Gátt

Ataaseq assigiiaat ilaat

Gátt - 2004, Qupperneq 36

Gátt - 2004, Qupperneq 36
36 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S En skilyrði þess að ná góðum árangri með matinu er að þátttakendur geti átt samskipti á sænsku við vinnutengdar aðstæður og þekki til aðstæðna á vinnumarkaði í Svíþjóð. Kynning fyrir nýbúa í Málmey fer þannig fram að í lok kynningartímabils geta nýbúarnir fengið færni sína metna og gengist undir próf í sænsku fyrir innflytjendur. Í kynningunni felst kennsla í bæði almennri og starfsmiðaðri sænsku. Þar að auki starfsfræðsla sem er bæði fræðileg og verkleg og miðast við bakgrunn nýbúanna, menntun þeirra og fyrri störf. Skráning Sökum þess hve mikilvægt er að skrá mat á færni á þann hátt, sem er viðurkenndur um alla Svíþjóð, hefur hingað til verðið talið eðlilegt að meta miðað við kröfur sem gerðar eru í framhaldsskólanum. Þátttakendur fá þar með staðfestingu frá framhaldsskóla fyrir þau námskeið sem þeir hafa fengið metin. Samt sem áður hefur komið í ljós að námskrá framhalds- skólanna er alltof takmarkað verkfæri til þess að nota til samanburðar. Margir einstaklingar hafa starfsreynslu sem ekki er hægt að bera saman við starfsmenntun í framhaldsskóla. Þess vegna er brýnt að þróa skráningu í samvinnu við atvinnugreinarnar með því að nota að hluta til það sem til er og að hluta til þróa betra form við skráningu. Starfsemin fram t i l þessa Frá upphafi hefur starfsemin beinst að því að þróa að- ferðir við mat, fyrst og fremst í samanburði við námskeið á framhaldsskólastigi. Í byrjun voru samræður við fulltrúa atvinnulífsins á svæðinu í því augnamiði að draga fram skilyrði fyrir staðfestingu á færni samkvæmt áformum (Valideringsutredningen) Raunfærnirannsóknarinnar. Í ljós kom að ekki reyndist unnt að setja þannig skilyrði. Árið 2004 hófst þróunarvinna við að meta á vinnustað í samanburði við starfslýsingu svo hægt væri að meta þá sem hafa starfsreynslu sem ekki er hægt að meta að jöfnu við neina braut á framhaldsskólastigi. Í verkefninu, sem styrkt er af flóttamannasjóði ESB, hófst vinna við þróun færnimöppu. Samstarfsaðilar í Málmey álíta fært að meta færni einstaklings eftir vel skipulagðri færnimöppu. Færnimappa hentar einnig vel til þess að leiða í ljós og skrásetja metna færni. Þá hefur komið í ljós að sumir hafa þörf fyrir að gangast undir stutt, aðgengilegt mat á hæfni til þess að vinna innan ákveðinna starfsgreina. Hafin er þróunarvinna, styrkt af félagsmálasjóði Evrópu, innan ramma verkefnisins „Mat í samstarfi“. Unnið verður að þróun færnimöppu, starfsmati og mati sem felst í samanburði við námskeið framhaldsskólans og skilyrða sem atvinnuvegirnir setja fram að beiðni Raunfærnimatsnefndarinnar. Umfang Frá því að sjálf matsvinnan hófst og fram á fyrsta helming ársins 2004 hafa 420 manns gengið í gegnum mat í samanburði við námskeið á ýmsum brautum framhalds- skólans, eins og umönnun, iðnað, börn og frístundir, samgöngur – bílstjóra, veitingarekstur – matreiðslu, hagfræði og rafvirkjun. Flestir hafa verið metnir í umönn- unargeiranum eða 305 manns, þar af 182 starfsmenn í öldrunarþjónustu borgarinnar. Haustið 2004 munu 44 nýir nýbúar verða metnir eftir starfsgreiningu á vinnustað. Það eru nýbúar sem tóku þátt í kynningardagskrá fyrir nýaðflutta á vegum Málmeyjar sem fór fram hjá Lernia hf. Í vinnu við þróun færnimöppu, sem var hluti af kynningar- dagskránni, luku 164 einstaklingar við fyrstu útgáfu sína af færnimöppu. Að beiðni stjórnvalda í Kronoberg luku 33 einstaklingar, sem störfuðu við fyrirtæki í Alvesta sem hætti starfsemi sinni í Svíþjóð, við færnimöppur sínar með leiðbeiningum frá Raunfærnimiðstöðinni. Í upphafi verk- efnisins, „Mat í samstarfi“ luku 13 atvinnulausir einstakl-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Gátt

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.