Bókasafnið - 01.01.2002, Blaðsíða 23

Bókasafnið - 01.01.2002, Blaðsíða 23
eins og ýmiskonar sjálfsmatskvarðar sem eru að- gengilegir nemendum m.a. á vef skólans. Þeir hafa einnig aðgang að leiðbeinendum sem hvetja þá áfram. Þessi kennsluaðferð styður greinilega og hvet- ur til símenntunar vegna þess að strax í námi sínu eru nemendur að leysa raunhæf verkefni eða fást við vandmál sem þau eiga eftir glíma við í framtíðar- störfum sínum. Samuinna Til þess að kennsla í upplýsingalæsi verði árangursrík og farsæl verður að vera samstarf á milli kennara og bókasafnsfræðinga. Einnig er mjög mik- ilvægt að starfsfólk á tölvusviði svo og kennslusviði vinni saman að eflingu upplýsingalæsis innan stofnunar- innar. í þeim nám- skeiðum og verk- efnum sem metin voru í rannsókninni kemur þessi sam- vinna augljóslega fram og er horn- steinninn í undir- búningi og þróun verkefnanna. Stuðningur frá yfirstjórn Helsta hindrun sem bókasafnsfræðingar rekast á er skilningsleysi frá yfirstjórn stofnana sinna þegar reynt að sannfæra hana um mikilvægi upplýsinga- læsis. Á hinn bóginn er það mikil áskorun að ná að sannfæra yfirstjórnina og koma upplýsingalæsi á framfæri í sinni stofnun. Það getur gerst eftir form- legum leiðum með setu í nefndum og ráðum þar sem yfirstjórn er gerð grein fyrir þeirri þýðingu sem kennsla og þjálfun í upplýsingalæsi hefur fyrir nem- endur og starfsmenn stofnunarinnar. Stefna og markmið Nær öll verkefnin sem skoðuð voru hafa sett fram skýr markmið og leiðir að upplýsingalæsiskennslu sinni eða yfirlýsingu um upplýsingalæsi í stefnu- markmiðslýsingu. Sérstaklega er þetta áberandi í verkefnum í Norður Ameríku. Áhugavert er að taka eftir því að þar sem það er ekki gert (Maastrich og ULH - Englandi), þá er þess í stað lögð áhersla á sí- menntunarhugtakið í markmiðunum og það stutt frekar með sérstökum aðgerðum eins og komið hefur fram hér að framan. Meiri áhersla er lögð á náms- ferlið og sjálfsmat nemenda en minni á ákveðin hug- tök í upplýsingalæsi. FyrirmyndarkerfiP Er hægt að segja til um það hvernig æskilegt væri að kennsla í upplýsingalæsi færi fram í ljósi þeirra niðurstaðna sem komið hafa fram við rannsókn und- angenginna verkefnaP Hvernig á hið fullkomna kerfi að vera? Jafnvægi þyrfti m.a. að vera á milli þess hvernig upplýsinga er aflað (tækninni), hvernig miðla eigi upplýsingum og hverjar þarfir einstaklinganna eru. Æskilegt væri að tengja kennsl- una við náms- greinar nemenda- nna svo þeir læri hlutina í sam- hengi eins og hefur komið fram hér að framan. Margar leiðir eru til og verður hver stofnun að velja sína kennsluað- ferð og er e.t.v. nauðsynlegt að nota fleiri en eina. Þættir eins og fjár- magn og aðstæður hverrar stofnunar skipta einnig máli. Síðast en ekki síst er stuðningur frá yfirstjórn og samvinna við kennara forsenda góðs árangurs. TiUögur fyrir BSHA Eins og fram kom í upphafi voru lokaniðurstöður rannsóknarinnar tillögur um kennslu í upplýsinga- læsi fyrir BSHA. Hér á eftir fer lýsing á aðdraganda og undirbúningi þeirrar kennslu og þjálfunar í upplýs- ingalæsi sem nú fer fram í háskólanum og hvernig staðið hefur verið að framkvæmd og úrvinnslu þeirra tillagna sem lagðar voru fram í rannsókninni. Stefnumótun HA í ljósi þeirrar þróunar sem hefur átt sér stað í þessum málum þá telur BSHA það skyldu sína að efla upplýs- ingalæsi innan háskólans. Fyrsta skrefið í þá átt er að viðurkenna mikilvægi þess með formlegum hætti. Árið 2000 fór fram stefnumótunarvinna innan Há- skólans á Akureyri (HA) og skapaðist þá gullið tæki- færi til þess að koma markmiðslýsingu um upplýs- ingalæsi á framfæri. í stefnumótunarskjali HA kemur eftirfarandi fram: „HA býr nemendur skipulega undir að nota Cp 1-W anno y4fcUA fim-.vi.k' aýk-ttúýdic-.vrtfunví.Swrfrufaf ýi t.v>t tnogim1)i»nftf.<Mimfan’Ti,it>inlicnþ(>rre nmfjxJticnfiNviUí' 0’ trru Fclrn -fnTTtuftf tf- cii nuiSu nmtmmliticlitfTtTn^’fsA. Ö1 t.vviu Ay,tqjtnif mtiha jjj'tfli f .'ilvUit cii cif tmif ctuA.cit tnjy tr> l.vvltu no Utoic » rmfi.f;Iitnjtct’ ctxt mtic obtrr. ftútnolíCfK jfkutrot’’. ó) Lv.r 'vriUíMirf’VyvCiitytfatf fjcrV. CW dur Kiivjnc ýiwfcfV. 5>\sexi 5\ivtf ct fucccfltr. 5> l.v.vu Ct ■')■ d)tcttrtf’comcf j.f.Cínr ht f'l>ttllmj futrmfc cjmt ocf. ö) t.vónu pcmttnf lntvtm mtr.rcct nnttnf rmtinn'fcitttfjrtft. cíi l.r.vmv Alcv.itibo- o£. vijuctúllnUf tt thxlnni* fucc.Jitc y(r\C- $) t.v.vv jLíítiotó’ Jvx fucuou. rcr roffaV'onultu t< rtrfu7. Hviitrtí’ 5) l .trvt -nrr owtfanuncu ftuc|t<iimJcú fjj'tmif’jý flttuiú öi 1.V.XTU—dgncfitjm.rnwf.a-.rcrmrt)K h’ultvírl'Ctlú jcfftutín' ^ in t.v.vviu y incccli fcrncUc- fcjmba. [nt-tnifnui-cliV ctumjniiþfr? .’tú ti' I.V.WIIU Hcmric’rev fuciuí vgitifarrvyýfa uJftar.Tnvttiffui o' 1 ,v.rv coWcCt-SeUú tnwa ftumuftvcwc mrflctrnncjrSJdolfif Ji l.w.vi oífctt c •vtt.ió iuf. k?dclft’’rcviurm fluuut tlftct’ciT cn l.v.v.vit ft dttmcanftwulmtr.Htntuiut •»< Itílttlnilnttv y S.£i> S) l AW.vtll ídlú Jp 1w1<ftrui .it|. lö iy/. Ntnyauir. S) l.vwtttl “Velffa rf«r nonco^.itt^uoltniititr.Hctimc’m'rcnni' 5) l.r.rrv otfihnfoltnmuv.Cnej' juj.úVyoftttr.'Vt^i’Tii kjumtu (ft 1.W.VV1 Bcllú jýNvtúUlnnv■m.tn'.mjn. '-ttmv fuy«futt-. _ Ö) l xxxvix .S. n wtioUf 1nir é-mílar. Úrþýskum annálfrá 11. öld. BÓKASAFNIÐ 26. ÁRG. 2002 21
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Bókasafnið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.