Úrval - 01.10.1955, Side 28

Úrval - 01.10.1955, Side 28
26 tJR VA.L en dreymdi hann, að á hann væri lögð burðaról konu, varð hann það sem eftir var ævinnar að ganga í kvenmannsklæðum og vinna kvenmannsverk. Þetta var þó ekki því til fyrirstöðu, að hann kvæntist og ætti börn, heldur aðeins því, að hann fengi inngöngu í samfélag karlmanna. Aðrir þjóðflokkar trúðu því, að sál mannsins byggi í nafni hans; þegar maður dó, varð sál- in að halda kyrru fyrir í líkam- anum þangað til nýfætt barn hafði hlotið nafn hans, og þá um leið sál hans. Nafnsins var vitjað í draumi. Um allan heim hafa menn leitað ráða hjá hinum dauðu um margvísleg efni og á margan hátt, en oft í draumum. Hjá Keltum voru konungar í forn- öld kjörnir með aðstoð drauma; prestur eða hofgyðja fór inn í grafhýsi þar sem hinn látni kon- ungur var heygður, drakk nautsblóð og lagðist þar til svefns. I draumi sá hann (eða hún) hver ætti að taka við kon- ungstign. Fornegyptar trúðu einnig á drauma, og úr biblí- unni þekkjum við þýðingu Jós- efs á draumum Faraós um mörgu og feitu kýrnar. Svona draum- ar voru boðskapur frá guðun- um og hinum dauðu, og var þá mest um vert að skýra þá rétt. Og enn í dag, löngu eftir að við erum hætt að líta á drauma sem tengilið við hina látnu, fást draumabækur, þar sem hin merkilegu tákn draumanna eru skýrð eins og í fornöld: Sjúkdóm að fá — að giftast. Altari að sjá — að verða fyrir sorg. Hár að missa — að missa vin. Vöfflur að baka — tilefnislaus afbrýðisemi. o. s. frv. Það eru galdrar og gjörningar fortíðarinnar, sem steinrunnið hafa í hinum mein- ingarlausu skýringum drauma- bókanna. Draumar eru margvíslegir og sumir eru minnisstæðari en aðrir; þeirra meðal eru ástar- lífsdraumar, sem oft eru mjög skýrir. Víða ríkir enn sú trú, að ástarlífsdraumar merki, að dreymandinn hafi haft mök við illa anda; á Samóaeyjum í Kyrrahafi eru þessir andar kallaðir hotua 'poro, og í Ind- landi nefnast þeir bhúts; þar stendur mönnum mikill ótti af þeim vegna þess að mök við þá geti stundum leitt af sér fæðingu andabarna, sem verði hræðilegir umskiptingar, bæði andlega og líkamlega. Á Vestur- löndum er þess trú gömul; Forngrikkir og Keltar þekktu ástþyrsta anda; og seinna fann kristin kirkja jafnvel einn slík- an anda í biblíunni. Hún hét Lilith og hafði verið fyrri kona Adams, sköpuð af moldu eins og hann, en rekin úr Paradís vegna skorts á undirgefni við manninn. Lilith var engin næt- urvofa, en varð það vegna rangrar þýðingar í biblíuhand-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.