Gátt

Ataaseq assigiiaat ilaat

Gátt - 2004, Qupperneq 48

Gátt - 2004, Qupperneq 48
48 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S verið að læra í gegnum starf og leik og margir hafa verið í námi án formlegrar viðurkenningar. Ef einstaklingar vilja vera metnir að verðleikum þurfa þeir að hafa yfirsýn yfir hvað þeir kunna og geta. Færnimappan er hjálpartæki við að kortleggja slíka færni og auka um leið skilning á eigin færni. Við gerð hennar er dregin upp heildarmynd af allri þeirri kunnáttu sem einstaklingurinn býr yfir og hún skráð. Færnimappa er tæki sem hjálpar einstaklingi að - öðlast aukinn skilning og yfirsýn yfir eigin færni. - styrkja stöðu sína í starfi, auka möguleika á starfs- þróun og starfsframa eða við leit að starfi. - læra leiðir til að setja upplýsingar fram á skipulegan hátt. - greina þörf fyrir sí- og endurmenntun. - styrkja stöðu sína í félagslegu starfi og tómstundum. Færnimappa fylgir einstaklingum í leik og starfi. Í hana skráir hver og einn alla reynslu sem skiptir máli og fær aðstoð við gerð ferilskrár. Færnimappan nýtist einstaklingi í að greina hæfni sína til að sinna starfi sínu og greina styrkleika sína. Auk þess er gerir hver einstaklingur áætlun um sí– og endurmenntun sem hefur það að mark- miði að auka færni til að takast á við þau margvíslegu verkefni sem fylgja starfi hans. Færnimappan er byggð þannig upp að henni er ætlað að ná utan um reynslu og færni einstaklings og skiptist hún í fjóra meginhluta: námstengda færni, starfstengda færni, samskiptafærni og aðra færni (áhugamál og frístundir). Fyrir framan hvern þátt er stuttur inngangur með lýsingu á því sem beðið er um. Mikilvægt er að skrá allar upplýsingar t.d. um nám, jafnvel þótt því hafi ekki verið lokið. Grundvallaratriði er að einstaklingarnir séu eins heiðarlegir og mögulegt er þegar þeir leggja mat á færni sína. Það hefur sýnt sig að mörgum hættir til að vera of hógværir þegar leggja á mat á eigin færni. Einstaklingar vinna gjarnan saman í litlum hópum þar sem þeir veita hver öðrum stuðning við slíkt mat. Þegar skoðuð er námstengd færni eru skráðar upplýsingar um formlegt og óformlegt nám, námskeið, ráðstefnur, réttindi og skírteini. Tungumála- og tölvukunnátta er skráð sérstaklega. Þar er mikilvægt að vera vakandi fyrir þeirri staðreynd að margir búa yfir kunnáttu sem ekki hefur fengist með formlegu námi eða skólagöngu. Dvöl í útlöndum getur verið jafngagnleg og formlegt tungumálanám. Er það hlutverk ráðgjafa að sjá til þess að hver einstaklingur leggi raunhæft mat á hæfni sína og hin „dulda“ hæfni sé dregin fram í dagsljósið. Þegar lokið hefur verið við að skrá námstengda færni er komið að því að skrá upplýsingar um starfstengda færni. Fyrst er fyrri starfsreynsla skráð og áhersla lögð á að draga fram meginviðfangsefni hvers starfs. Þegar kemur að því að skrá færni, sem tengist núverandi starfi, er mikilvægt að skrá öll meginviðfangsefni starfsins. Þar sem það getur verið gagnlegt fyrir vinnuveitanda að hafa vitneskju um hver eða hverjir geta veitt leiðsögn á tilteknu sviði er sérstaklega gert ráð fyrir að slíkar upplýsingar séu skráðar. Sömuleiðis er sérstakur dálkur til að skrá inn óskir einstaklings um leiðsögn eða nám á tilteknu sviði. Á vinnumarkaði nú eru gerðar síauknar kröfur um hæfni til mannlegra samskipta og því mikilvægt fyrir hvern og einn að huga að færni sinni á því sviði. Til að gera samskipti ánægjulegri og árangursríkari er mikil- vægt að þekkja vel eigin samskiptahætti og jákvæða eiginleika. Eru þátttakendur því beðnir að meta eigin samskiptafærni og um leið huga að því hvað það er sem betur mætti fara. Að endingu er svo hugað að þeim margvíslegu verkefnum sem einstaklingar taka sér fyrir hendur í frítíma sínum og hugað að því hvaða færni þau störf geta skilað. Hlutverk ráðgjafans er mikilvægt í þess- ari vinnu þar sem hann þarf að vera viðbúinn því að veita stuðning og einstaklingsráðgjöf. Þegar skráningu er lokið í Færnimöppuna er gert ráð fyrir að þátttakendur búi til sína eigin ferilskrá og að farið verði í þá þætti sem skipta máli við slíka vinnu. Leggja ber áherslu á að í Færnimöppuna séu alltaf færðar nýjustu upplýsingar um viðfangsefni og hæfni einstakl-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Gátt

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.