Arkitektúr og skipulag - 01.08.1992, Síða 93

Arkitektúr og skipulag - 01.08.1992, Síða 93
tekin verða fyrir í A.R. 1994-2014. Fyrir borg, sem vex jafnhratt og Reykjavík, er mikilvægt, að aðal- skipulagið sé í stöðugri endur- skoðun. Til þess að það sé mögu- legt, þarf að einfalda hið formlega aðalskipulag og koma ítarefni í fylgiskjöl. Þetta er í fullu samræmi við þróun í gerð aðalskipulagsáætlana í ná- grannalöndum okkar. Þau tvö ár, sem líða milli þess, að unnið er að endurskoðun aðalskipulagsins, verða notuð til rannsókna á helstu þáttum, sem aðalskipulagið grund- vallast á. Mikilvægustu þættirnir sem vinna þarf að fram að næstu endurskoðun aðalskipulagsins eru umhverfis- og umferðarmál. Dæmi um atriði sem kanna þarf nánar og kortleggja er Aimferðarhávaði á helstu götum borgarinnar. A því sviði þarf að móta stefnu og koma með tillögu til úrbóta. Annað dæmi er geymsla og ekki síður flutningar mengandi og hættulegra efna um borgina. I endurskoðuðu aðalskipulagi þarf að kortleggja æskilegar leiðir með slík efni t.d., bensín. Áður hefur verið minnst á könnun á nýjum kostum í almenningssamgöngum og einnig þarf stöðugt að leita leiða til að bæta núverandi almennings- vagnakerfi. Að lokum þarf að skoða raunhæfni ýmissa stórfram- kvæmda í stofnbrautarkerfinu sem hafa verið á aðalskipulagi, sumar í áratugi, en ekki komið til fram- kvæmda vegna ónógs fram- kvæmdafjár frá ríki og borg. I því sambandi þarf að gera umferðarspár til styttri tíma en 20 ára, t.d. 5-10 ára til að undirbyggj a framkvæmda- röð í uppbyggingu stofnbrautar- kerfisins. Meginatriðið er að kanna hvort hægt er með skipulagsaðgerðum að stytta akstursvegalengdir og draga úr orkunotkun og mengun vegna einkabílaumferðar. Af þessari upptalningu má vera ljóst hve mikilvægt það er að Aðalskipu- lag Reykjavíkur sé í stöðugri endurskoðun. HELSTU HEIMILDIR: Gaardmand, Arne, 1991: Plan og Metode, Arkitektens forlag og Planstyrelsen. Hass. Klau, Carmen, 1988: New Life for City Centres, Plann- ing,transport and conservation in British and German Cities. AngloGerman foundation. Hall, Thomas, 1991: Planning and Urban Growth in Nordic countries. Chapman & Hali. Larsen, Flemming, 1992: „Sporbunden Trafik som en mulighed i den koliektive trafik”. Erindi á ráðstefnu SATS um vegasamgöngur á höfuð- borgarsvæðinu. Newman, Peter og Jeffery Kenworthy, 1991: Towards a more sustainable Canberra, Murdoch University. Newman, Peter og Kenworthy, Jeffery 1989: Cities and automobile depend- ence: An International sourcebook. Gover Technical. Golffatnaður fra LACOSTE UTIUF SÍMI 91-812922 H 91 L
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Arkitektúr og skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.