Úrval - 01.08.1955, Side 69

Úrval - 01.08.1955, Side 69
ÞAR SEM FAÐIRINN ER LEIKBRÓÐIR BARNANNA 67 ®ða inn 1 landið þar sem þeir liafa skipti á fiski og grænmeti. Konurnar halda sig heima í þorpinu eða safna villtum ávöxt- um í útjaðri þess. Karlmennirn- ir vinna erfiðustu störfin, en þess í stað hvíla þeir sig um miðjan daginn meðan kvenfólk- ið búsýslar. Fjölskyldan líkist í fljótu bragði evrópskri fjölskyldu. Fólk giftist og menn búa við einkvæni, nema ættarhöfðing- inn, sem hefur leyfi til að eiga fleiri konur. Hjónabandið er varanlegt samband, sem skuld- bindur báða aðila til trúmensku í kynlífi og felur í sér sjálfstætt heimilishald. Jafnrétti ríkir milli hjónanna. Allur bústofn, inni og úti, er séreign. Maðurinn á kofann, jörðina, húsdvrin (sem eru næstum eingöngu grís- ir), bátana, verkfærin, netin, spjótin, ýmsa skartgripi, sem notaðir eru við hátíðir og mikil- vægar trúarathafnir. Konan á klæðnað sinn, sem einkum eru handunnin lendarklæði og pils, að jafnaði á hún 15 til 20 slíkar flíkur í ýmsum litum; einnig á hún vatnsílátin og ýmsa aðra húsmuni. Fráburgðið er fjölskyldulífið því sem tíðkast hjá okkur að því leyti, að móðirin og ætt hennar er hinn ráðandi aðili samfélagsins. Skyldleiki og erfð- ir eru aðeins rakin í móðurætt. Bömin teljast til ættar móður- innar. Drengir erfa virðingar- stöður móðurbræðra sinna og móðurbróðirinn er höfuð fjöl- skyldunnar. Eignir hans ganga að erfðum til systurbarn- anna. Tengsl föðurins við börnin eru því mjög einkennileg. Eyja- skeggjar hafa ekki hugmynd um hlutdeild hans í frjóvgun- inni; þeir trúa því, að börnin séu sem örsmáir andar látin í kvið móður sinnar og geri það andi einhvers látins ættingja hennar. Sú goðsögn er svo falleg, að rétt er að lofa lesendum að heyra hana: Eftir dauðann fer sálin til Tuma, eyjar hinna dauðu, þar sem hún lifir sæl í eilífri æsku. Þegar sálin, Ba- loma, sér, að hár tekur að vaxa á hörundi hennar og að höfuð- hárin taka að grána, eða húð- in verður hmkkótt, gerir hún sér lítið fyrir og skiptir um ham og endurfæðist ung og frísk með svarta lokka og slétt hörund. Um síðir getur andinn orðið þreyttur á hinum sífelldu ham- skiptum og vaknað hjá honum löngun til að lifa aftur á jörð- inni, þ. e. Trobriandeyjunum. Hann tekur þá að yngjast og heldur því áfram unz hann er orðinn eins og ófætt barn. ,,Andabarnið“ berst nú með öldum hafsins heim að strönd eyjunnar, þar sem menn greina andabörnin í fjarska sem hvíta falda á öldunum. Eyjaskeggjar segja, að þeir geti á nætumar heyrt harmsöng hinna ófæddu, „Úa, úa“, í nið hafsins og þyt
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.