Úrval - 01.10.1955, Side 30

Úrval - 01.10.1955, Side 30
28 tJRVAL félaga, sem gleymt hefur að loka buxnakiaufinni, „annars sleppur hesturinn út.“ Drauma- hesturinn táknaði, eins og flest- ir draumahestar, kynhvötina, og ótti mannsins við, að hest- urinn gerði ungunum mein, táknaði áhyggjur hans út af því að lauslæti hans yrði börn- um hans til tjóns. Annað dæmi er um kunningja minn, sem eitt sinn hafði þau orð um stúlku, að hún væri „skúr- ræksni“. Nokkru síðar dreymdi hann, að hann væri úti í slag- veðursrigningu og varð að leita hælis í hrörlegum skúr. En þegar hann kom inn í skúrinn, var snoturt og notalegt inni, og hann vaknaði við notalega vellíðan. Nú er hann kvæntur , ,skúrræksninu“. Ekki er fátítt, að hugsanir manns í draumi séu skarplegri en í vöku. Einn af lærisvein- um Freuds, Adler, kom með nýjar skýringar á draumum; hann áleit að oft bæri að líta á drauma sem líkingu, er tjáði lífsmarkmið mannsins eða lífs- línu; og annar lærisveinn, Jung, gekk feti framar. Við saman- burð á draumum sjúklinga sinna og trúarhugmyndum hinna ýmsu þjóða heims, fann Jung, að táknmál hvorstveggja var tiltakanlega líkt. Þessi upp- götvun varð til þess að Jung færði út svið vitundarinnar, bætti við hana nýrri vídd, ef svo mætti segja, alvitund, sem er sameiginleg öllum mönnum. Að áliti Jungs er þessi alvitund eins og voldugt haf, sem rúm- ar nútíð, fortíð og framtíð, eða allt sem mennirnir hafa vitað og hugsað frá upphafi. Það er úr þessu hafi, sem skáld og listamenn ausa þegar þeir skapa listaverk, og þangað sækjum við þá drauma, sem bera vitni skarplegri hugsun en við höf- um til að bera í vöku. Rétt er þó að geta þess, að fæstir nú- tímasálfræðingar viðurkenna tilvist þessarar „samvitundar“ Jungs. En sálfræðingarnir eru ekki einu vísindamenn nútímans, sem hafa lagt sig eftir draum- um. Fyrir nokkrum árum vakti enski stærðfræðingurinn J. W. Dunne athygli með nokkrum tilraunum, sem hann hafði gert með tímann. Það hafði vakið undrun Dunnes, að jafnvel hina áreiðanlegustu menn dreymir stundum fyrir daglátum. Eftir stærðfræðilegum leiðum komst Dunne til skilnings á eðli tím- ans, sem bezt verður skýrt með samlíkingu. Ef við hugsum okkur, að við stöndum á ár- bakka og sjáum ána til annarr- ar handarinnar koma í ljós framundan hæð og til hinnar handarinnar hverfa á bak við hæð, má líkja ánni við tímann og staðnum, sem við stöndum á, við nútímann, líðandi stund. Við stöndum kyrr og sjáum tímann koma á móti okkur úr framtíðinni og hverfa aftur í fortíðina. En séð úr lofti er áin
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.