Úrval - 01.10.1969, Síða 72

Úrval - 01.10.1969, Síða 72
70 ÚRVAL lengst af algerlega óleysanleg ráð- gáta. En núna eru þeir vissir um, að þeir hafi fundið svarið með því að virkja á stórsnjallan hátt þá vídd, sem nefnist tími. Nýja árekstra- varnarkerfið (Collision Advoidance System eða CAS) mun ekki koma í stað þess loftumferðareftirlitskerfis, sem nú er starfrækt með aðstoð tíu þúsunda þrautþjálfaðra manna, sem starfa við flugeftirlit á flugvöllun- um og standa þar í stöðugu sam- bandi við flugvélar til þess að tryggja að ætíð sé hæfilegt millibil á milli þeirra. Þetta nýja kerfi kem- ur bara til viðbótar. Því kerfi, þ.e. verður eins konar baktrygging þess. Þegar flugeftirlit á jörðu niðri bregzt, en slíkt hlýtur eijihvern tíma að gerast, þegar treyst er á kerfi, sem byggir á stjórn manna á vélum, þá eru flugmennirnir í nýju, hraðfleygu farþegaþotunum okkar í rauninni hjálparvana. Þeir hafa miög aðkallandi þörf fyrir sérstakt kerfi, óháð hinu, sem varar þá við hættum og beinir þeim burt frá hverri þeirri hættu, sem valdið get- ur árekstrum. HIÐ „ÚRELTA" MANNSAUGA A fyrstu dögum flugsins voru flugvélarnar bæði fáar og hægfara, og þá gátu flugmenn komið auga á hættur með þvi einu að horfa i kringum sig. En nú á dögum, þeg- ar flugvélar fljúga með 10 mílna hraða á mínútu, hefur mannsaugað reynzt vera orðið úrelt. Prófanir og tilraunir hafa sýnt, að þotuflugmaður hefur minna en 5% möguleikar á að koma auga á aðra þotu, sem stefnir á hann, áður en af árekstri verður. Ef hægt er að vara hann við og beina sjónum hans að nákvœmlega réttum bletti á glugganum fyrir framan hann, þá vaxa gífurlega möguleikar hans á að sjá hina flugvélina, eða allt upp í 85% í heiðskíru veðri. En samt lítur flugvélin þá út eins og pínu- lítið flugnadrit, meðan hún er enn í öruggri fjarlægð. „En þegar það fara að vaxa vængir á flugnadritið, þá er maður búinn að vera,“ bæta flugmennirnir við. Síðustu 15 árin hafa 442 farþegar og flugmenn og aðrir af áhöfnun flugvéla látið lífið í árekstrum flug- véla flugfélaganna. Er þar um að ræða sjöunda hluta allra dauðsfalla í alls konar flugslysum, sem flug- vélar flugfélaganna hafa lent í á þeim tíma. Það voru að vísu engin dauðsföll af völdum flugvéla- árekstra í fyrra, en á hinn bóginn lá 2400 sinnum við, að af árekstr- um yrði, þ.e. það kom fyrir 2400 sinnum, að flugvélar urðu snögg- lega að breyta stefnu eða flughæð til þess að fvrirbyggja árekstur. Og erfiðleikarnir á þessu sviði fara hraðvaxandi. Samkvæmt ítarlegum spám munu 800—600 flugvélar verða samtímis á lofti innan 30 mílna hrings um- hverfis heila tylft bandarískra borga á miðjum næsta áratug. Þar er um að ræða tvöfalda þá tölu flugvéla, sem „fylltu“ loftið yfir New York jafnvel í verstu flugumferðarhnút- unum þar í fyrrasumar. Það var flugvélaárekstur einn árið 1056. sem varð til þess að menn fóru að leita sér fyrir því af alefli að
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.