Gátt


Gátt - 2004, Page 78

Gátt - 2004, Page 78
78 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S Annars vegar var það viðhorf að í fullorðinsfræðslu sé gott að taka aðeins fyrir einn námsþátt í senn, þ.e. að námsþættir séu hliðskipaðir. Er það hagkvæmt fyrirkomu- lag bæði fyrir framkvæmdaaðila og fyrir námsmanninn sem getur þá tekið námið á eigin hraða og komið inn í þá námsþætti sem honum hentar. Hins vegar var það sjónarmið að tryggja eins og hægt væri að yfirfærsla náms yfir í starf ætti sér stað. Það er þekkt vandamál að þekking og færni, sem aflað er í skóla- umhverfi, skilar sér ekki alltaf sem skyldi inn á vinnustaði. Fyrir því geta verið margar ástæður og eru sumar þeirra tengdar skipulagningu og hönnun náms. Reynsla annarra þjóða af verslunarfagnámi, s.s. Dana, hefur sýnt að til að styrkja slíka yfirfærslu er nauðsynlegt að samþætta námsþætti sem mest og að skólanám og vinnustaðanám myndi samhengi og heild (Aarkrog, 1997 og Magnussen, 1997). Þetta á við um starfsnám og starfs- tengda þjálfun yfirleitt. Við raunverulegar aðstæður í atvinnulífinu er starfsfólk að fást við ýmis verkefni sem hvert um sig krefst margs konar þekkingar og færni, því þurfa aðstæður í námi að vera sambærilegar. Það er hægt að nálgast með raunverulegum starfstengdum verkefnum og samþættingu en þá geta námsþættir síður verið hliðskipaðir. Niðurstaðan var sú að í tilraunaverkefninu yrði farin sú leið að samþætta námsþætti sem mest og leggja áherslu á samspil skóla- og vinnustaðanáms. Með því að tvinna saman skóla og vinnu hafa starfsmenn möguleika á að þjálfa jafnóðum það sem þeir læra í skólanum og þeir geta tengt fræðilegt nám við hagnýta reynslu sem þeir hafa aflað sér á vinnustað. Þessi ákvörðun leiðir af sér að skipulag er óhefðbundið og jafnvel flóknara en gengur og gerist og gerir því miklar kröfur til allra sem koma að framkvæmdinni. Námslotur Skipting námsefnis á tímabil ræðst af viðfangsefnum og starfsumhverfi verslunarfólks og eru þrír undirstöðuþættir lagðir til grundvallar, þ.e. starfsmaðurinn, viðskiptavinur- inn og vörurnar. Náminu er skipt í þrjár lotur sem hver um sig hefur ákveðið grunnþema og mótast nálgun í náminu af því. (Mynd 2). Í fyrstu lotu er þemað starfsmaðurinn og fyrirtækið. Áherslan er á uppbyggingu starfsmannsins, hlutverk hans í fyrirtækinu og hlutverk fyrirtækisins í samfélaginu. Í annarri lotu er þemað viðskiptavinurinn og þjónustu- hlutverk starfsmannsins. Þar er lögð áhersla á ýmsa þætti varðandi þjónustu, sölu og verklag í verslun. Þriðja lotan hefur þemað vörurnar og þá er farið yfir allt sem við kemur innkaupum, sölu, framsetningu vörunnar og vöruþekkingu ásamt þeirri sérhæfingu sem starfs- maðurinn hefur valið sér. Hver lota inniheldur námsþætti af öllum færnisviðunum fjórum en ávallt út frá þeirri áherslu sem þema lotunnar Mynd 2. Verslunarfagnámið skiptist í þrjár lotur sem hver hefur sína áherslu.

x

Gátt

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.