Læknaneminn


Læknaneminn - 01.04.1995, Page 35

Læknaneminn - 01.04.1995, Page 35
með 30 mínútur í mat. Voru þessir dagar mjög lýjandi. Einnig skiptu kennarar oft hver við annan um tíma án þess að nemendur vissu af og er það bagalegt. Miðað við önnur fög er verklega námið í geðlæknisfræði of langt. Með því að stytta það mætti fá meiri tíma fyrir heimilislækningar, luið- og kyn- sjúkdóma og háls-, nef- og eyrnalækningar, sem nú hafa mjög lítinn tíma í verklegt nám. Kennslumálaráðstefna Læknanema 1995 ályktar því: „Hentugasta fyrirlestraform í klínískum grein- um er að fyrirlestrar séu haldnir eftir hádegi (14- 16) tvisvar til þrisvar í viku.“ KVENSJÚKDÓMAFRÆÐI Enginn nemandi, sem lokið hafði kvensjúkdóma- fræði haustið '94, mætti á ráðstefnuna svo gera má ráð fyrir að þar sé allt eins og best verður á kosið. Enn vantar þó píptæki fyrir nemanda á fæðingarvakt. Verkleg frammistaða gildir 25% af einkunn og er það til fyrirmyndar. BARNALÆKNINGAR Fyrirlestrar hafa ekki þótt nægilega hagnýtir og jafnvel úreltir. Þeir sem mættu á ráðstefnu nú voru tiltölulega nýbyrjaðir á kúrsus en þóttu þeim fyrirlestrar sem höfðu verið lofa góðu. Klíníkur eru góðar. Nýr prófessor benti á tvær kennslubækur sem ekki eru í kennsluskrá. Þær eur álitlegar en því miður ekki fáanlegar í Bóksölu Stúdenta. Mappa með stundaskrá, vöktum .klíníkum, fyrirlestraskrá og fleiri upplýsingum var afhent á fyrsta degi. Hið besta mál en gott væri ef nemendur gætu nálgast þetta fyrr, þó ekki væri nema daginn áður Einnig var afhentur listi með yfir 50 atriðum sem ætlast er til að nem- endur kunni skil á og er slíkur listi mjög til hjálpar við yfirferð námsefni og hjálpar til við sjálfsnám. Kennsla á Landakoti er til fyrirmyndar. Þar fá nemar úthlutað sjúklingum sem þeir fylgja síðan eftir. Ætlast er til að nemendur þekki sína sjúklinga, gefi fyrirmæli undir handleiðslu aðstoðarlækna, þekki helstu rannsóknarniðurstöður og kynni þá á morgunfundum. Þ.e. að þeir taka ábyrgð á sínum sjúklingum. Verkleg einkunn sem er gefinn fyrir frammistöðu á deildum mætti vera hluti af í KENNSLUMÁLARÁÐSTEFNA bamalæknisfræði. Nemandi á vakt hefur nú píptæki, sem er mjög gott. GEÐLÆKNINGAR Bréf með skipulagi fyrir hvern og einn var sent heim til nemenda áður en kúrsus hófst og er það til fyrirmyndar. Einnig var afhent mappa með marklýs- ingu, fyrirlestraskrá o.fl. Lára Halla Maack verður að fá allan heiður að þessu. Ósanngjarnt var þó að segja í þessari möppu: “Stefnt er að því að verkleg einkunn gildi 25% til lokaeinkunnar í geðlæknisfræði”. en segja svo á sfðasta kennsludegi fyrir próf að verklegt eigi ekki að gilda neitt. Enginn er skrifaður höfundur þessarar möppu en þar sem titill hennar er: Lækna- deild Háskóla fslands - haustönn 1994, nám í geð- læknisfræði og taugalæknisfræði, hlýtur hún að vera á ábyrgð forstöðumanna þessara greina. Anægja var með prógrammið á Vífilstöðum. Á 33 A var góð kennsla. Nemendur voru látnir bera ábyrgð á “sín- um” sjúklingum og voru eins og hluti af starfsfólki deildarinnar sem er góð reynsla en slæmt var að hafa ekki neinn deildarlækni til að leita til. Á móttöku- deildum voru einnig áhugasamir læknar sem sinntu kennslu ágætlega. Á Borgarspítala var óánægja með mikla planfundasetu en litla klíník í verklegu námi. Á það einnig að hluta til um Klepp. Einnig virðist vera misræmi með viðveruskyldu némenda mili Landspítala og Borgarspítala. Fyrirlestrar þyrftu að vera markvissari og hagnýtari en flestir fyrirlesarar eru aðrir en þeir læknar sem eru á deildunum. Komin er út styttri útgáfa af Oxford Textbook, þyrfti að skoða hvort hún sé ekki alveg fullnægjandi á þessu stigi námsins. TAUGALÆKNISFRÆÐI Fyrirlestrar ágætir, margir hagnýtir. Færa þyrfti fyrirlestra framar á misseri svo vera á deild nýtist betur. Fyrirkomulag með seminör nemenda var ágæt- lega skipulagt og hvetjandi til sjálfsnáms. Einnig var gott að fá lista með atriðum sem ætlast var til að nemendur kynnu skil á og hvatti það einnig til sjálfsnáms. Verkleg einkunn gilti 25% af lokaeink- unn í taugalæknisfræði og er það til fyrirmyndar en það mætti samhæfa prófendur betur og meta frammi- stöðu á deildum á einhvern hátt eins og gert er í sumum klínískum kúrsum. Kennslubók Brain's ekki LÆKNANEMINN 1. tbl. 1995 48. árg. 33
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Læknaneminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.