Bókasafnið - 01.01.2002, Síða 23

Bókasafnið - 01.01.2002, Síða 23
eins og ýmiskonar sjálfsmatskvarðar sem eru að- gengilegir nemendum m.a. á vef skólans. Þeir hafa einnig aðgang að leiðbeinendum sem hvetja þá áfram. Þessi kennsluaðferð styður greinilega og hvet- ur til símenntunar vegna þess að strax í námi sínu eru nemendur að leysa raunhæf verkefni eða fást við vandmál sem þau eiga eftir glíma við í framtíðar- störfum sínum. Samuinna Til þess að kennsla í upplýsingalæsi verði árangursrík og farsæl verður að vera samstarf á milli kennara og bókasafnsfræðinga. Einnig er mjög mik- ilvægt að starfsfólk á tölvusviði svo og kennslusviði vinni saman að eflingu upplýsingalæsis innan stofnunar- innar. í þeim nám- skeiðum og verk- efnum sem metin voru í rannsókninni kemur þessi sam- vinna augljóslega fram og er horn- steinninn í undir- búningi og þróun verkefnanna. Stuðningur frá yfirstjórn Helsta hindrun sem bókasafnsfræðingar rekast á er skilningsleysi frá yfirstjórn stofnana sinna þegar reynt að sannfæra hana um mikilvægi upplýsinga- læsis. Á hinn bóginn er það mikil áskorun að ná að sannfæra yfirstjórnina og koma upplýsingalæsi á framfæri í sinni stofnun. Það getur gerst eftir form- legum leiðum með setu í nefndum og ráðum þar sem yfirstjórn er gerð grein fyrir þeirri þýðingu sem kennsla og þjálfun í upplýsingalæsi hefur fyrir nem- endur og starfsmenn stofnunarinnar. Stefna og markmið Nær öll verkefnin sem skoðuð voru hafa sett fram skýr markmið og leiðir að upplýsingalæsiskennslu sinni eða yfirlýsingu um upplýsingalæsi í stefnu- markmiðslýsingu. Sérstaklega er þetta áberandi í verkefnum í Norður Ameríku. Áhugavert er að taka eftir því að þar sem það er ekki gert (Maastrich og ULH - Englandi), þá er þess í stað lögð áhersla á sí- menntunarhugtakið í markmiðunum og það stutt frekar með sérstökum aðgerðum eins og komið hefur fram hér að framan. Meiri áhersla er lögð á náms- ferlið og sjálfsmat nemenda en minni á ákveðin hug- tök í upplýsingalæsi. FyrirmyndarkerfiP Er hægt að segja til um það hvernig æskilegt væri að kennsla í upplýsingalæsi færi fram í ljósi þeirra niðurstaðna sem komið hafa fram við rannsókn und- angenginna verkefnaP Hvernig á hið fullkomna kerfi að vera? Jafnvægi þyrfti m.a. að vera á milli þess hvernig upplýsinga er aflað (tækninni), hvernig miðla eigi upplýsingum og hverjar þarfir einstaklinganna eru. Æskilegt væri að tengja kennsl- una við náms- greinar nemenda- nna svo þeir læri hlutina í sam- hengi eins og hefur komið fram hér að framan. Margar leiðir eru til og verður hver stofnun að velja sína kennsluað- ferð og er e.t.v. nauðsynlegt að nota fleiri en eina. Þættir eins og fjár- magn og aðstæður hverrar stofnunar skipta einnig máli. Síðast en ekki síst er stuðningur frá yfirstjórn og samvinna við kennara forsenda góðs árangurs. TiUögur fyrir BSHA Eins og fram kom í upphafi voru lokaniðurstöður rannsóknarinnar tillögur um kennslu í upplýsinga- læsi fyrir BSHA. Hér á eftir fer lýsing á aðdraganda og undirbúningi þeirrar kennslu og þjálfunar í upplýs- ingalæsi sem nú fer fram í háskólanum og hvernig staðið hefur verið að framkvæmd og úrvinnslu þeirra tillagna sem lagðar voru fram í rannsókninni. Stefnumótun HA í ljósi þeirrar þróunar sem hefur átt sér stað í þessum málum þá telur BSHA það skyldu sína að efla upplýs- ingalæsi innan háskólans. Fyrsta skrefið í þá átt er að viðurkenna mikilvægi þess með formlegum hætti. Árið 2000 fór fram stefnumótunarvinna innan Há- skólans á Akureyri (HA) og skapaðist þá gullið tæki- færi til þess að koma markmiðslýsingu um upplýs- ingalæsi á framfæri. í stefnumótunarskjali HA kemur eftirfarandi fram: „HA býr nemendur skipulega undir að nota Cp 1-W anno y4fcUA fim-.vi.k' aýk-ttúýdic-.vrtfunví.Swrfrufaf ýi t.v>t tnogim1)i»nftf.<Mimfan’Ti,it>inlicnþ(>rre nmfjxJticnfiNviUí' 0’ trru Fclrn -fnTTtuftf tf- cii nuiSu nmtmmliticlitfTtTn^’fsA. Ö1 t.vviu Ay,tqjtnif mtiha jjj'tfli f .'ilvUit cii cif tmif ctuA.cit tnjy tr> l.vvltu no Utoic » rmfi.f;Iitnjtct’ ctxt mtic obtrr. ftútnolíCfK jfkutrot’’. ó) Lv.r 'vriUíMirf’VyvCiitytfatf fjcrV. CW dur Kiivjnc ýiwfcfV. 5>\sexi 5\ivtf ct fucccfltr. 5> l.v.vu Ct ■')■ d)tcttrtf’comcf j.f.Cínr ht f'l>ttllmj futrmfc cjmt ocf. ö) t.vónu pcmttnf lntvtm mtr.rcct nnttnf rmtinn'fcitttfjrtft. cíi l.r.vmv Alcv.itibo- o£. vijuctúllnUf tt thxlnni* fucc.Jitc y(r\C- $) t.v.vv jLíítiotó’ Jvx fucuou. rcr roffaV'onultu t< rtrfu7. Hviitrtí’ 5) l .trvt -nrr owtfanuncu ftuc|t<iimJcú fjj'tmif’jý flttuiú öi 1.V.XTU—dgncfitjm.rnwf.a-.rcrmrt)K h’ultvírl'Ctlú jcfftutín' ^ in t.v.vviu y incccli fcrncUc- fcjmba. [nt-tnifnui-cliV ctumjniiþfr? .’tú ti' I.V.WIIU Hcmric’rev fuciuí vgitifarrvyýfa uJftar.Tnvttiffui o' 1 ,v.rv coWcCt-SeUú tnwa ftumuftvcwc mrflctrnncjrSJdolfif Ji l.w.vi oífctt c •vtt.ió iuf. k?dclft’’rcviurm fluuut tlftct’ciT cn l.v.v.vit ft dttmcanftwulmtr.Htntuiut •»< Itílttlnilnttv y S.£i> S) l AW.vtll ídlú Jp 1w1<ftrui .it|. lö iy/. Ntnyauir. S) l.vwtttl “Velffa rf«r nonco^.itt^uoltniititr.Hctimc’m'rcnni' 5) l.r.rrv otfihnfoltnmuv.Cnej' juj.úVyoftttr.'Vt^i’Tii kjumtu (ft 1.W.VV1 Bcllú jýNvtúUlnnv■m.tn'.mjn. '-ttmv fuy«futt-. _ Ö) l xxxvix .S. n wtioUf 1nir é-mílar. Úrþýskum annálfrá 11. öld. BÓKASAFNIÐ 26. ÁRG. 2002 21
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Bókasafnið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.