Gátt - 2014, Qupperneq 11

Gátt - 2014, Qupperneq 11
11 F r Æ Ð s L U M i Ð s t Ö Ð A t V i N N U L Í F s i N s g á t t – á r s r i t – 2 0 1 4 fyrir starfsfólk í sjávarútvegi er gjarnan nefnt í viðtölum við stjórnendur á Vestfjörðum. Á Norðurlandi vestra er kallað eftir námi tengdu matvælaiðnaði, ferðaþjónustu og tungu- málum. Loks kemur fram þörf fyrir markvissa kennslu í íslensku fyrir útlendinga en það nefna nokkrir stjórnendur í fiskiðnaði. Hjá stjórnendum kom fram almennur áhugi á að nám- skeið taki meira mið af aðstæðum og verkefnum starfsfólks í umhverfi þess á vinnustað, heldur en verið hefur. Kallað er því eftir klæðskerasaumuðum námskeiðum fyrir hvern hóp. Samhljómur er einnig meðal starfsmanna og stjórnenda um hvers konar framkvæmd hentar best í endur- og viðbótar- Hér má lesa samandregnar niðurstöður viðtala og kannana. Viðtalsrannsókn Stjórnendakönnun Úrtaksrannsókn • Í viðtölum við 425 starfsmenn kemur fram að 160 viðmælendur telja skorta iðnmenntað fólk í atvinnulífinu og nefna meðal annars tré- smíði, matreiðslu, bifvélavirkjun, skipsstjórn og vélstjórn, rafvirkjun, rafeinda-virkjun, iðn- fræði, kjötiðn, pípulagnir, kvikmyndagerð, fataiðn, málaraiðn, tækniteiknun og fleira. 52 viðmælendur nefna þörf fyrir tölvu- og tækni- menntað fólk. 24 viðmælendur telja mesta þörf á menntun á sviði heilbrigðisþjónustu, svo sem læknis- og hjúkrunarfræði. 17 telja mesta þörf fyrir menntun á sviði uppeldis- og kennslu- fræði. Menntun á sviði sjávarútvegs, tungu- mála og ferðaþjónustu ber einnig oft á góma. • Þegar starfsfólk er spurt um hvers konar menntun það hafi helst áhuga á að bæta við sig kemur fram mikill áhugi á að bæta við sig námi í hinum ýmsu greinum. Aðeins 37 viðmælendur hafa ekki áhuga á að bæta við sig menntun. Algengast er að fólk nefni nám af ýmsu tagi tengt opinberri þjónustu (kennslu- réttindanám, hjúkrunarfræði, læknisfræði, sjúkraliðanám, þroskaþjálfun, o.fl.). Margir nefna nám á sviði viðskipta- og bókhalds, sem og ýmiskonar iðnnám og tölvunám. • Í viðtölum við 243 stjórnendur kemur fram að flestir stjórnendur telja þörf fyrir iðn- og tæknimenntað starfsfólk, sérhæfð starfstengd námskeið, viðskiptamenntun, tölvuþekkingu, nám tengt sjávarútvegi, matvælum og tungu- málanám. Stjórnendur voru jákvæðir gagnvart því að endurmenntun færi að hluta fram á vinnutíma starfsfólks. • Í viðtölum við 96 Pólverja kemur fram að 41% viðmælenda hefur áhuga á íslenskunámi og margir hafa einnig áhuga á enskunámi, verknámi og viðskiptatengdu námi. Meirihluti viðmælenda hefur ekki áform um að flytja úr sveitarfélaginu á næstu 5 árum. Stærsti hluti viðmælenda hefur lokið iðnmenntun eða 36%, 15% hafa lokið háskólanámi og 16% tækninámi. 10% hafa einungis lokið grunn- skólanámi. • Þörf er á að hækka menntunarstig í atvinnu- lífinu að mati 86% stjórnenda. • 77% stjórnenda eru sammála því að aukinnar menntunar sé þörf í samfélaginu. • Þörf er á að efla færni starfsmanna að mati 97,5% stjórnenda. • Iðn- og tæknigreinar, sjávarútvegsgreinar og styttri starfstengdar námsgreinar eru þau svið þar sem helst þarf að hækka menntunarstigið að mati svarenda. • Fyrirtæki geta eflst með aukinni færni starfs- manna að mati 98% stjórnenda. • Tæplega 65% stjórnenda svara því játandi að fyrirtækin séu tilbúin að fjárfesta í aukinni menntun starfsmanna, 27% taka ekki afstöðu og einungis 8,5% eru ósammála. • 83% stjórnenda segja fyrirtækið koma til móts við starfsmenn sem vilja auka við menntun sína. • Þjálfun/kennsla á vinnustað og sérsniðin nám- skeið eru taldar heppilegustu leiðirnar til að auka færni starfsfólks. • 45% stjórnenda segja að umsækjendur um störf uppfylli jafnan kröfur um menntun. • 22% stjórnenda telja að tungumálaerfiðleikar hamli framþróun hjá fyrirtækinu. • Aðgengi að menntastofnunum er ekki nægi- lega gott að mati þriðjungs svarenda, þeir óánægðustu búa fjærst aðsetrum og höfuð- stöðvum menntastofnana. • Kallað er eftir sérsniðnu námi hvað varðar inn- tak og aðlögun að starfstíma fyrirtækja. • Mikill áhugi er á samráðsvettvangi fyrirtækja og menntastofnana og eru 83,4% svarenda mjög eða frekar sammála því að þörf sé á slíkum vettvangi. • Tæplega 47% aðspurðra segjast hafa sótt nám eða námskeið á síðustu 12 mánuðum en liðlega 53% hafa ekki gert það. Marktækur munur kom fram á aðsókn að námi eftir aldri og menntun. Aðsóknin minnkar með aldrinum og fólk sem aðeins hefur grunnmenntun sækir síst nám. • 66% svarenda hafa áhuga á að stunda nám á næstu þremur árum. • Tölvunotkun og upplýsingatækni eru færni- þættir sem flestir vilja efla. • Rúmlega helmingur svarenda fékk styrk til að sækja námið, ýmist frá vinnuveitanda eða stéttarfélagi. • 61% svarenda segja að vinnuveitandi sé tilbúinn að koma til móts við óskir þeirra um að hefja nám og 45% segja að vinnuveitandi hvetji þau til náms. • 77% svarenda segja að sérsniðið nám á vinnu- stað myndi nýtast vel í starfi í dag. • 21% svarenda segja að skipulagt nám sé í boði á vinnustað þeirra. • 47% svarenda hafa hætt í námi án þess að ljúka því að fullu. 40% þeirra sem hafa hætt námi nefna áhugaleysi og námsleiða sem ástæðu þess að þau hættu í námi, 18% nefna fjölskylduaðstæður og 8% fjárhagslegar skuldbindingar. • 12% svarenda segja að náms- og starfsráðgjafi hafi heimsótt vinnustaðinn þeirra. • Aðspurðir um það hvaða þættir myndu hafa mest áhrif til að hvetja fólk til náms, svara 82% það að námið veiti starfsréttindi, 78% nefna von um bætt atvinnutækifæri og að fyrri reynsla eða raunfærnimat fáist metið inn í nýtt nám. 74% þeirra nefna von um hærri laun og 73% nefna námsstyrki eða fjárhagslegan stuðning. • Fjórðungur segist hafa haft áform um að flytja úr sveitarfélaginu á síðastliðnum 5 árum.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Gátt

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.