Bókasafnið - 01.01.2002, Page 19
rz
■o
JD.
05
O)
Q.
C
'o
O)
CO
CD
ö
03
C
t
:0
-Q.
C0
O)
*o
>
'03
*o
0)
co
c
'o)
O)
*o
<
'<
xO
2
vr>
xo
6
’53
ÖQ
O)
o
c
03
E
03
Grundvallaratriði í
bókasafnsfærni Tölvufærni
Mynd 1 - Upplýsinga/œrmslíkan.
Heimild: Information sfeills in higher education : a SCONUL briefmg paper. Prepared by the Tasfe Force on Information sfeills conuened by Hilary
Johnson. London: SCONUL, 1999.
upplýsinga (nemendur á sínum fyrstu námsárum)
þar til þeir hafa öðlast vissa færni í notkun þeirra
(nemendur á lokaári eða í framhaldsnámi). Framför
nemendanna byggist á þessum sjö þáttum sem lýst
er í myndinni hér að ofan.
Ástralía
Nálgun Christine Bruce frá Ástralíu við skilgreiningu á
upplýsingalæsi er áhugaverð og ólík öðrum. Sam-
kvæmt kenningum hennar er mismunandi hvernig
einstaklingar upplifa fyrirbærið upplýsingalæsi, þ.e.a.s.
áhersla hennar er á upplifun og reynsluheim einstak-
linganna og áhrif þeirra á það hvernig þeir upplifa og
skilja upplýsingalæsi. Bruce fjallar um sjö mismunandi
svið upplýsingalæsis. Hvert þeirra inniheldur þrjú
grundvallaratriði, þ.e. upplýsingatækni, notkun upp-
lýsinga og þriðja atriðið sem er breytilegt. Samantekt á
kenningum Bruce er að fmna á Internetinu auk þess
sem hún hefur skrifað fjölda greina um efnið.
Upplýsingasamfélagið
Umrædd þróun samfélags okkar í átt að upplýsinga-
samfélagi og gríðarlegt magn upplýsinga, m.a. á
Internetinu, kallar á breyttar áherslur í notenda-
fræðslu háskólabókasafna. Segja má að það sé því
víðtæk krafa til háskólabókasafnanna um allan heim
að sinna kennslu og þjálfun í upplýsingalæsi. Hafa
mörg þeirra þegar viðurkennt að þau verði að undir-
búa nemendur sína fyrir upplýsingasamfélagið með
því að kenna þeim upplýsingalæsi og gera þá þannig
færa um að endurmennta sig og vera tilbúna að tak-
ast á við hið síbreytilega umhverfi atvinnumarkað-
arins.
Ný kynslóð nemenda
Á síðustu árum hefur nemendum í háskólanámi
fjölgað verulega. Núverandi háskólanemar hafa alist
upp með Internetinu og kunna að vafra þar en
almenn tölvuþekking þeirra er þó mjög mismunandi
BÓKASAFNIÐ 26. ÁRG. 2002
17