Úrval - 01.08.1955, Side 9

Úrval - 01.08.1955, Side 9
STÖRBORGIN ER ORÐIN tíRELT 7 :að flytja þær út fyrir borgirnar. Og þegar hér er komið þró- uninni, er orðin gagnger breyt- ing á útborginni. Hún er ekki lengur einskonar fylgihnöttur stórborgarinnar, sem um af- komu sína er háð henni. Hún er orðin sjálfstæð heild, sem getur lifað sínu eigin lífi. Mörg dæmi um myndun slíkra borga má sjá í þeim hluta Am- eríku þar sem efnahagsþróunin er örust: í Kaliforníu. Aki mað- ur suður frá San Francisco eft- ir þjóðveginum, sem ber hið stolta nafn E1 Camino Real (Kóngsvegur), þá fer maður framhjá röð þessara nýtízku borga, sem byggðar eru á bíla- öldinni fyrir fólk á hjólum. Þarna er t. d. Redwood City, á völlum þar sem rauðviðurinn, hin kaliforníska risafura, lyfti áður hinum voldugu krónum sín- um til himins. Nú er skógurinn horfinn; í staðinn breiðir sig þar einskonar iðnaðarbær yfir stórt svæði. Hér eru ekki þrengslin: þessum nýtízkulegu samfélögum er lífsnauðsyn að hafa nóg landrými. Við höldum lengra suður, gegnum Palo Alto. Þar er eitt af hinurn fáu verulega öflugu samvinnufélögum í Bandaríkj- unum, verzlunarfélag, sem var svo heppið að fá gnægð land- rýmis, stóra, óbyggða sléttu á mörkum tveggja sveitarfélaga, fyrir starfsemi sína. Við bjuggum 1 móteli, sem Ameríkumenn kalla svo, en það er hótel, sem hýsir bæði gesti og bíla. Fyrsta kvöldið ætluðum við að ganga út til að líta á borgina. Við komum út á aðal- veginn, E1 Camino Real, þar sem risastór ljósaskilti blika í öllum regnbogans litum. Við gengum nokkurn spöl. Voru engir strætisvagnar hér? Nei, hér voru engir strætisvagnar. ,,Hvað á að gera við almenn- ingsfarartæki, þegar allir eiga bíl? Eða næstum allir. Þið haf- ið sjálfsagt heyrt getið um at- vinnuleysingjann, sem leitaði eftir atvinnu í vinnumiðlunar- skrifstofunni hérna. Hann fékk enga vinnu, af því að hann átti engan bíl. Atvinnu getur enginn stundað hér án þess að eiga bíl.“ Við gátum heldur ekki feng- ið leigubíl. Við sátum föst, eða því sem næst, í þessu samfé- lagi ljósaskilta, lágra skrifstofu- bygginga og lágra verksmiðja, einbýlishúsa og ,,supermarkets“, samfélagi sem teygði sig mílu eftir mílu í allar áttir. Samfélagi þar sem ekki er hægt að lifa án þess að eiga bíl. En jafn- framt í samfélagi, þar sem bíl- arnir geta lifað: samfélagi með breiðum götum og stórum, opn- um svæðum — þar sem um- ferðin er greið og auðvelt að leggja bílum. Utborg, sem stendur á eigin fótum, óháð einhverri úreltri stórborg, þangað sem fólkið verður að aka til vinnu á hverj- um morgni og heim að kvöldi — borg bílaaldarinnar!
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.