Bókasafnið - 01.01.2002, Síða 19

Bókasafnið - 01.01.2002, Síða 19
rz ■o JD. 05 O) Q. C 'o O) CO CD ö 03 C t :0 -Q. C0 O) *o > '03 *o 0) co c 'o) O) *o < '< xO 2 vr> xo 6 ’53 ÖQ O) o c 03 E 03 Grundvallaratriði í bókasafnsfærni Tölvufærni Mynd 1 - Upplýsinga/œrmslíkan. Heimild: Information sfeills in higher education : a SCONUL briefmg paper. Prepared by the Tasfe Force on Information sfeills conuened by Hilary Johnson. London: SCONUL, 1999. upplýsinga (nemendur á sínum fyrstu námsárum) þar til þeir hafa öðlast vissa færni í notkun þeirra (nemendur á lokaári eða í framhaldsnámi). Framför nemendanna byggist á þessum sjö þáttum sem lýst er í myndinni hér að ofan. Ástralía Nálgun Christine Bruce frá Ástralíu við skilgreiningu á upplýsingalæsi er áhugaverð og ólík öðrum. Sam- kvæmt kenningum hennar er mismunandi hvernig einstaklingar upplifa fyrirbærið upplýsingalæsi, þ.e.a.s. áhersla hennar er á upplifun og reynsluheim einstak- linganna og áhrif þeirra á það hvernig þeir upplifa og skilja upplýsingalæsi. Bruce fjallar um sjö mismunandi svið upplýsingalæsis. Hvert þeirra inniheldur þrjú grundvallaratriði, þ.e. upplýsingatækni, notkun upp- lýsinga og þriðja atriðið sem er breytilegt. Samantekt á kenningum Bruce er að fmna á Internetinu auk þess sem hún hefur skrifað fjölda greina um efnið. Upplýsingasamfélagið Umrædd þróun samfélags okkar í átt að upplýsinga- samfélagi og gríðarlegt magn upplýsinga, m.a. á Internetinu, kallar á breyttar áherslur í notenda- fræðslu háskólabókasafna. Segja má að það sé því víðtæk krafa til háskólabókasafnanna um allan heim að sinna kennslu og þjálfun í upplýsingalæsi. Hafa mörg þeirra þegar viðurkennt að þau verði að undir- búa nemendur sína fyrir upplýsingasamfélagið með því að kenna þeim upplýsingalæsi og gera þá þannig færa um að endurmennta sig og vera tilbúna að tak- ast á við hið síbreytilega umhverfi atvinnumarkað- arins. Ný kynslóð nemenda Á síðustu árum hefur nemendum í háskólanámi fjölgað verulega. Núverandi háskólanemar hafa alist upp með Internetinu og kunna að vafra þar en almenn tölvuþekking þeirra er þó mjög mismunandi BÓKASAFNIÐ 26. ÁRG. 2002 17
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Bókasafnið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.