða kynþætti eða talið hann vera „öðruvísi“. … ekki verður annað séð en tvíræð gamansemin og þjóðsögurnar sem síðar fóru á kreik um áhrif hans á litaraft í heilu byggðarlögunum á Austur - landi hafi verið börn síðari tíma — litaðar af öðrum aðstæðum en hann sjálfur bjó við (bls. 176–177). Fyrrnefndar vangaveltur eru þar með marklausar og sú áhersla sem lögð er á hörundslit Hans Jónatans, t.d. með smellnum vísunum í íslenskar bók- menntir sem birtast í kaflaheitum á borð við „Hið svarta man“ og „Svartur í Sumarhúsum“, er greinilega mjög nútímaleg. Forvitnilegt hefði verið ef höfundur hefði gert meira úr þessum þætti og þeirri velgengni sem aðkomu - maðurinn Hans Jónatan, sem augljóslega hafði upplifað sitt af hverju sem þræll, átti að fagna í nýjum heimkynnum. Sú nálgun hefði hugsanlega verið nýstárlegri en kunnuglegar klisjurnar. Í þessu samhengi er rétt að geta þess að umfjöllun um afkomendur Hans Jónatans er sérlega áhugaverð (ekki síst fyrir það að splundra mýtunni um að hann sé forfaðir þekkts stjórnmála- manns og ritstjóra) og lesendum hlýnar trúlega mörgum um hjartarætur við að lesa um þá ræktarsemi sem minningu hans er sýnd. Myndefni bókarinnar er afar fjölbreytt, bæði ljósmyndir og teikningar frá fyrri tíð og okkar dögum. Sumt er í lit og vandað mjög til prentunar. Það á reyndar við um allan frágang bókarinnar sem er til fyrirmyndar, t.d. eigin - handarritun Hans Jónatans innan á kápusíðum og kápan sjálf en hana prýðir málverk af bardaganum á Skipalæginu sem Hans Jónatan tók sjálfur þátt í. en ekki verður hjá því komist að nefna einhverskonar stílbragð sem truflar mjög við lestur bókarinnar, það er sérkennileg notkun gæsalappa. Tvö dæmi verða látin nægja af mýmörgum. er þörf fyrir gæsalappir í öllum tilfellum hér á eftir? eða trufla þær fyrst og fremst vegna þess að í seinni tíð eru gæsalappir æ oftar til marks um að eitthvað sé falskt eða kjánalegt?: einn prestur getur um orðróm, ónefndur ritari notar skrautlegan upp- hafsstaf á nafni sínu til að votta einhvern viðskiptalegan gjörning, og löngu síðar veldur þessi „texti“ straumhvörfum í ættrakningu og ævi- sagnaritun. Netið margfaldar líkurnar á slíku „roki“ (bls. 59). Töluverð blöndun átti sér stað á Íslandi allt frá upphafi búsetu þar sem norrænt fólk og keltar og jafnvel fleiri „þjóðir“, ef það er rétta orðið, runnu saman. Þeim, sem á undanförnum áratugum hafa lagt áherslu á einsleitni og „hreinleika“ víkingatímans og þjóðveldissamfélagsins, sést oft yfir þá staðreynd að Ísland var „suðupottur“ … (bls. 176). Þrátt fyrir þá hnökra sem hér hafa verið nefndir, bæði í stíl og meðferð heim- ilda, stendur eftir að saga Hans Jónatans er sérdeilis spennandi og henni hafa verið gerð góð skil í þessari bók. Súsanna Margrét Gestsdóttir ritdómar174
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203

x

Saga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Saga
https://timarit.is/publication/775

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.