Úrval - 01.08.1955, Page 13

Úrval - 01.08.1955, Page 13
ÆFINTÝRIÐ UM NORSKA KAUPSKIPAFLOTANN 11 25 ára gamall var hann orð- inn skipstjóri á skipi föður síns. Hann hefur sjálfur sagt mér frá lengstu ferð sinni — frá Lyngör suður Atlantshaf, fyrir suðurodda Afríku, austur urn Indlandshaf, kringum Nýja Sjá- land og heim aftur. „Það var löng ferð, drengur minn,“ sagði hann að lokum. Kjarni sögunnar er þó ekki siglingarafrekið sjálft, heldur sú staðreynd, að hinn ungi skipstjóri öðlaðist í þessari ferð ómetanlega reynslu og þekkingu á möguleikum siglinganna. Á þeim tímum gat skipstjórinn ekki haft símsamband við út- gerðarfélagið frá fjarlægum löndum. Hann varð að vera sinn eigin húsbóndi, hann varð sjálfur að ná sér í farm í skipið. Á þennan hátt kynntust hinir norsku skipstjórnarmenn einnig hinni verzlunarlegu hlið útgerðarinnar á þeim árum þeg- ar lagður var grundvöllur að norskum siglingum. Af hinum unga skipstjóra er það að segja, að þegar útgerðin eignaðist gufuskip, tók hann við stjórn þess. Honum stóð ekki stuggur af hinni rjúkandi ófreskju í iðr- um skipsins og óx ekki í augum hin gagngera breyting á sigl- ingartækni, sem varð við til- komu gufuvélarinnar. Þegar fyrri heimsstyrjöldin skall á var hann sjálfur hættur sigl- ingum en stjórnaði álitlegum flota nýtízku kaupskipa, sem sigldu um höfin þrátt fyrir hafnbönn og hættur frá tundur- duflum og kafbátum. Það er þriðja kynslóð norskra reiðara, sem nú stjórnar sigling- arflota landsins, og það er ekki mikið eftir af því, sem einkenndi hinn unga reiðarason, sem skreið út úr seglaklefanum til að maula beinakexið sitt. En nú- tímareiðarinn er jafngagnkunn- ugur öllu því, sem snertir út- gerðina og fyrirrennarar hans. Hann er þauikunnugur þeim möguleikum, sem útgerð hans standa til boða úti um allan heim. Dag og nótt fær hann, eða starfsmenn hans, fréttir af ferðum skipanna, og leiðir þeirra eru merktar með litlum flöggum á landakort, sem hanga í hinum nýtízkulegu skrifstof- um útgerðarfélagsins. Það er nú orðið mjög sjaldgæft, að reiðari hafi siglt skipi sínu sjálfur. Stjórn útgerðarinnar er mikið starf, sem krefst mikils undir- búnings og þarfnast allra starfskrafta hans frá upphafi. En snarræðið og dirfskan — sem afi hans lærði sem skips- drengur á efstu rá — þessa eiginleika tók hann að erfðum. Ég minnist fundar í Oslo skömmu eftir 1930. Umræðu- efnið var bygging Þjóðleikhúss- ins, sem nú stendur við Yongs- torgið í Oslo. Ýmsir voru með úrtölur. Þá stóð gamall leikari upp og hrópaði: „Byggið bara,, lítið á reiðarana, þeir byggja eins og óðir menn! Þetta var hárrétt — þeir 2*
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.