Úrval - 01.10.1955, Síða 27

Úrval - 01.10.1955, Síða 27
Höfundur gerir grein fyrir ýmsum skoð- unum, sem uppi hafa verið og eru um eðli drauma. Trúir þú á drauma? Grein úr „Magasinet", eftir Törk Haxthausen. FRÁ upphafi vega hafa draumar verið mönnum í- hugunarefni. Svefninn var eins konar dauði, það gerðu menn sér snemma ljóst, og víða var það trú manna, að draumarnir væru atburðir, sem sálin upp- lifði á flakki sínu í svefninum, innan um sofandi menn og dána. Negrar í Vestur-Afríku hafa þá trú, að maðurinn hafi tvær sál- ir — aðra sem sefur á daginn og hina sem hvílist á nóttunni. Sál- in, sem vakir á nóttunni, getur yfirgefið líkamann og flakkað urn, og þessvegna telja þessir negrar hættulegt að vekja sof- andi mann. Því að ef sálin verð- ur að flýta sér heim, vaknar maðurinn með sáran höfuðverk, og sé hún ekki komin áður en maðurinn er glaðvaknaður, deyr hann. Sýndarskyldleiki svefns og dauða varð til þess að margir þjóðflokkar tóku að líta á drauma sem fyrirboða. Látnir menn voru næstum allstaðar taldir skynsamari en lifandi menn, eins og eðlilegt er, því að mest af vizku sinni hafa mennirnir alltaf frá forfeðrun- um. Við lærum hana af bókum; hjá ýmsum öðrum þjóðflokkum var hún munnleg geymd, og þeg- ar hún hrökk ekki til, leituðu menn sambands við hina látnu í gegnum drauma. Meðal sumra Indíánaþjóðflokka í Norður- Ameríku voru draumarnir mik- ilvægur þáttur þegar ungir pilt- ar voru vígðir til manns. Indí- ánar vissu auðvitað, að líkamleg breyting verður ekki á pilti við þesskonar vígslu; það sem vígsl- an átti að tryggja, var að pilt- urinn öðlaðist þá eiginleika, sem þeir töldu að sönnum karlmanni bæri að hafa — kvennhylli, veiðilán o. s. frv. Allt það sem pilturinn varð að ganga í gegn- um í vígslunni miðaði að því að tryggja honum þessa eiginleíka, en það sem úrslitum réði var draunuirinn. Síðustu nóttina lagðist hann til svefns einn, og dreymdi hann þá, að góður verndarandi kæmi til hans og gæfi honum spjót og önnur á- höld karlmanna, var öllu borgið,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.