Úrval - 01.03.1964, Qupperneq 126

Úrval - 01.03.1964, Qupperneq 126
116 ÚRVAL var það Jnles Verne, sem þar sá fram í tímann. Spáði hann þvi, að gerð yrðu flugtæki i líkingu við flugdreka, sem skrúfublöð hæfu á loft og' knú- in yrðu á sama hátt á fluginu. Loks komu svo Wright-bræð- ur til skjalanna árið 1903 •— og þá hófu vísindareyfarahöfund- arnir sig heldur en ekki á flug, og að þessu sinni lögðu þeir hina raunverulegu uppfinningu íil grundvallar, þó að þeir væru ekki lengi að fullkomna hana — þeim varð það að minnsta kosti auðveldara en þeim Wright- bræðrunum. Þeir voru að basla við að endurbæta hina viðaveiku tvívængju sína, en flugvélarnar i vísindareyfurunum urðu sí- fellt tröllauknari og flugu lengra, hraðara og hærra. í slcáldsögu Aldous Huxleys, Brave New World“, 1932, fljúga háloftsvél- arnar frá Ameríku til Evrópu á sex klukkustundum, en i skáld- sögunní, „Einhvern tíma“, eftir Robert Herrick, sem kom út árið 1933, fljúga þær umhverf- is jörðina á 24 stundum. Geimferðirnar eru nú loks orðnar að veruleika, en miðað við framtakssemi vísindareyfara- höfundanna hefur þess reynzt langt að bíða. I sögu Lucians frá Samosata, „Icaromenippus“, sem rituð er á annarri öld eftir Krist, tekur söguhetjan vængi af stórum fuglum, bindur þá við arma sér og flýgur til tungls- ins. Arið 1610 gaf Galileo út rit sitt, „Sidereus Nunicus“, þar sem hann lýsir geimnum eins og hann sá hann gegnum sjón- auka sinn, og óðara tóku höf- undarnir stjörnufræðina til með- ferðar í vísindareyfurum sínum. Arið 1638 skrifaði Francis Godwin skáldsögu sína, „Mað- ur á tunglinu“, þar sem sögu- hetjan temur gæsir, beitir þeim fyrir farkost sinn og lætur þær draga hann til tunglsins. Að öðru leyti var frásögn hans öll hin vísindalegasta, að svo miklu leyti sem við var að búast í þann tíð — meðal annars lýsti hann því, hve þyngdaraflið væri lítið á tunglinu, og var þetta þó öld- um áður en Newton uppgötvaði aðdráttarafl jarðar. Næstu tvær aldirnar eftir að Godwin reit visindareifara sinn, varð höf- undunum tíðfarið út i geiminn, bæði til tunglsins og' annarra fjarlægari hnatta. Þegar George Tuclcer reit vís- indareyfara sinn, „Ferðin til tunglsins", eða árið 1827, hafði þekking manna aukizt svo, að þeim var Ijóst, að ekki yrðu slíkar geimferðir farnar í opnum farkosti. Eftir það urðu geim- ferðatækin alls konar lokaðar kúlur, afiöng hylki og flaugar. Á árunum 1920—30 voru það
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.