Gátt


Gátt - 2004, Síða 79

Gátt - 2004, Síða 79
79 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S býður (Mynd 3). Til að stuðla að samþættingu í náminu eru í viku hverri þverfaglegir tímar í skólanámi auk þess sem kennarar eru hvattir til samvinnu eins og kostur er. Náminu lýkur með faglegu lokaverkefni sem er samvinnu- verkefni starfsmannsins, vinnuveitandans og skólans. Vinnustaðanám Faglegar áherslur eru þær sömu hverju sinni í vinnu- staðanámi og í skólanámi. Vinnustaðanámið fer þannig fram að starfsmaður hefur aðgang að starfsþjálfa á vinnu- stað sem leiðbeinir honum og aðstoðar við framkvæmd og eftirfylgni þess hluta námsins. Sér til stuðnings og leiðbeiningar hefur starfsþjálfinn gátlista þar sem fram koma þeir verkþættir sem starfsmaður þarf að þjálfa og sýna færni í. Skóla- og vinnustaðanám er samræmt þannig að starfsmaður þjálfar jafnóðum í vinnunni þá þætti sem eru til umfjöllunar í skólanáminu. Í þverfaglegum tímum í skóla er einnig hugað að samþættingu skóla- og vinnu- staðanáms með þeim hætti að starfsmenn gera grein fyrir ýmsum þáttum úr vinnustaðanáminu, bera saman reynslu sína og skiptast á þekkingu. Þannig fæst tenging allan hringinn: vinnustaður - skóli - vinnustaður - skóli! Aðferðir og námsmat Kennsluaðferðir og leiðir miðast við að skapa sem raun- verulegast starfsumhverfi og koma til móts við þarfir full- orðinna nemenda. Starfsmenn fá tækifæri til að ráða nokkru um eigin námsframvindu og setja sér eigin markmið í samráði við kennara. Í því skyni útbúa þeir námssamn- ing með eigin áherslum og velja sér sérsvið. Samvinna og hópvinna er ríkulegur þáttur í kennsluaðferðum. Aðferðir við námsmat eru í samræmi við kennsluaðferðir og markmið námsins. Námsmat fer fram jafnóðum og byggist á að meta færnina við að nýta nýja þekkingu og færni í starfi. Notuð verða fjölbreytt tæki til námsmats og einnig er seinasta vika í fyrstu og annarri lotu uppskeruhátíðir sem eru hluti námsmats. Í lok þriðju lotu er faglegt lokaverkefni sem er tækifæri starfsmannsins að sýna færni sína og fagmennsku við raunverulegt og hagnýtt viðfangsefni. Hlutur starfsþjálfa í námsmati er einnig mikilvægur því að þeir fylgjast með og meta getu starfsmannsins til að nýta færni í starfi. Undirbúningur og gæðakröfur Samkvæmt almennum samningsskilmálum FA, sem stýra aðkomu FA að verkefnum sem þessu, skal framkvæmda- aðili framfylgja formlegu gæðakerfi og gæðamati FA og uppfylla skilgreindar kennslufræðilegar kröfur sem FA þróar og/eða viðurkennir. Þeim sem taka að sér að kenna eftir námsskrám útgefnum af FA ber að framfylgja þessu. Til að styðja framkvæmdaaðila við að uppfylla gæðakröfur stendur FA fyrir námskeiðum fyrir kennara og starfsþjálfa auk þess sem ráðgjöf, eftirlit og gæðamat verður hlutverk FA meðan á tilraunaverkefninu stendur. Nú þegar hafa kennarar í Verzlunarskóla Íslands og aðrir leiðbeinendur, sem koma að kennslu fyrsta hópsins, setið kennslufræðinámskeið á vegum FA. Var þar lögð áhersla á þarfir markhópsins, kennsluaðferðir og matsaðferðir. Fyrir marga í þessum hópi er kennsla fullorðinna og kennsla fyrir aðila í atvinnulífinu nýtt, ögrandi og spenn- andi viðfangsefni. Kennarar voru hvattir til að hugsa þvert á hefðbundin sérsvið sín, nota öll tækifæri til að tengja námsþætti saman og nota raunhæf verkefni úr starfsum- hverfi starfsmannanna. Sameiginlegt verkefni kennara- hópsins er að styðja starfsmanninn í að verða vel undir- búinn fyrir störf sín í versluninni, verða Verslunar- fagmaður! Í hverri námslotu eru námsþættir úr öllum fjórum færnisviðunum en áherslan er út frá þema lotunnar. Mynd 3
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Gátt

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.