Úrval - 01.08.1955, Page 69

Úrval - 01.08.1955, Page 69
ÞAR SEM FAÐIRINN ER LEIKBRÓÐIR BARNANNA 67 ®ða inn 1 landið þar sem þeir liafa skipti á fiski og grænmeti. Konurnar halda sig heima í þorpinu eða safna villtum ávöxt- um í útjaðri þess. Karlmennirn- ir vinna erfiðustu störfin, en þess í stað hvíla þeir sig um miðjan daginn meðan kvenfólk- ið búsýslar. Fjölskyldan líkist í fljótu bragði evrópskri fjölskyldu. Fólk giftist og menn búa við einkvæni, nema ættarhöfðing- inn, sem hefur leyfi til að eiga fleiri konur. Hjónabandið er varanlegt samband, sem skuld- bindur báða aðila til trúmensku í kynlífi og felur í sér sjálfstætt heimilishald. Jafnrétti ríkir milli hjónanna. Allur bústofn, inni og úti, er séreign. Maðurinn á kofann, jörðina, húsdvrin (sem eru næstum eingöngu grís- ir), bátana, verkfærin, netin, spjótin, ýmsa skartgripi, sem notaðir eru við hátíðir og mikil- vægar trúarathafnir. Konan á klæðnað sinn, sem einkum eru handunnin lendarklæði og pils, að jafnaði á hún 15 til 20 slíkar flíkur í ýmsum litum; einnig á hún vatnsílátin og ýmsa aðra húsmuni. Fráburgðið er fjölskyldulífið því sem tíðkast hjá okkur að því leyti, að móðirin og ætt hennar er hinn ráðandi aðili samfélagsins. Skyldleiki og erfð- ir eru aðeins rakin í móðurætt. Bömin teljast til ættar móður- innar. Drengir erfa virðingar- stöður móðurbræðra sinna og móðurbróðirinn er höfuð fjöl- skyldunnar. Eignir hans ganga að erfðum til systurbarn- anna. Tengsl föðurins við börnin eru því mjög einkennileg. Eyja- skeggjar hafa ekki hugmynd um hlutdeild hans í frjóvgun- inni; þeir trúa því, að börnin séu sem örsmáir andar látin í kvið móður sinnar og geri það andi einhvers látins ættingja hennar. Sú goðsögn er svo falleg, að rétt er að lofa lesendum að heyra hana: Eftir dauðann fer sálin til Tuma, eyjar hinna dauðu, þar sem hún lifir sæl í eilífri æsku. Þegar sálin, Ba- loma, sér, að hár tekur að vaxa á hörundi hennar og að höfuð- hárin taka að grána, eða húð- in verður hmkkótt, gerir hún sér lítið fyrir og skiptir um ham og endurfæðist ung og frísk með svarta lokka og slétt hörund. Um síðir getur andinn orðið þreyttur á hinum sífelldu ham- skiptum og vaknað hjá honum löngun til að lifa aftur á jörð- inni, þ. e. Trobriandeyjunum. Hann tekur þá að yngjast og heldur því áfram unz hann er orðinn eins og ófætt barn. ,,Andabarnið“ berst nú með öldum hafsins heim að strönd eyjunnar, þar sem menn greina andabörnin í fjarska sem hvíta falda á öldunum. Eyjaskeggjar segja, að þeir geti á nætumar heyrt harmsöng hinna ófæddu, „Úa, úa“, í nið hafsins og þyt
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.