Úrval - 01.10.1969, Side 72

Úrval - 01.10.1969, Side 72
70 ÚRVAL lengst af algerlega óleysanleg ráð- gáta. En núna eru þeir vissir um, að þeir hafi fundið svarið með því að virkja á stórsnjallan hátt þá vídd, sem nefnist tími. Nýja árekstra- varnarkerfið (Collision Advoidance System eða CAS) mun ekki koma í stað þess loftumferðareftirlitskerfis, sem nú er starfrækt með aðstoð tíu þúsunda þrautþjálfaðra manna, sem starfa við flugeftirlit á flugvöllun- um og standa þar í stöðugu sam- bandi við flugvélar til þess að tryggja að ætíð sé hæfilegt millibil á milli þeirra. Þetta nýja kerfi kem- ur bara til viðbótar. Því kerfi, þ.e. verður eins konar baktrygging þess. Þegar flugeftirlit á jörðu niðri bregzt, en slíkt hlýtur eijihvern tíma að gerast, þegar treyst er á kerfi, sem byggir á stjórn manna á vélum, þá eru flugmennirnir í nýju, hraðfleygu farþegaþotunum okkar í rauninni hjálparvana. Þeir hafa miög aðkallandi þörf fyrir sérstakt kerfi, óháð hinu, sem varar þá við hættum og beinir þeim burt frá hverri þeirri hættu, sem valdið get- ur árekstrum. HIÐ „ÚRELTA" MANNSAUGA A fyrstu dögum flugsins voru flugvélarnar bæði fáar og hægfara, og þá gátu flugmenn komið auga á hættur með þvi einu að horfa i kringum sig. En nú á dögum, þeg- ar flugvélar fljúga með 10 mílna hraða á mínútu, hefur mannsaugað reynzt vera orðið úrelt. Prófanir og tilraunir hafa sýnt, að þotuflugmaður hefur minna en 5% möguleikar á að koma auga á aðra þotu, sem stefnir á hann, áður en af árekstri verður. Ef hægt er að vara hann við og beina sjónum hans að nákvœmlega réttum bletti á glugganum fyrir framan hann, þá vaxa gífurlega möguleikar hans á að sjá hina flugvélina, eða allt upp í 85% í heiðskíru veðri. En samt lítur flugvélin þá út eins og pínu- lítið flugnadrit, meðan hún er enn í öruggri fjarlægð. „En þegar það fara að vaxa vængir á flugnadritið, þá er maður búinn að vera,“ bæta flugmennirnir við. Síðustu 15 árin hafa 442 farþegar og flugmenn og aðrir af áhöfnun flugvéla látið lífið í árekstrum flug- véla flugfélaganna. Er þar um að ræða sjöunda hluta allra dauðsfalla í alls konar flugslysum, sem flug- vélar flugfélaganna hafa lent í á þeim tíma. Það voru að vísu engin dauðsföll af völdum flugvéla- árekstra í fyrra, en á hinn bóginn lá 2400 sinnum við, að af árekstr- um yrði, þ.e. það kom fyrir 2400 sinnum, að flugvélar urðu snögg- lega að breyta stefnu eða flughæð til þess að fvrirbyggja árekstur. Og erfiðleikarnir á þessu sviði fara hraðvaxandi. Samkvæmt ítarlegum spám munu 800—600 flugvélar verða samtímis á lofti innan 30 mílna hrings um- hverfis heila tylft bandarískra borga á miðjum næsta áratug. Þar er um að ræða tvöfalda þá tölu flugvéla, sem „fylltu“ loftið yfir New York jafnvel í verstu flugumferðarhnút- unum þar í fyrrasumar. Það var flugvélaárekstur einn árið 1056. sem varð til þess að menn fóru að leita sér fyrir því af alefli að
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.