Úrval - 01.10.1969, Page 72

Úrval - 01.10.1969, Page 72
70 ÚRVAL lengst af algerlega óleysanleg ráð- gáta. En núna eru þeir vissir um, að þeir hafi fundið svarið með því að virkja á stórsnjallan hátt þá vídd, sem nefnist tími. Nýja árekstra- varnarkerfið (Collision Advoidance System eða CAS) mun ekki koma í stað þess loftumferðareftirlitskerfis, sem nú er starfrækt með aðstoð tíu þúsunda þrautþjálfaðra manna, sem starfa við flugeftirlit á flugvöllun- um og standa þar í stöðugu sam- bandi við flugvélar til þess að tryggja að ætíð sé hæfilegt millibil á milli þeirra. Þetta nýja kerfi kem- ur bara til viðbótar. Því kerfi, þ.e. verður eins konar baktrygging þess. Þegar flugeftirlit á jörðu niðri bregzt, en slíkt hlýtur eijihvern tíma að gerast, þegar treyst er á kerfi, sem byggir á stjórn manna á vélum, þá eru flugmennirnir í nýju, hraðfleygu farþegaþotunum okkar í rauninni hjálparvana. Þeir hafa miög aðkallandi þörf fyrir sérstakt kerfi, óháð hinu, sem varar þá við hættum og beinir þeim burt frá hverri þeirri hættu, sem valdið get- ur árekstrum. HIÐ „ÚRELTA" MANNSAUGA A fyrstu dögum flugsins voru flugvélarnar bæði fáar og hægfara, og þá gátu flugmenn komið auga á hættur með þvi einu að horfa i kringum sig. En nú á dögum, þeg- ar flugvélar fljúga með 10 mílna hraða á mínútu, hefur mannsaugað reynzt vera orðið úrelt. Prófanir og tilraunir hafa sýnt, að þotuflugmaður hefur minna en 5% möguleikar á að koma auga á aðra þotu, sem stefnir á hann, áður en af árekstri verður. Ef hægt er að vara hann við og beina sjónum hans að nákvœmlega réttum bletti á glugganum fyrir framan hann, þá vaxa gífurlega möguleikar hans á að sjá hina flugvélina, eða allt upp í 85% í heiðskíru veðri. En samt lítur flugvélin þá út eins og pínu- lítið flugnadrit, meðan hún er enn í öruggri fjarlægð. „En þegar það fara að vaxa vængir á flugnadritið, þá er maður búinn að vera,“ bæta flugmennirnir við. Síðustu 15 árin hafa 442 farþegar og flugmenn og aðrir af áhöfnun flugvéla látið lífið í árekstrum flug- véla flugfélaganna. Er þar um að ræða sjöunda hluta allra dauðsfalla í alls konar flugslysum, sem flug- vélar flugfélaganna hafa lent í á þeim tíma. Það voru að vísu engin dauðsföll af völdum flugvéla- árekstra í fyrra, en á hinn bóginn lá 2400 sinnum við, að af árekstr- um yrði, þ.e. það kom fyrir 2400 sinnum, að flugvélar urðu snögg- lega að breyta stefnu eða flughæð til þess að fvrirbyggja árekstur. Og erfiðleikarnir á þessu sviði fara hraðvaxandi. Samkvæmt ítarlegum spám munu 800—600 flugvélar verða samtímis á lofti innan 30 mílna hrings um- hverfis heila tylft bandarískra borga á miðjum næsta áratug. Þar er um að ræða tvöfalda þá tölu flugvéla, sem „fylltu“ loftið yfir New York jafnvel í verstu flugumferðarhnút- unum þar í fyrrasumar. Það var flugvélaárekstur einn árið 1056. sem varð til þess að menn fóru að leita sér fyrir því af alefli að
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.