Gátt


Gátt - 2004, Side 75

Gátt - 2004, Side 75
75 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S þessi almennu ruglorð 217 en vegna flóknari málfræði og fleiri orðmynda verða þau þó nokkuð fleiri í íslensku. Sérhvert orð eða hugtak, sem veldur ruglingi, er hægt að meistra með leirmótuninni. Það getur verið stórkostlegt að sjá hve skapandi jafnvel yngstu börn geta verið þegar kemur að því að túlka merkingu óhlutbundinna hugtaka. Lesblindir hafa almennt mjög gaman af því að móta hugmyndir í leir þannig að námskeiðið verður gefandi og skemmtilegt fyrir báða aðila. Með því að móta útlit orðsins í leir ásamt merkingunni nær viðkomandi einnig fullu valdi á stafsetningunni. Að meistra námsefni Þessari meistrunaraðferð - að tileinka sér með leirmótun - er hægt að beita á hvaða námsefni sem er. Þegar viðkomandi hefur náð fullum tökum á meistruninni beitir hann henni við allt nám, einfaldlega vegna þess að þessi aðferð er sú fljótvirkasta og áhrifamesta sem honum stendur til boða. Stærðfræði verður til dæmis einfaldari þegar hún er túlkuð í þrívíðum leirmyndum. Með því móti er hægt að sjá magn og fjölda í raunveruleikanum ásamt því samhengi sem lýst er í stærðfræðidæminu. Sömu- leiðis er hægt að meistra merkingu stærðfræðitákna með leirmótuninni. Heimavinnan Mikilvægt er að viðkomandi stjórni námi sínu. Leiðbein- andi þarf að gefa þeim lausan tauminn með það fyrir augum að námsmenn taki ábyrgð á námi sínu. Í lok námskeiðsins fá námsmenn öll gögn sem þarf til að vinna heimavinnu. Þörf fyrir stuðning fer minnkandi eftir því sem þessir nýju hæfileikar eru meira notaðir. Gerður er samningur við hvern og einn um hvernig ætlunin er að fylgja námskeiðinu eftir. Þjálfun stuðningsmanns Þjálfun stuðningsmanns er mikilvægur þáttur nám- skeiðsins. Stuðningsmaður getur verið fjölskyldu- meðlimur, stuðningskennari eða vinur sem fær kennslu í grundvallaratriðum meistrunarinnar og fær grundvallar- leiðbeiningar um hvernig hann getur best stutt viðkom- andi í heimavinnunni. Hreyfiþjálfun Líkams- og jafnvægisæfingar eru notaðar til að leysa samhæfingarvandamál eins og verkstol (dyspraxiu), eða vinstri-hægri rugling af völdum skynvillu. Með þessu móti er jafnvægisskyn eflt og hæfileikinn til að velja á milli athyglisbeitingar og skynvillu eftir Hólmfríður E. Guðmundsdóttir, Ron Davis leiðbeinandi, áður verkefnastjóri hjá Mími-símenntun. Ásmundur Hilmarsson, sérfræðingur hjá Fræðslumiðstöð atvinnulífsins. Eitt af stærstu verkefnum Fræðslumiðstöðvar atvinnulífs- ins (FA) á fyrsta starfsári hennar var undirbúningur tilraunaverkefnis í skipulagðri fræðslu fyrir almennt starfsfólk í verslunum. Aðdragandinn var sá að FA fékk erindi frá Samtökum verslunar og þjónustu (SVÞ) og forsvarsmönnum fræðslumála í stærstu verslana- fyrirtækjum landsins þar sem þess var óskað að FA beitti sér fyrir því að hafinn yrði undirbúningur að skipulagðri fræðslu fyrir þennan hóp í atvinnulífinu. FA tók jákvætt í erindið og tók að sér umsjón verkefnisins, vinnu að greiningu fræðsluþarfa og námsskrárgerð. S T A R F S T E N G T V E R S L U N A R F A G N Á M

x

Gátt

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.