Læknaneminn


Læknaneminn - 01.04.1995, Síða 35

Læknaneminn - 01.04.1995, Síða 35
með 30 mínútur í mat. Voru þessir dagar mjög lýjandi. Einnig skiptu kennarar oft hver við annan um tíma án þess að nemendur vissu af og er það bagalegt. Miðað við önnur fög er verklega námið í geðlæknisfræði of langt. Með því að stytta það mætti fá meiri tíma fyrir heimilislækningar, luið- og kyn- sjúkdóma og háls-, nef- og eyrnalækningar, sem nú hafa mjög lítinn tíma í verklegt nám. Kennslumálaráðstefna Læknanema 1995 ályktar því: „Hentugasta fyrirlestraform í klínískum grein- um er að fyrirlestrar séu haldnir eftir hádegi (14- 16) tvisvar til þrisvar í viku.“ KVENSJÚKDÓMAFRÆÐI Enginn nemandi, sem lokið hafði kvensjúkdóma- fræði haustið '94, mætti á ráðstefnuna svo gera má ráð fyrir að þar sé allt eins og best verður á kosið. Enn vantar þó píptæki fyrir nemanda á fæðingarvakt. Verkleg frammistaða gildir 25% af einkunn og er það til fyrirmyndar. BARNALÆKNINGAR Fyrirlestrar hafa ekki þótt nægilega hagnýtir og jafnvel úreltir. Þeir sem mættu á ráðstefnu nú voru tiltölulega nýbyrjaðir á kúrsus en þóttu þeim fyrirlestrar sem höfðu verið lofa góðu. Klíníkur eru góðar. Nýr prófessor benti á tvær kennslubækur sem ekki eru í kennsluskrá. Þær eur álitlegar en því miður ekki fáanlegar í Bóksölu Stúdenta. Mappa með stundaskrá, vöktum .klíníkum, fyrirlestraskrá og fleiri upplýsingum var afhent á fyrsta degi. Hið besta mál en gott væri ef nemendur gætu nálgast þetta fyrr, þó ekki væri nema daginn áður Einnig var afhentur listi með yfir 50 atriðum sem ætlast er til að nem- endur kunni skil á og er slíkur listi mjög til hjálpar við yfirferð námsefni og hjálpar til við sjálfsnám. Kennsla á Landakoti er til fyrirmyndar. Þar fá nemar úthlutað sjúklingum sem þeir fylgja síðan eftir. Ætlast er til að nemendur þekki sína sjúklinga, gefi fyrirmæli undir handleiðslu aðstoðarlækna, þekki helstu rannsóknarniðurstöður og kynni þá á morgunfundum. Þ.e. að þeir taka ábyrgð á sínum sjúklingum. Verkleg einkunn sem er gefinn fyrir frammistöðu á deildum mætti vera hluti af í KENNSLUMÁLARÁÐSTEFNA bamalæknisfræði. Nemandi á vakt hefur nú píptæki, sem er mjög gott. GEÐLÆKNINGAR Bréf með skipulagi fyrir hvern og einn var sent heim til nemenda áður en kúrsus hófst og er það til fyrirmyndar. Einnig var afhent mappa með marklýs- ingu, fyrirlestraskrá o.fl. Lára Halla Maack verður að fá allan heiður að þessu. Ósanngjarnt var þó að segja í þessari möppu: “Stefnt er að því að verkleg einkunn gildi 25% til lokaeinkunnar í geðlæknisfræði”. en segja svo á sfðasta kennsludegi fyrir próf að verklegt eigi ekki að gilda neitt. Enginn er skrifaður höfundur þessarar möppu en þar sem titill hennar er: Lækna- deild Háskóla fslands - haustönn 1994, nám í geð- læknisfræði og taugalæknisfræði, hlýtur hún að vera á ábyrgð forstöðumanna þessara greina. Anægja var með prógrammið á Vífilstöðum. Á 33 A var góð kennsla. Nemendur voru látnir bera ábyrgð á “sín- um” sjúklingum og voru eins og hluti af starfsfólki deildarinnar sem er góð reynsla en slæmt var að hafa ekki neinn deildarlækni til að leita til. Á móttöku- deildum voru einnig áhugasamir læknar sem sinntu kennslu ágætlega. Á Borgarspítala var óánægja með mikla planfundasetu en litla klíník í verklegu námi. Á það einnig að hluta til um Klepp. Einnig virðist vera misræmi með viðveruskyldu némenda mili Landspítala og Borgarspítala. Fyrirlestrar þyrftu að vera markvissari og hagnýtari en flestir fyrirlesarar eru aðrir en þeir læknar sem eru á deildunum. Komin er út styttri útgáfa af Oxford Textbook, þyrfti að skoða hvort hún sé ekki alveg fullnægjandi á þessu stigi námsins. TAUGALÆKNISFRÆÐI Fyrirlestrar ágætir, margir hagnýtir. Færa þyrfti fyrirlestra framar á misseri svo vera á deild nýtist betur. Fyrirkomulag með seminör nemenda var ágæt- lega skipulagt og hvetjandi til sjálfsnáms. Einnig var gott að fá lista með atriðum sem ætlast var til að nemendur kynnu skil á og hvatti það einnig til sjálfsnáms. Verkleg einkunn gilti 25% af lokaeink- unn í taugalæknisfræði og er það til fyrirmyndar en það mætti samhæfa prófendur betur og meta frammi- stöðu á deildum á einhvern hátt eins og gert er í sumum klínískum kúrsum. Kennslubók Brain's ekki LÆKNANEMINN 1. tbl. 1995 48. árg. 33
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Læknaneminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.