Úrval - 01.10.1955, Page 37

Úrval - 01.10.1955, Page 37
HVERNIG SKÝJAKLJÚFUR VERÐUR TIL. 35 sinn. Þeir verða að koma á ná- kvæmlega tilsettum tíma, ella myndu þeir valda umferðar- stöðvun. Af því að hvergi er geymslurúm, verða þær vörur sem koma að morgni að vera komnar á sinn stað, múr- og naglfastar, eftir fáeina klukku- tírna til þess að aðflutningarnir tefjist ekki. Allar áætlanir verður að samræma vinnuhraða verka- mannanna, sem virðast hafa óskráð lög um það hvað sé hæfilegt dagsverk. Fyrir 25 árum, þegar sjö menn voru um hvert, starf sem losnaði, var þcss krafizt af múrara að hann hlæði 700 múrsteina á dag. Nú eru þeim ætlaðir 400 á dag í New York. Vinnuflokkur járn- smiða, sem hnoða nagla, hnoð- ar um 250 nagla á dag. Ég sá einn slíkan vinnuflokk, sem ekki hafði lokið þeirri áætlun, sem hann hafði sett sér. Verk- stjórinn þurfti ekki að áminna þá, þeir voru jafnóánægðir með sjálfa sig og knattspyrnuflokk- ur, sem hefur tapað leik. Snemma á þessari öld gerðu blöðin mikið veður út af þeirri hættu að New York sykki und- an þunganum af öllum skýja- kljúfunum, sem þá voru að rísa einn af öðrum. Sannleik- urinn er hinsvegar sá, að með hverjum nýjum skýjakljúf, sem reistur er, verður borgin létt- ari. Útveggir Socony Mobil skýjakljúfsins eru úr ryðfríu stáli (sem vegur aðeins 2 pund hvert ferfet en veggur hlaðinn úr múrsteini vegur 48 pund hvert ferfet); fullbyggð mun byggingin vega um 177.500 lest- ir. En meira en 250.000 lestir af mold og grjóti var grafið upp úr grunninum og flutt burtu úr borginni. Grjót þetta varð að sprengja úr klöpp mitt í sannkölluðum frumskógi af pípum og leiðsl- um, sem lágu allt í kringum grunninn, að ekki sé talað um þá tugi hektara af glerrúðum í skýjakljúfunum allt í kring og neðanjarðarbrautina, sem hefur stöð í sjálfri lóðinni. Það var vandaverk sambærilegt við það að sprengja handsprengju í fullri eggjakörfu. En eina tjón- ið, sem vitað er að sprenging- arnar ollu, var sprunga sem kom í hurð hinum megin göt- unnar og lyfjaglas sem féll of- an af hillu í lyfjabúð í um 20 metra fjarlægð. Það er hættulegt verk að reisa skýjakljúfa. Þar til fyrir tíu árum áætluðu tryggingar- félög, að eitt dauðaslys yrði fyrir hverja milljón dollara, sem færu í bygginguna. Sömu hættur eru enn fyrir hendi: að stjórna stórri rennibraut, sem flytur til þung stykki á svæði innan veggja þar sem verka- menn úr 20 mismunandi iðn- greinum eru að starfi; að koma fyrir stálbita, sem getur sópað mönnum er standa tæpt, ef vindhviða nær taki á bitanum þar sem hann hangir í bóm-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.